FASHION

นี่คือ 5 มิวส์สาวแห่ง Dior กับผลงานที่คุณต้องเคยหลงรัก!

นี่คือ 5 มิวส์สาวแห่ง Dior กับผลงานที่คุณต้องเคยหลงรัก!

     เคยสงสัยบ้างไหมว่าทำไมมิวส์สาวและเซเลบริตี้ช่ือดังอย่าง Jennifer Lawrence, Bella Hadid, Karlie Kloss, Natalie Portman, Rihanna และอีกมากมายหลงรักแฟชั่นเฮาส์อายุ 70 ปีจากปารีสอย่าง Christian Dior แบบเต็มเปา จนไม่ว่าจะอีเวนท์ไหนๆ ก็มักจะได้เห็นพวกเธอเลือกหยิบไอเท็มชิ้นเด่นของที่นี่มาเป็นลุคสวยสง่าเสมอ โดยเฉพาะในงานเปิดนิทรรศการยิ่งใหญ่ Christian Dior: Designer of Dreams เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 7 ทศวรรษแห่งการถือกำเนิด โดยจัดขึ้น ณ Musée des Arts Décoratifs แน่นอนว่าเหล่าคนดังที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดีก็ได้มาร่วมงานนี้ด้วย พร้อมคัดสรรลุคแบบสาวก Dior ตัวจริงมาอวดโฉมกันให้พรึ่บ ว่าแต่เพราะอะไรกันนะที่ทำให้พวกเธอผูกพันและหลงรักห้องเสื้อหรูเลือดฝรั่งเศสกันได้ขนาดนี้? เรามีคำตอบแล้ว!

1 / 5



2 / 5

via Instagram @dior


3 / 5

via Instagram @dior


4 / 5

via Instagram @dior


5 / 5



Jennifer Lawrence

     นักแสดงสาวดีกรีออสการ์ที่ลงเอยกับ Dior ในฐานะมิวส์สาวประจำของแฟชั่นเฮาส์แห่งนี้ แคมเปญแรกของ J. Law เริ่มที่ Miss Dior Handbag ในปี 2012 เรื่อยมาจนในปี 2016 ที่เธอได้ร่วมแคมเปญเมคอัพอย่าง Dior Addict และล่าสุดปี 2017 ในแคมเปญเรดี้ทูแวร์ ซึ่ง J. Law สวมเสื้อยืดตัวดังของคอลเล็กชั่นที่สกรีน 'WE SHOULD ALL BE FEMINISTS'

     แน่นอนว่าสำหรับลุคพรมแดงแล้ว นักแสดงสาวคนนี้ก็มักจะเลือก Dior มาเป็นอันดับแรกเสมอ แต่ลุคที่ผู้คนจดจำได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นจากงานออสการ์ในปี 2013 ที่ J. Law ปรากฎโฉมในชุดราตรีฟูฟ่องแสนอลังการจากคอลเล็คชั่น Spring - Summer 2013 Haute Couture กับวีรกรรมสุดโก๊ะที่เธอสะดุดชายกระโปรงระหว่างขึ้นรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจนกลายเป็นภาพจำที่ผู้คนทั่วโลกหลงรักเธอไปแล้วเต็มๆ!



WATCH




1 / 5



2 / 5

via Instagram @dior


3 / 5

via Instagram @dior


4 / 5

แคมเปญ Christian Dior Spring - Summer 2011


5 / 5

Karlie Kloss เดินเปิดโชว์ Christian Dior Resort 2011


Karlie Kloss

     ในช่วงปี 2010 - 2011 นับเป็นปีที่ Karlie Kloss นางแบบร่างระหงร่วมงานกับ Dior ในแทบทุกคอลเล็กชั่น ทั้งบนรันเวย์ แคมเปญ และอีเวนท์ยิ่งใหญ่ต่างๆ เริ่มต้นที่ Spring - Summer 2010 Haute Couture และเดินเปิดโชว์ Resort 2011 ในปีเดียวกัน สู่แคมเปญพิเศษที่ได้ร่วมงานกับช่างภาพแฟชั่นชื่อดังอย่าง Steven Meisel ในปี 2010 - 2011 แล้วจากนั้น Kloss ก็ได้ก้าวข้ามสู่ไลน์เครื่องสำอางและน้ำหอมอย่าง Dior Addict และ Les Rouges Or ล่าสุดในปี 2011 เช่นกัน แต่ถึงจะไม่ได้มีแคมเปญระหว่างเธอและ Dior ออกมาให้เห็นจริงจังอีก แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมา เรามักได้เห็น Kloss ในลุคเจิดจรัสจากแฟชั่นเฮาส์แห่งนี้อยู่เสมอ และอีเวนท์ไหนๆ ของ Dior ก็จะต้องมีนางแบบอเมริกันคนนี้ในเกสท์ลิสต์แทบทุกครั้ง อย่างในงานเปิดตัวนิทรรศการ Christian Dior: Designer of Dreams แน่นอนว่าเธอก็ไม่พลาด!

