FASHION

Elle Fanning สะกดทุกสายตา ณ เทศกาลหนังเมืองคานส์ด้วยลุคประวัติศาสตร์ของโลกแฟชั่น!

Elle Fanning พร้อมโพสต์หน้ากล้องให้ช่างภาพลั่นชัตเตอร์ด้วยลุคประวัติศาสตร์แห่งโลกแฟชั่นที่ถูกตีความใหม่จนมันยังคงดูปังและล้ำสมัยแม้ในปี 2019

     เริ่มไปแล้ว 1 สัปดาห์เต็มสำหรับเทศกาลหนังเมืองคานส์ มีเซเลบริตี้ นางแบบและดารานักแสดงระดับท็อปจากทั่วทุกมุมโลกอวดลุคสุดปังกันบนพรมแดงมาอย่างไม่ขาดสาย ในวันที่ 8 มีนักแสดงสาวคนหนึ่งมาเดินในงานเทศกาลครั้งนี้เป็นวันที่ 3 และกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์เลยก็ว่าได้สำหรับ Elle Fanning ที่วันที่ 3 บนพรมแดงเมืองคานส์เธอกลับมาพร้อมความอมตะแห่งโลกแฟชั่น!

วันที่และวันที่ 2 ของ Elle Fanning ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ในลุคจาก Gucci และ Valentino Couture ตามลำดับ / ภาพ: Gerson Lirio x Fashiontomax

     2 วันแรกเธอปรากฏตัวด้วยลุคเดรสลายพิมพ์ดอกไม้เหมือนเจ้าหญิงในเทพนิยายจาก Valentino Couture ส่วนอีกวันมาอวดโฉมในลุคเดรสสีส้มโอลด์โรสพร้อมประดับเครื่องประดับช่วงเอวจาก Gucci ติดในลิสต์ Best-Dressed จากหลาย ๆ สำนัก จนทำให้แอลถูกจับตามองอย่างมากว่าลุคพรมแดงครั้งต่อไปในเทศกาลหนังเมืองคานส์จะออกมาเป็นอย่างไร เจ้าหญิงแสนหวานและดอกไม้ให้อารมณ์เป็นมู้ดเดียวกันและน่าจะเป็นเช่นนั้นอีกในลุคที่ 3 แต่ชุดที่เธอเลือกมากลับทำให้ทุกคนรู้สึกผิดคาด...

Elle Fanning ในชุด New Look ปี 2019 และ New Look ต้นแบบของ Dior / ภาพ: Rachel Zoe

     วันที่ 8 ของเทศกาล วันที่ 3 ของแอล เธอสร้างเซอร์ไพรส์สะกดทุกสายตาด้วย ‘New Look’ จาก Dior ชุดสำหรับสุภาพสตรีชั้นสูงที่ริเริ่มตั้งแต่ปี 1947 หลังสงครามโลกจบลง ชุดนี้ถือเป็นหมุดทางประวัติศาสตร์โลกแฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงหน้าหนังสือเรื่องแฟชั่นไปตลอดกาล การใช้ผ้า ซิลูเอตและรายละเอียดต่าง ๆ ถูกดีไซน์ราวกับว่าแอลพาเราย้อนเวลากลับไปหาช่วงยุค ’40s -‘50s จริง ๆ เจ้าหญิงแสนหวานใน 2 วันแรก กลายลุคย้อนยุคที่ตราตรึงสะกดทุกสายตา



WATCH




มุมหลังเผยให้เห็นเสื้อผ้าไหมออแกนซ่าซีทรูแบบฉบับ New Look ปี 2019 / ภาพ: Gerson Lirio x Fashiontomax

     ถ้าย้อนกลับไปช่วงเริ่มต้นของนิวลุคช่วงปลายยุค  1940s ความซับซ้อนของเทคนิคการตัดเย็บพร้อมด้วยการใช้ผ้าจำนวนเยอะเพื่อรังสรรค์ลุคสุดปฏิวัติแฟชั่นขึ้นมาซึ่งกับบริบทยุคหลังสงครามอย่างมาก ถือเป็นก้าวสำคัญฉุดศิลปะแฟชั่นในตัวออกมาหลังจากความโศกเศร้าของสงคราม นั่นทำให้ลุคจากดิออร์นี้เป็นอมตะและเป็นต้นแบบที่ถูกพูดถึงจนถึงทุกวันนี้ และสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ทุกคนจดจำว่านี่คือ ‘นิวลุค’ คงจะหนีไม่พ้นหมวกทรงเก๋ที่แมตช์กับชุดกระโปรงและเสื้อที่ล้ำสมัย แม้ในปี 2019 มันยังคงมีโอกาสได้โลดแล่นอยุ่ในกระแสแฟชั่นได้อย่างไม่มีข้อตำหนิ

มุมข้างสุดเก๋ที่เผยให้เห็นหมวกถักมาคราเม่สีดำสะท้อนเอกลักษณ์ของ New Look / ภาพ: Gerson Lirio x Fashiontomax

     วันนี้แอล แฟนนิ่งและดิออร์สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการหยิบชิ้นงานอมตะมาตีความใหม่ จากเดิมผ้าที่หนาและรูปแบบเหมือนแจ๊กเก็ตของเสื้อและความคมของซิลูเอตที่ถูกขึ้นโครงอย่างเฉียบคมถูกตีความปรับเปลี่ยนใหม่ให้เสื้อผ้าไหมออแกนซ่ามีความพลิ้วไหว ซีทรูและเพิ่มรายละเอียดช่วงคอให้มีลูกเล่นให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมแมตช์กับกระโปรงผ้าไหมจับระบาย คอมพลีตลุคด้วยหมวกถักมาคราเม่ เฉิดฉายบนพรมแดงการฉายรอบปฐมทัศน์ของเรื่อง ‘Once Upon a Time in Hollywood’ การันตีเลยว่าถึงแม้เทศกาล ณ เมืองคานส์นี้ยังเหลืออีก 4 วันเต็ม ๆ แต่ลุคนี้ของแอล แฟนนิ่งจะต้องเป็นที่จดจำที่สุดลุคหนึ่งในปีนี้อย่างแน่นอน

 

ชมภาพเพิ่มเติมของ Elle Fanning ในลุควันที่ 3 ด้านล่าง

ภาพ: Gerson Lirio x Fashiontomax

ภาพ: Gerson Lirio x Fashiontomax

ภาพ: Gerson Lirio x Fashiontomax

ภาพ: Gerson Lirio x Fashiontomax

ภาพ: Gerson Lirio x Fashiontomax

ภาพ: Gerson Lirio x Fashiontomax

1 / 4

ภาพเบื้องหลังของ New Look ปี 2019 / ภาพ: Courtesy of Dior


2 / 4

ภาพเบื้องหลังของ New Look ปี 2019 / ภาพ: Courtesy of Dior


3 / 4

ภาพเบื้องหลังของ New Look ปี 2019 / ภาพ: Courtesy of Dior


4 / 4

ภาพเบื้องหลังของ New Look ปี 2019 / ภาพ: Courtesy of Dior


WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cannes2019 #CannesFilmFestival #Cannes