ข่าวใหญ่! Burberry เปลี่ยนโลโก้และลายโมโนแกรมใหม่หมดหน้าตาเป็นแบบนี้

ถือเป็นข่าวใหญ่ที่สุดประจำวันของอุตสาหกรรมแฟชั่นเลยก็ว่าได้เมื่อแบรนด์แฟชั่นเก่าแก่สัญชาติอังกฤษอายุ 162 ปีอย่าง Burberry ลุกขึ้นมาเปลี่ยนโลโก้และลายโมโนแกรมใหม่หมด โดยประกาศสดๆ ร้อนๆ ผ่านอินสตาแกรมของแบรนด์ นำเสนอในรูปแบบอีเมลที่ Riccardo Tisci ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของแบรนด์รับ-ส่งมอบหมายหน้าที่งานออกแบบทั้งโลโก้และลายโมโนแกรมดีไซน์ใหม่ให้กับ Peter Saville ผู้กำกับศิลป์และนักออกแบบกราฟิกชาวอังกฤษเป็นผู้ดูแลในเวลาเพียง 4 สัปดาห์เท่านั้น โดยอีเมลทั้ง 3 ฉบับถูกปล่อยห่างกันไม่ถึง 2 นาที เผยโฉมโลโก้ใหม่ล่าสุดในภาพที่ 3 พร้อมลายโมโมแกรมสีสันสดใสเป็นครั้งแรก ไปดูกันว่าพวกเขาคุยอะไร...

https://www.instagram.com/p/Bl-LSk1HXZA/?taken-by=burberry
https://www.instagram.com/p/Bl-Lox3ne2Q/?taken-by=burberry
https://www.instagram.com/p/Bl-L0SUnqIF/?taken-by=burberry
https://www.instagram.com/p/Bl-Oyqinlvb/?taken-by=burberry

จะเห็นได้ว่าด้านหลังของเอกสารอีเมลลับที่ Riccardo Tisci พูดคุยกับ Peter Saville นั้นแอบเผยให้เห็นเหล่าโลโก้ในอดีตของ Burberry ที่ถูกปรับเปลี่ยนหน้าตามาตลอด 162 ปี ซึ่งการเปลี่ยนโฉมเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นเหลี่ยมคมของตัวอักษรไปจนถึงการปรับคำด้านล่างทำเราคุ้นชินกับการปรับไปเรื่อยๆ แต่คงไม่มีครั้งไหนที่หน้าตาของทั้งโลโก้และลายโมโนแกรมของแบรนด์จะเปลี่ยนโฉมไปอย่างชัดเจนเท่ากับครั้งนี้ โว้กรวบรวมเหล่าโลโก้ของ Burberry ในอดีตมาให้ชมกันเพื่อย้อนรำลึกถึงโลโก้คลาสสิกที่คุณคุ้นเคย และแน่นอนว่าต่อจากนี้คุณคงไม่ได้เห็นมันอีกแล้ว...

อ่านเพิ่มเติม:

  1. รวมบทเพลงเบื้องหลัง 17 ปีมหัศจรรย์ของ Burberry นี่คือเพลย์ลิสต์ที่ชาวแฟชั่นต้องกดฟัง!
  2. Burberry เอาใจ “รักร่วมเพศ” ด้วยผลงานทิ้งทวนจาก Christopher Bailey
  3. ทุกลุคจาก Burberry คอลเล็กชั่น Spring 2018
Keyword:  
ร่วมแสดงความคิดเห็น
VOGUE Daily
 

Sign Up for Our Newsletter
สมัครรับข่าววสารทางอีเมล