1 / 6



2 / 6

via Instagram @bellahadid


3 / 6

via Instagram @dior


4 / 6

via Instagram @dior


5 / 6

via Instagram @dior


6 / 6

via Instagram @dior


Bella Hadid

     อิทเกิร์ลที่ฮอตที่สุดอย่าง Bella Hadid ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์แอมบาสเดอร์คนสำคัญของ Dior โดนตอนแรกเธอเริ่มจากการเป็นนางแบบบนรันเวย์ Autumn - Winter 2016 Haute Couture และ Spring - Summer Cruise 2017 จนกระทั่งในปี 2016 นางแบบฝั่งอเมริกันคนนี้ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นไอคอนรุ่นใหม่แห่ง Dior Make Up แน่นอนว่าหลังจากนั้นมาเราก็ได้เห็นเธอผูกพันและเลือกปรากฎโฉมในลุคจาก Dior บ่อยขึ้น

      ล่าสุดอย่างในเทศกาลภาพยนตร์ Cannes Film Festival 2017 ที่เพิ่งผ่านไป Hadid ได้ปรากฎตัวในชุดราตรีสีแดงสดจาก Dior จนแทบทำให้พรมแดงของจริงต้องจืดไปโดยปริยาย อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เห็นว่าเธอคนนี้ผูกพันกับแฟชั่นเฮาส์จากปารีสนี้ขนาดไหนก็คงเป็นคำเรียกติดปากว่า 'Dior Family' ที่ Hadid ใช้ทุกครั้งที่เอ่ยถึง  Dior ผ่านแคปชั่นในอินสตาแกรมของเธอนั่นเอง

1 / 5



2 / 5

via Instagram @dior


3 / 5

via Instagram @dior


4 / 5

via Instagram @dior


5 / 5

via Instagram @dior


Natalie Portman

    นักแสดงสาวดีกรีออสการ์ที่ผูกพันกับ Dior มาตั้งแต่ปี 2010 ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนสำคัญ โดย Portman ร่วมแคมเปญในน้ำหอมรุ่นไอคอนิกของแบรนด์อย่าง Miss Dior รวมทั้งเครื่องสำอาง Dior Rouge, Dior Forever และ Dior Perfect Skin

     ความผูกพันของทั้งคู่ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ นอกจาก Portman มักจะไว้วางใจ Dior ให้เนรมิตลุคสง่าสำหรับพรมแดงงานทรงเกียรติทั้งหลายแล้ว แม้แต่ในผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Jacky ที่ต้องสวมวิญญาณเป็นอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 แห่งอเมริกา เธอยังสวมชุดผ้าวูลสีแดงในตำนานรวมทั้งเดรสสีดำแสนคลาสสิคจาก Dior ที่ทางนักออกแบบคอสตูมได้คืนชีพขึ้นมาอีกครั้งด้วย 

1 / 5

via Instagram @dior


2 / 5

via Instagram @dior


3 / 5

via Instagram @dior


4 / 5

via Instagram @dior


5 / 5



Rihanna

     สำหรับนักร้องแบดเกิร์ลเจ้าของรางวัลแกรมมี 8 ตัวอย่าง Rihanna เธอคนนี้ผูกพันแน่นแฟ้นกับ Dior ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ฝั่งแว่นตาที่ในปี 2016 เธอถึงกับได้ร่วมออกแบบแว่นตากันแดดสุดฮิปชื่อรุ่น 'Rihanna' มาแล้ว แต่ถ้าย้อนเวลากลับขึ้นไปอีก จุดเริ่มต้นการร่วมงานของทั้งคู่เริ่มจากแคมเปญ 'Secret Garden' ในปี 2015 นับว่าแบดเกิร์ลคนนี้เป็นแอมบาสเดอร์ผิวสีคนแรกของ Dior จนหลายคนเรียกว่านี่คือจุดเริ่มต้นอย่างจริงจังของ 'Diversity' ในแฟชั่นเฮาส์แห่งนี้เลยก็ว่าได้ต่อสายตาผู้คนทั่วโลกเลยก็ว่าได้

WATCH

คีย์เวิร์ด: Christian Dior HCFW 2018