FASHION

เฟนดิทุ่มเงิน 2.5 ล้านยูโรซ่อมแซม The Temple of Venus and Rome เพื่อโชว์คอลเล็กชั่นกูตูร์ครั้งล่าสุด

ปีนี้ FENDI จัดโชว์ Couture Fall/ Winter 2019-2020 ในกรุงโรม เพื่อเฉลิมฉลองความเป็นเฟนดิ, คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ และบ้านเกิดของแบรนด์แฟชั่นเฮ้าส์ในตำนาน พร้อมตอกย้ำความสัมพันธ์และตอบแทนคืนสู่กรุงโรมด้วยการบริจาคเงินจำนวน 2.5 ล้านยูโร (กว่า 86 ล้านบาท) เพื่อบูรณะโบราณสถานเก่าแก่ที่สำคัญของเมืองอย่าง “Temple of Venus and Rome” โดยทางแบรนด์จะใช้ที่นี่เป็นสถานที่จัดโชว์คอลเล็กชั่นกูตูร์อย่างยิ่งใหญ่บนเนินเขา Palatine Hill ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานแห่งการให้กำเนิดที่ตั้งของกรุงโรมจวบจนปัจจุบัน    

 

แฟชั่นโชว์ "The Dawn of Romanity" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 กรกฎาคม 2019 เวลา 21.00น. (ตามเวลาประเทศไทย 3 นาฬิกาของวันที่ 5 ก.ค.)  โดยจัดแสดงผลงานทั้งหมด 54 ลุค ซึ่งตัวเลข 54 นี้ยังสื่อถึงจำนวนปีที่คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ได้ร่วมสร้างผลงานประวัติศาสตร์กับแบรนด์เฟนดิ โดยผลงานในครั้งนี้จะผสานงานฝีมือตามขนบดั้งเดิมและงานสร้างสรรค์อันตระการตาตามแบบฉบับของเฟนดิ 

 

วิหารวีนัสและโรมา (Temple of Venus and Rome) ถือเป็นวิหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงโรม โดยเริ่มสร้างขึ้นเมื่อสมัยจักรพรรดิฮาเดรียน (Emperor Hadrian) ในปี ค.ศ. 121 ก่อนจะแล้วเสร็จเมื่อ ค.ศ. 141 ในยุคของ Antonino Pio โดยวิหารใช้เป็นที่บวงสรวงเทพีวีนัส เทพเจ้าแห่งความรัก และเทพีโรมา เทพเจ้าผู้สร้างอาณาจักรโรม 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เฟนดิยังเคยเป็นผู้สนับสนุนการบูรณะฟื้นฟูน้ำพุเทรวี่ (Trevi Fountains) ในปี 2013 และยังก่อตั้งโครงการ Fendi for Fountains Project ที่เคยร่วมบูรณะ "Four Fountains" แห่งกรุงโรม และในปัจจุบันโครงการนี้ยังร่วมบูรณะน้ำพุอีกหลายแห่งอย่างต่อเนื่อง อาทิ fountains del Gianicolo, del Mose, del Ninfeo, del Pincio และ fountains del Peschiera ที่เริ่มบูรณะไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2019 ที่ผ่่านมา

 

อย่างไรก็ตามด้วยความยิ่งใหญ่นี้ ทั้งแฟนโว้กและแฟนของแบรนด์เฟนดิไม่ควรพลาด เพราะนอกจากไฮไลต์สำคัญของสถานที่จัดงานที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว นี่ยังเป็นคอลเล็กชั่นกูตูร์ครั้งแรกของเฟนดิหลังจากสูญเสียคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์อีกด้วย ติดตามชมการรายงานคอลเล็กชั่นกูตูร์นี้ได้ที่โว้กประเทศไทย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fendi Couture Fall/Winter