FASHION

รู้จัก 'แก้ม-กุลกรณ์พัชร์' สาวไทยเพียงคนเดียว ที่ถูกรับเลือกให้แสดงละครเวทีระดับโลกเมื่อปี 2018

"แก้ม กุลกรณ์พัชร์ เมอนาร์ด" ได้มีโอกาสเข้าร่วมแสดงละครเวทีเรื่อง เดอะ คิง แอนด์ ไอ (The King and I) ที่เปิดการแสดงในย่านเวสต์เอนด์ ของประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงปี 2018 อีกทั้งยังนับเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ได้ร่วมงานในละครเวทีเรื่องนี้อีกด้วย

     หลังจากประสบความสำเร็จ และได้รับเสียงเรียกร้องให้มีการกลับมาของโปรเจกต์ Musical From Home ล่าสุดโว้กประเทศไทย จับมือกับซีเนริโอสร้างสรรค์ Musical From Home 2 ตามคำเรียกร้อง พร้อมขนทัพศิลปิน และเพลงละครเวที มาจัดคอนเสิร์ตให้คุณได้ชมกันแบบถึงบ้านอีกครั้ง ที่ครั้งนี้นอกจากบทเพลงเซอร์ไพรส์มากมาย ยังมีรายชื่อศิลปินมากคุณภาพเพิ่มเติมอีกหลายคน หนึ่งในนั้นคือศิลปินสาวไทย ที่เคยได้ไปสร้างชื่อเสียงไกลถึงอังกฤษมาแล้ว...

     "แก้ม กุลกรณ์พัชร์ เมอนาร์ด" จบการศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิชาเอกดุริยางคศิลป์ตะวันตก ซึ่งเป็นช่วงที่แก้มได้ศึกษาเรื่องการร้องเพลงอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการร้องเพลงโอเปร่า หรืออุปรากรณ์ หลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี แก้มได้มีโอกาสชิมลางเป็นนักร้องอยู่ในเครือแกรรมมี่สักพัก ก่อนที่จะได้รับโอกาสในการเล่นละครเวทีเรื่อง "สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล" ที่ครั้งนั้นกำกับการแสดงโดย บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ โดยเริ่มจากการรับบทเป็นนักแสดงสมทบ ก่อนที่ในปีถัดมา แก้มจะได้รับเลือกให้ฝากฝีมือไว้ในบทของ "คิม" ตัวละครหลักสำคัญในละครเพลงเรื่อง "มิสไซง่อน เดอะมิวสิคัล" เวอร์ชั่นภาษาไทย (เล่นคู่กับ กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ) ซึ่งถือได้ว่าเป็นการรับบทนางเอกเต็มตัวเป็นครั้งแรก และทำให้ทุกคนในแวดวงละครเวทีได้รู้จักเธอมากยิ่งขึ้น

     ในปี 2015 แก้มได้เดินทางไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท ด้านการแสดงละครเพลงโดยตรง ที่ Guildford School of Acting ของมหาวิทยาลัยเซอร์รีย์ ซึ่งเป็นสถาบันสอนการแสดงชั้นนำแห่งหนึ่งของสหราชอาณาจักร หลังจบการศึกษาปริญญาโท แก้มยังได้ไปออดิชั่นเพื่อร่วมเล่นละครเวทีที่ West End ซึ่งนับเป็นโรงละครที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในอังกฤษ แก้มได้เข้าออดิชั่นบท ในละครเพลงเรื่อง มิสไซง่อน เวอร์ชั่นเวสต์เอนด์ ของเซอร์แคเมอรอน แมคอินทอช โปรดิวเซอร์ระดับโลก จนได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงสมทบในที่สุด ก่อนที่ในอีก 2 ปีต่อมา เธอจะได้มีโอกาสเข้าร่วมแสดงละครเวทีเรื่อง The King and I บทละครที่เลื่องชื่อ และเก่าแก่ ที่เปิดการแสดงในย่านเวสต์เอนด์ ของประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงปี 2018 อีกทั้งแก้มยังนับเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ได้ร่วมงานในละครเวทีเรื่องนี้อีกด้วย



WATCH




ภาพถ่ายของ "แก้ม-กุลกรณ์พัชร์ เมอนาร์ด" ในช่วงที่ได้ร่วมเล่นละครเวที The King and I ที่เวสต์เอนด์ เมื่อช่วงปี 2018

 

     ในเวลาเพียงไม่กี่ปีหลังจากที่จบการศึกษาปริญญาโท แก้มสามารถปูทางให้ชีวิตการเป็นนักแสดงละครเวทีมืออาชีพของตัวเธอเองนั้น โดดเด่น และสวยงามได้ถึงเพียงนี้ อีกทั้งผลงานที่ผ่านมาของเธอทั้งใน และต่างประเทศก็สามารถการันตีได้อย่างดีแล้วว่า ศิลปินหญิงผู้นี้มีดีมากกว่าที่คุณคิด ดังนั้นแล้วถ้าคุณจะต้องพลาดฟังเสียงของศิลปินสาวคนนี้ในโปรเจกต์ Musical From Home 2 ไปก็คงจะน่าเสียดายแย่...

     สามารถติดตามชม Musical From Home 2 แบบเต็มอิ่ม 3 วันรวดได้ในวันที่ 29-31 พฤษภาคมนี้ ทางเพจเฟสบุ๊ก Vogue Thailand เวลา 20:00 น. ห้ามพลาดเด็ดขาด!

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MFH2 #ThaiPeople