FASHION

เปิดคัมภีร์ชุดลาเท็กซ์ของ Christian Siriano คอลเล็กชั่นล่าสุดที่บอกว่าใครก็ใส่ชุดแบบนี้ได้

หลายคนอาจติดภาพว่าชุดเงาวับสะท้อนแสงแบบนี้จะต้องเป็นชุดแนบเนื้อและเหมาะสำหรับรูปร่างบางแบบเท่านั้น

     ชุดลาเท็กซ์ หรือ Latex Suit ที่สาวๆ หลายคนรู้จักกันดีอาจเคยถูกมองว่ามีแพตเทิร์นเดียวและเหมาะกับรูปร่างบางแบบเท่านั้น แต่ในนิวยอร์กแฟชั่นวีกล่าสุด Christian Siriano นำเสนอโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 ด้วยการใช้ชุดลาเท็กซ์หลากหลายรูปแบบเป็นเซ็ตเปิดและปิด ซึ่งนั่นทำให้ภาพจำเกี่ยวกับชุดเงาวับแนบเนื้อเปลี่ยนไป เพราะแท้จริงแล้ววัสดุเหล่านี้สามารถรังสรรค์เสื้อผ้าได้มีมิติแตกต่างกันหลายแพตเทิร์น อีกทั้งยังไม่ได้จำกัดเรื่องรูปร่าง เพราะเมื่อเสื้อผ้ามีหลายแบบ หมายความว่าเสื้อผ้าดังกล่าวก็เหมาะสำหรับทุกคนเช่นกัน

     แท้จริงแล้วชุดของคริสเตียนไม่ใช่ลาเท็กซ์เสียทีเดียว เพราะเขาเลือกใช้หนังขัดเงาเป็นวัสดุหลัก แต่วิธีการสร้างสรรค์ชุดต่างๆ นั้นมีผลลัพธ์ออกมาคล้ายชุดลาเท็กซ์ที่เราคุ้นตาเป็นอย่างมาก เขาเลือกใช้สีน้ำเงินเป็นหลักเพื่อสะท้อนถึงคอนเซปต์ชื่อ Victorian Matrix ที่ตีความถึงความตึงเครียดในช่วงชีวิตที่เราดำรงอยู่ ความน่าสนใจของการนำเสนอชุดหนังเงาวับในคอลเล็กชั่นนี้คือการล้างภาพจำว่าชุดสีสันจัดจ้านพร้อมเอฟเฟกต์เงาสะท้อนแสงจะต้องเป็นชุดแนบเนื้อสุดเซ็กซี่ แต่สำหรับคริสเตียนเขามองว่าการใช้วัสดุดังกล่าวมาพัฒนาแฟชั่นหลากหลายรูปแบบก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

     ชุดเดรสแนบเนื้อ ชุดเกาะอก เบลเซอร์ กางเกงขายาว และชุดราตรี ทั้งหมดคือผลงานที่ดีไซเนอร์คนนี้สร้างสรรค์ขึ้นจากวัสดุหนังเงาอันเป็นแกนหลักของคอลเล็กชั่น เขาเลือกนำเสนอชุดหลายรูปแบบผ่านนางแบบหุ่นต่างขนาดกัน มีตั้งแต่หุ่นโครงใหญ่แบบคอเคซอยด์ ผู้หญิงมีเนื้อ หรือว่านางแบบขายาวเรียวก็มีเช่นกัน แสดงให้เห็นว่าชุดที่ทำจากวัสดุเฉพาะเหล่านี้ทุกคนสามารถสวมใส่ได้ หากใครยังไม่กล้าลองชุดหนังเงาหรือยางลาเท็กซ์ ต้องลองเปิดใจดูสักครั้ง แล้วจะพบว่าแท้จริงแล้วใครก็ใส่ชุดแบบนี้ได้



WATCH




1 / 9



2 / 9



3 / 9



4 / 9



5 / 9



6 / 9



7 / 9



8 / 9



9 / 9



 

ภาพ: Filippo Fior / Gorunway.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChristianSiriano