FASHION

เผยเนื้อหาเอกสารฟ้องร้องของ Britney Spears กับการต่อสู้เพื่ออิสรภาพตลอด 12 ปี!

บันทึกดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความอัดอั้น และความอยุติธรรมที่บริตนีย์ต้องเจอมาตลอดชีวิตของเธอ

     กลับมาเป็นที่โจษจันอีกครั้งบนโลกโซเชียลมีเดีย สำหรับกรณีของศิลปินหญิงชื่อดังอย่าง บริตนีย์ สเปียร์ส ที่ยื่นฟ้องร้องต่อศาลเพื่อถอดถอน Jamie Spears ผู้เป็นพ่อ ให้ออกจากการเป็นผู้พิทักษ์ชีวิตของเธอ ซึ่งล่าสุดทางสื่อ The New York Times ยังได้มีการเปิดเผยรายละเอียดบางส่วนจากบันทึกคดีของศาลที่แสดงให้เห็นถึงความอัดอั้นของบริตนีย์ตลอดการต่อสู้ 12 ปีที่ผ่านมา...

     โดยตอนหนึ่งจากบันทึกคดีในปี 2016 มีเนื้อความว่า "เธอรู้สึกว่าผู้พิทักษ์สิทธิกลายเป็นเครื่องมือกดขี่ และควบคุมเธอมากเกินไป เธอเบื่อที่จะถูกเอาเปรียบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรายได้ ทั้งๆ ที่เธอเป็นคนทำงานหาเงิน แต่กลับมีหลายๆ คนที่มีส่วนร่วมในบัญชีเงินเดือนของเธอ หรือแม้แต่เรื่องเล็กน้อยอย่างสีของตู้ในครัว ก็ยังโดยจำกัดสิทธิในการเลือกด้วยตัวเธอเอง" 

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะบริตนีย์ยังได้ให้การต่อศาลในปี 2019 อีกว่าเธอรู้สึกว่าพ่อของเธอทำให้เธอต้องทำงานหนัก เป็นสาเหตุให้เธอต้องพักรักษาตัวในสถานบำบัดสุขภาพจิต และพักงานโดยไม่มีกำหนด ซึ่งต่อมาทนายความประจำตัวของบริตนีย์อย่าง Samuel D. Ingham III ก็ได้แจ้งต่อศาลว่าเธอจะไม่ทำการแสดงอีกต่อไป ตราบใดที่พ่อของเธอยังทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ชีวิต และควบคุมอาชีพการงานของเธอ เพราะมันทำให้เธอรู้สึก “กลัว”... นับเป็นครั้งแรกที่เนื้อหาจากบันทึกคดีฟ้องร้องนี้ถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน ซึ่งหลังจากที่บันทึกดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็ทำให้เหล่าแฟนคลับ และคนที่ติดตามออกมาให้กำลังใจ และแสดงความเห็นใจต่อสิ่งที่บริตนีย์ต้องพบเจอกันอย่างท่วมท้น พร้อมตั้งคำถามถึงความอยุติธรรมมากมายที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอผ่านแฮชแท็ก #FreeBritney อีกครั้ง

ข้อมูล : The New York Times, Vanity Fair, Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BritneySpears #FreeBritney