FASHION

เปิดเบื้องหลัง 'แหวนหมั้น' ของไดอาน่า...สมบัติส่วนตัวที่เกือบได้อยู่บนนิ้วของเมแกน มาร์เคิล

กระนั้นก็ยังคงมีเรื่องให้ชวนสงสัยอยู่ไม่น้อย เพราะหากได้คำนวณตามสาแหรกการตกทอดของสมบัติชิ้นนี้แล้ว แหวนหมั้นวงดังกล่าวก็ควรที่จะตกไปอยู่ในมือของครอบครัวซัสเซกซ์ หรือบนนิ้วของเมแกน มาร์เคิล ทว่าตอนนี้แหวนหมั้นในตำนานวงนั้นกลับไปอยู่ในมือของเคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ คู่ชีวิตของเจ้าชายวิลเลียมได้อย่างไร...

     หลังจากที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สร้างความโศกเศร้าเสียใจไม่เพียงแค่ประชาชนทั่วโลก หากยังรวมไปถึงคนในครอบครัวของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ไม่น้อย ทิ้งไว้เพียงเรื่องเล่าทั้งในด้านมืด และด้านสว่าง ทียังคงถูกเล่าขาน และตีพิมพ์ออกมาไม่เว้นแต่ละปี หนึ่งในเรื่องที่คนทั่วไปดูจะสนใจมากที่สุดนอกเหนือไปจากเรื่องราวของความบาดหมางกับสมาชิกราชวงศ์คนอื่นแล้วนั้น ก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องแต่งกาย และสไตล์ของไดอาน่า สเปนเซอร์ ในตอนที่มีชีวิตอยู่ และแน่นอนว่าจิวเวลรีชิ้นหนึ่งที่ยังคงเป็นที่เลื่องลือจนถึงปัจจุบัน นั่นคือ “แหวนหมั้น” สีน้ำเงินในตำนา ที่บัดนี้ตกไปอยู่ในมือของ เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์แล้วเป็นที่เรียบร้อย...

     ความงดงามของเรือนแหวนดังกล่าวนั้น ได้รับการกล่าวถึงว่าไม่ต่างจากความงามของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ แหวนหมั้นดังกล่าวถูกสรรค์ขึ้นโดยช่างเพชรประจำราชวงศ์อังกฤษ จากจิวเวลรีแซฟไฟร์ สีบลูมิดไนต์ขนาด 12 กะรัต ล้อมรอบด้วยเพชรทั้งสิ้น 14 เม็ด ที่ไม่ค่อยเป็นที่โปรดปรานมานักของสมาชิกราชวงศ์คนอื่น หลังจากที่ไดอาน่า สเปนเซอร์ เจ้าหญิงแห่งเวลส์เสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ปี 1997 เจ้าชายชาลส์ มกุฎราชกุมารได้ทรงรับสั่งให้เจ้าชายวิลเลียม ในวัย 15 ปี และเจ้าชายแฮร์รี่ ในวัย 12 ปี เข้าเฝ้าที่พระราชวังเคนซิงตัน เพื่อเลือกของที่ระลึกคนละ 1 ชิ้น ที่เคยเป็นสมบัติของไดอาน่าในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยในครั้งนั้นเจ้าชายวิลเลียมได้เลือก “นาฬิกายี่ห้อคาร์เทียร์” ที่หลายคนมักจะได้เห็นไดอาน่าใส่ติดข้อมือไว้เสมอ ส่วนในด้านของเจ้าชายแฮรืรี่ได้เลือก “แหวนหมั้น” ของไดอาน่า โดยให้เหตุผลว่า “เมื่อครั้งตอนที่ยังเป็นเด็กนั้น ทุกครั้งที่เจ้าชายแฮร์รี่ได้จับมือไดอาน่าผู้เป็นมารดานั้น จะได้สัมผัสกับแหวนวงดังกล่าวที่สวมติดนิ้วของเธอตลอดนั่นเอง”

     กระนั้นก็ยังคงมีเรื่องให้ชวนสงสัยอยู่ไม่น้อย เพราะหากได้คำนวณตามสาแหรกการตกทอดของสมบัติชิ้นนี้แล้ว แหวนหมั้นวงดังกล่าวก็ควรที่จะตกไปอยู่ในมือของครอบครัวซัสเซกซ์ หรือบนนิ้วของเมแกน มาร์เคิล ทว่าตอนนี้แหวนหมั้นในตำนานวงนั้นกลับไปอยู่ในมือของเคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ คู่ชีวิตของเจ้าชายวิลเลียมได้อย่างไร... ในปี 2017 ตามการรายงานของสื่อ Daily Star ที่ได้รับข้อมูลมาจากคนวงในที่เชื่อถือได้เล่าว่า “ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และดยุกแห่งซัสเซกซ์ เคยมีการตกลงกันว่า หากใครที่ได้เข้าพิธีหมั้นก่อนนั้นจะเป็นผู้ที่ได้แหวนหมั้นแซฟไฟร์วงนั้นไป” และหลังจากที่ทุกอย่างดำเนินไปอย่างที่ทุกคนได้เห็น เจ้าชายวิลเลียมได้เข้าพิธีเสกสมรสกับเคต มิดเดิลตัน ก่อนคู่ของเจ้าชายแฮร์รี่ จึงได้เกิดการแลกเปลี่ยนของขวัญกันเกิดขึ้น โดยเจ้าชายแฮร์รี่ได้นาฬิกาข้อมือคาร์เทียร์มาแทน

     กระนั้นหลายคนต่างเชื่อว่า จุดเริ่มต้นที่ทำให้ไดอาน่าเลือกแหวนหมั้นวงนี้ก็เป็นเพราะว่า มันทำให้เธอนึกถึงแหวนของแม่เธอเมื่อครั้งที่เธอยังเด็ก จนทำให้เธอรู้สึกผูกพันกับแหวนวงนี้เป็นอย่างมาก สังเกตได้จากภาพถ่ายปาปารัซซี่ที่มักจะจับภาพเธอในขณะที่สวมใส่แหวนหมั้นวงนี้ติดนิ้วอยู่บ่อยครั้ง แม้ในวันที่แยกกันอยู่กับเจ้าชายแห่งเวลส์แล้วก็ตาม...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Diana #RoyalFamily #EngagementRing