FASHION

มิติใหม่แห่งแฟชั่นสาวสปอร์ต เมื่อเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ใส่เสื้อบอลตัวเก๋ออกจากบ้าน

เปิดลุคเหล่าสาวๆ กับการแมตช์เสื้อบอลเข้ากับไอเท็มชิ้นต่างๆ จนเกิดเป็นไอเท็มอันน่าสนใจ

     เสื้อฟุตบอลเริ่มมีผู้หญิงหลายคนอาจจะร้องยี้กันแล้ว! แต่อย่าเพิ่งรีบตัดสินลองให้โอกาสเสื้อกีฬาหลากสีสันก่อน เพราะไอเท็มง่ายๆ อาจจะเปลี่ยนแปลงสไตล์แคชชวลของสาวๆ ให้เก๋ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ถึงแม้มันจะออกแบบมาใช้สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานด้านกีฬาเป็นหลักแต่ความสวยงามของมันถูกส่งต่อสู่เรื่องแฟชั่นได้ไม่ยาก วันนี้เราจะพาสาวๆ ไปดูสไตล์การแต่งตัวง่ายๆ จากเสื้อฟุตบอลที่ต่อไปอาจจะทำให้หลายคนหยิบเสื้อบอลมาใส่ออกเดินถนนจนกลายเป็นเทรนด์ประจำปีนี้เลยก็ได้

1 / 5

นางแบบสาวในชุดแข่งทีม Newport County ประจำฤดูกาล 2019/20 / ภาพ: Courtesy of Newport County AFC


2 / 5

นางแบบสาวในชุดแข่งทีม Newport County ประจำฤดูกาล 2019/20 / ภาพ: Courtesy of Newport County AFC


3 / 5

นางแบบสาวในชุดแข่งทีม Newport County ประจำฤดูกาล 2019/20 / ภาพ: Courtesy of Newport County AFC


4 / 5

นางแบบสาวในชุดแข่งทีม Newport County ประจำฤดูกาล 2019/20 / ภาพ: Courtesy of Newport County AFC


5 / 5

นางแบบสาวในชุดแข่งทีม Newport County ประจำฤดูกาล 2019/20 / ภาพ: Courtesy of Newport County AFC


     เรื่องล่าสุดที่เราอยากพูดถึงเรื่องนี้คือการที่สโมสรฟุตบอล Newport County ในลีคระดับรองของประเทศอังกฤษเปิดตัวชุดแข่งฤดูกาลใหม่ด้วยสีสันประจำสโมสรและตราสัญลักษณ์ ‘FBT’ ใช่ทุกคนน่าจะคุ้นหูกันดีเพราะนี่คือแบรนด์สายกีฬาของไทยฉบับดั้งเดิม นับเป็นก้าวสำคัญของวงการเสื้อผ้ากีฬาไทยที่ได้ไปจับตลาดต่างประเทศ และแน่นอนเมื่อโว้กพูดถึงมันจะไม่ใช่แค่ความสวยของเสื้อในเชิงกีฬา แต่สโมสรถ่ายแบบด้วยนางแบบสาวกับการสไตลิ่งคู่สีง่ายๆ ที่ดูชิก แตกต่างและพร้อมให้สาวๆ ทั่วโลกลองแต่งตาม เสื้อฟุตบอลของสโมสรจะไม่ได้มีไว้ใส่มาเชียร์ในสนาม แต่พวกเขากำลังบอกว่านี่คือสไตล์แห่งยุค 2019 ที่สายสปอร์ตห้ามพลาด และที่มันพิเศษขนาดนี้เพราะทีมจากอังกฤษร่วมมือกับ Neal Heard ดีไซเนอร์ผู้หลงใหลในมนต์สะกดแห่งเสื้อผ้ากีฬาโดยเฉพาะเสื้อฟุตบอลนั่นเอง



WATCH




สาวปาริเซียงกับเสื้อฟุตบอลสไตล์ย้อนยุคแมตช์กับกางเกงยีนส์ขาสั้นและรองเท้าบู๊ตสีดำ / ภาพ: RPS

     แต่ไม่ใช่แค่เสื้อฟุตบอลของสโมสรนี้เท่านั้นที่จะสามารถสวมเป็นลุคสายแฟชั่นได้ เพราะไม่ว่าจะเสื้อทีมไหนก็กลายเป็นไอเท็มชิ้นเด็ดได้เหมือนกัน ของทั้งหมดอยู่ที่การสไตลิ่ง ไม่ว่าจะเป็นลุคสบายขาสั้นกับรองเท้าผ้าใบและเอาชายเสื้อโอเวอร์ไซส์นิดๆ ใส่ในกางเกง หรือถ้าอยากให้มันดูมีสไตล์ขึ้นอีกนิดการแมตช์กับรองเท้าบู๊ตสีดำก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวทีเดียว หรือถ้าสาวๆ คิดว่าการใส่เสื้อฟุตบอลมันสไตลิ่งยากจนเกินไป เมื่อมีโอกาสไปเที่ยวประเทศที่อากาศหนาวเราอาจจะหาผ้าพันคอของทีมโปรดมาสไตลิ่งกับเสื้อโค้ตก็แอบเก๋อยู่ไม่เบา

