calico bag
FASHION

แฟชั่น ‘กระเป๋าผ้าดิบ’ เทรนด์สุดมินิมัล สะพายบ่อยแค่ไหนก็ไม่เบื่อ

ส่องเทรนด์กระเป๋าผ้าดิบที่จะทำให้คุณอยากมีติดกรุไว้สักใบ

     ช่วงที่การรณรงค์เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนกำลังเป็นกระแส เทรนด์กระเป๋าผ้าก็กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งเพราะหนึ่งในวิธีที่จะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ดีคือการลดใช้พลาสติกและหันมาใช้กระเป๋าผ้าแทน แน่นอนว่าเมื่อมีกระแส ในส่วนของแฟชั่นก็ต้องเข้ามามีบทบาทอย่าง “แฟชั่นกระเป๋าผ้าดิบ” แฟชั่นไอเท็มสุดมินิมัลที่หลายคนให้ความสนใจ โดยผ้าดิบคือผ้าที่ทอขึ้นจากฝ้าย ปัจจุบันมีการนำมาผสมกับใยธรรมชาติและใยสังเคราะห์อย่างที่เห็นได้บ่อยในท้องตลาด ผ้าดิบมักมีสีเหลืองอมน้ำตาลและสีขาวครีม ความหนาบางของผ้ามีให้เลือกซื้อได้ตามความต้องการ สัมผัสของเนื้อผ้าจะมีความแข็ง ไม่ลื่น ไม่มันวาว ส่วนความกระด้างของผ้าขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ทอ ลายของผ้าที่เกิดจากการทอก็จะแตกต่างกันไปเพื่อให้ตอบโจทย์และง่ายต่อการนำไปต่อยอด นอกจากเนื้อผ้าที่เห็นได้ว่าทนทานต่อการใช้งานแล้ว วันนี้โว้กจะพามาเจาะลึกเทรนด์กระเป๋าผ้าดิบว่ามีความพิเศษอื่นๆ ให้น่าหยิบมาใช้อย่างไรบ้าง

 

 

calico bag

 
กระเป๋าผ้าดิบสไตล์ Quote หรือคำคม ตัวหนังสือ

     กระเป๋าผ้าดิบที่รังสรรค์ขึ้นเช่นนี้ช่วยทำให้กระเป๋าดูมีอะไรมากขึ้นในทันทีผ่านตัวอักษรเพียงไม่กี่ตัวหรือประโยคแค่ไม่กี่ประโยค ดีไซน์ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่าย นำมาใช้งานได้ง่ายทำให้สามารถแมตช์กับลุคมินิมัลหรือ Boyish ได้เลย

 

calico bag

 
กระเป๋าผ้าดิบสไตล์สัญลักษณ์

     กระเป๋าผ้าดิบที่ใช้สัญลักษณ์มาเป็นแกนหลักในการออกแบบลวดลายเพื่อแฝงนัยยะอะไรบางอย่างอาจเป็นสิ่งที่คุณอยากจะบอกกับผู้คนรอบตัวหรืออาจเป็นสิ่งที่คุณอยากถ่ายทอดความเป็นตัวตนผ่านลายสกรีนบนกระเป๋า หากอยากเพิ่มความเก๋และแลดูใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นสามารถเลือกปักลายที่ต้องการก็น่ารักไปอีกแบบ

 



WATCH




calico bag

 
กระเป๋าผ้าดิบสไตล์แฟชั่น

     กระเป๋าผ้าดิบที่บ่งบอกถึงความเป็นแฟชั่นจะมีทรงที่ต่างจากกระเป๋าผ้าดิบทรงก่อนหน้า เนื่องจากตัวกระเป๋ามีขนาดใหญ่ จุของได้มาก ปากกระเป๋ากว้างทำให้สามารถหยิบของได้สะดวก สำหรับวัยทำงานหรือวันที่ต้องการไปช็อปปิ้งควรมีกระเป๋าทรงนี้ติดบ้านไว้สักใบ เพราะแค่หยิบมาสะพายก็ดูมีสไตล์ขึ้นมาทันที

 

calico trend

 
กระเป๋าผ้าดิบปักชื่อ หรือปักชื่อแบรนด์

     สำหรับกระเป๋าผ้าดิบที่มีชื่อแบรนด์บนกระเป๋าจะแสดงออกถึงความเป็นแฟนตัวยงของแบรนด์นั้นๆ ได้ดี แต่ถ้ากระเป๋าที่ติดชื่อแบรนด์นั้นมีเกลื่อนแล้ว ลองเปลี่ยนมาปักหรือสกรีนเป็นชื่อของคุณเองก็เก๋ได้แบบไม่ซ้ำใคร

 

calico bag

 

กระเป๋าผ้าดิบลายข้อความ

     นอกจากการใช้เพื่อพกสิ่งของ ในปัจจุบันนี้กระเป๋าผ้าส่วนมากยังถูกออกแบบให้มีข้อความบางอย่างเขียนไว้เพื่อบอกบางสิ่งออกไป อาจเป็นข้อความที่แบรนด์ผลิตกระเป๋าต้องการบอกหรือเป็นข้อความสื่อสารเพื่อสร้างความสุข แรงบันดาลใจ รณรงค์เพื่อการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CalicoBagTrend