FASHION

เรียนแฟชั่นออนไลน์ในช่วงโควิดฟรี! หลายมหาวิทยาลัยดังของอังกฤษเปิดสอนแฟชั่นหลายคอร์สแบบไม่คิดเงิน

ในช่วงวิกฤต COVID-19 หลายอุตสาหกรรมปรับตัวกันจ้าละหวั่น รวมไปถึงวงการการศึกษาที่การเรียนออนไลน์กลับมาได้รับความนิยมสูงอีกครั้งทั่วโลก ล่าสุดเว็บไซต์ Future Learn เว็บ E-Learning ชื่อดังเปิดให้เรียนฟรีในคอร์สของมหาวิทยาลัยดังจากทั่วโลกในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนา ซึ่งมีคลาสเรียนแฟชั่นที่น่าสนใจมากมาย ห้องเรียนแฟชั่นออนไลน์ที่เปิดสอนมีด้วยกันหลายหลักสูตร ไล่ตั้งแต่ แฟชั่นและนวัตกรรม, ประวัติศาสตร์แฟชั่นราชสำนัก, การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมแฟชั่นลักชัวรีและการมาของความยั่งยืน, แฟชั่นและวัฒนธรรม ไปจนถึงการปฏิวัติแฟชั่น มาดูกันว่าแต่ละคลาสสอนอะไรบ้าง

 

แฟชั่นและนวัตกรรม โดย University of Leeds 

คลาส Innovation: the Fashion Industry เป็นหลักสูตรของมหาวิทยาลัย University of Leeds ในประเทศอังกฤษ โดยเน้นกรณีศึกษาการทำงานในส่วนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ดัง ในหลักสูตรนี้พาไปเจาะลึกการทำงานของแบรนด์ Marks & Spencer ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อด้านนวัตกรรมของอังกฤษ เช่นการผลิตเส้นใยผ้าที่ดูดซับเหงื่อ ความร้อน หรือผ้าที่ระบายอากาศได้ดีและยืดหยุ่น เป็นต้น โดยกำหนดเวลาเรียนสัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง เป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวม 4 ชั่วโมง คลิกไปสมัครเรียนฟรีกันได้เลยที่นี่

 

 

ประวัติศาสตร์แฟชั่นราชสำนัก โดย The University of Glasgow 

ใครที่มีความสนใจในเรื่องของแฟชั่นราชสำนักห้ามพลาด เพราะห้องเรียน A History of Royal Fashion จะว่าด้วยบทบาทของราชวงศ์อังกฤษในด้านแฟชั่นที่มีอิทธิพลกับประเทศอังกฤษมาอย่างยาวนานถึง 500 ปี เริ่มตั้งแต่สมัยราชวงศ์ทิวดอร์ มาจนถึงปัจจุบันกับราชวงศ์วินด์เซอร์ โดยมีคอร์สเรียนยาวถึง 4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เรียนทั้งหมด 5 สัปดาห์ รวม 20 ชั่วโมง คลิกไปเรียนฟรีได้เลยที่นี่ 

 

 

การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมแฟชั่นลักชัวรีและการมาของความยั่งยืน โดย London College of Fashion

ในช่วงปีที่ผ่านมาเราได้ยินคำว่า Sustainability กันแทบทุกวัน แบรนด์แฟชั่นเกือบทั้งหมดในอุตสาหกรรมหันมาใส่ใจกับเรื่องความยั่งยืน เผลอๆ มากกว่าเรื่องดีไซน์แล้วด้วยซ้ำในบางแฟชั่นเฮาส์ คอร์ส Fashion and Sustainability: Understanding Luxury Fashion in a Changing World นี้จะพาไปเจาะลึกการทำงานของแบรนด์แฟชั่นอย่างไรให้ยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของอุตสาหกรรมแฟชั่นในปัจจุบัน โดยคอร์สมีความยาวถึง 18 ชั่วโมง แบ่งเป็น 6 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 ชั่วโมง คลิกไปเรียนฟรีได้เลยที่นี่

 

 

แฟชั่นและวัฒนธรรม ​โดย Institut Francais de la Mode

หลักสูตรจากวิทยาลัยแฟชั่นชื่อดังแห่งกรุงปารีส คอร์ส Understanding Fashion: From Business to Culture โดย Institut Francais de la Mode อธิบายถึงอิทธิพลของวงการแฟชั่นที่ส่งผลต่อสังคม วัฒนธรรม และพฤติกรรมของผู้บริโภคในเชิงลึก โดยมีความคิดเห็นจากแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังของ Simon Porte Jacquemus, Christelle Kocher, Paul Smith, Chanel, YSL, Hermès ไปจนถึงซีอีโอของ Chanel มาแชร์ไอเดียให้ฟังแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยใช้เวลาเรียนราว 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ รวม 4 สัปดาห์ คิดเป็น 12 ชั่วโมงเต็ม สามารถเรียนฟรีได้เลยที่นี่  

 

โดยในช่วงการกักตัวจากวิกฤต COVID-19 นี้คุณสามารถเข้าไปเรียนคอร์สเหล่านี้ได้เลยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกเหนือจากคอร์สสเรียนแฟชั่นแล้วยังมีคอร์สอื่นๆ อีกกว่าร้อยหลักสูตร ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรบริหาร ภาษา เทคโนโลยี ไปจนถึงการแพทย์ ซึ่งเปิดให้เรียนฟรีเช่นกัน โดยสามารถค้นหาคอร์สที่สนใจได้ที่นี่ ว่าแล้วอย่าปล่อยเวลาให้หลุดมือ ไปหาความรู้เพิ่มเติมกันเถอะ

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fashion Study Course