เสื้อฟุตบอลจากแบรนด์ดังทั้ง Off-White x Nike และ Versace / ภาพ: Courtesy of Brands

     และถ้าใครต้องการจะหาความแตกต่างเสื้อฟุตบอลจากแบรนด์ระดับไฮเอนด์ก็มีให้เห็นบ้างอยู่เรื่อยๆ โดยอันที่โดดเด่นขึ้นมาเห็นจะเป็น Versace และ Off-White x Nike แต่ถ้าเกิดต้องการโททัล(ลุค) ฟุตบอล กระเป๋าซีรีส์บอลโลกของปี 2018 ก็จะมาเติมความรักในสไตล์ของโลกฟุตบอลสำหรับสาวๆ ให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

ลุคเสื้อทีม Paris Saint-Germain ที่ถูกดัดแปลงใหม่จากแบรนด์ Koché / ภาพ: Vogue Runway

     มาถึงจุดนี้สาวๆ หลายคนอาจจะเปิดใจกับเสื้อง่ายๆ ที่ผู้ชายบางส่วนชอบใส่ในบ้านหรือแม้แต่ออกไปไหนมาไหน แต่ทว่าก็มีหลายคนที่ยึดกระแสตามรันเวย์เป็นหลัก ไม่ต้องกังวลไปเพราะเสื้อฟุตบอลเคยถูกนิยามใหม่ในรูปแบบที่สดใหม่กว่าเดิม แบรนด์ Koché ได้นำเสื้อของทีม Paris Saint-Germain มาทำใหม่จนกลายเป็นไอเท็มสุดคูล ลองสักครั้งแล้วจะติดใจ คำว่าเสื้อบอลไม่จำเป็นต้องใช้เตะบอลเสมอไป ถ้าเราสร้างสรรค์ลุคมันได้อย่างตั้งใจเราก็จะออกมาในลุคสาวสายสปอร์ตอย่างแท้จริง

 

ลุคเสื้อบอลวินเทจกับการปรับรูปแบบให้กลายเป็นเสื้อเชิ้ตแขนสั้นกลิ่นอายสตรีตแวร์ของแบรนด์ Own / ภาพ: Martyn Ewoma

     หรือถ้ายังไม่มั่นใจกับเสื้อกีฬาแบบจริงๆ 100 เปอร์เซ็นต์ สาวๆ อาจจะลองใส่เสื้อที่มีกลิ่นอายของฟุตบอลดูก่อนเช่นการนำลวดลายเสื้อวินเทจมาสร้างสรรค์ใหม่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นมันจะสไตลิ่งได้ง่ายกว่าและเข้าใจกลิ่นอายของเสื้อฟุตบอลก่อนที่จะหันมาใส่เสื้อกีฬากับลุคสายสปอร์ตอย่างเต็มตัว

 

ชมภาพลุคของสาวๆ ในเสื้อฟุตบอลทีมต่างๆ เพิ่มเติมได้ด้านล่างนี้

ลุคการสไตลิ่งผ้าพันคอทีมโปรดกับเสื้อโค้ตในช่วงฤดูหนาว / ภาพ: FriendsKorners

Adriana Lima นางแบบสาวชื่อดังในลุคเสื้อฟุตบอลทีมชาติบราซิล / ภาพ: GotCeleb

ลุคการดัดแปลงสไตล์เสื้อบอลเป็นเสื้อครอปสุดเซ็กซี่ / ภาพ: BooHoo

เสื้อบอลสุดเท่ของทีมชาติอเมริกาประจำปี 2019 / ภาพ: Nike

Pixie Lott กับลุคสบายๆ แซมเซ็กซี่เล็กๆ กับเสื้อทีม West Ham United / ภาพ: Flame Flynet

เซตชุดสุดเท่ของทีมชาติไนจีเรียเมื่อฟุตบอลโลกปี 2018 / ภาพ: Nike

เสื้อฟุตบอลโอเวอร์ไซส์รุ่นพิเศษจาก CARNIVAL / ภาพ: Courtesy of Brand

WATCH

คีย์เวิร์ด: Football