FASHION

บริตนีย์ สเปียร์ส ออกมาโต้กลับเหล่าสารคดีตีแผ่ชีวิตของเธอที่มีมากเกินไป

ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่เหล่าแฟนคลับที่รับรู้ได้ถึงความผิดปกตินี้ แต่เจ้าตัวก็เริ่มรู้สึกได้เช่นเดียวกัน

     หลังจากที่สารคดีตีแผ่ชีวิตสุดขมขื่นของ บริตนีย์ สเปียร์ส อย่าง "Framing Britney Spears" ประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่งผลให้อีกหลายบริษัทต่างหันมาสนใจชีวิตของบริตนีย์กันเสียยกใหญ่ พร้อมใช้ชีวิตของเธอเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อแสวงหากำไรทางธุรกิจ ซึ่งล่าสุดก็ดูเหมือนว่า ป๊อปสตาร์ในตำนานจะรู้สึกได้ถึงความผิดปกตินี้ และได้ออกมาส่งเสียงปกป้องตัวเองอีกครั้งผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว โดยบริตนีย์ระบุว่า "สารคดีหลายเรื่องที่ไม่ได้รับอนุญาตจากฉัน เป็นเหมือนการคุกคามอย่างหนึ่ง เป็นเพียงการหาผลประโยชน์จากสื่อแท็บลอยด์ ที่ต้องการกระแส" อีกทั้งเธอยังได้ตั้งคำถามต่อปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปอีกด้วยว่า "ทำไมสารคดีตีแผ่ชีวิตของฉัน ถึงกลายเป็นสารคดีที่ถูกเสนอแค่ด้านเดียว คือช่วงชีวิตที่เลวร้าย และบอบช้ำเท่านั้น

     นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นการออกมาคอลล์เอาต์ในประเด็นดังกล่าว ทว่าก่อนหน้านี้เหล่าแฟนคลับของบริตนีย์บนทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวปกป้องเธอ ด้วยการตั้งคำถามเช่นเดียวกันถึง "การคุกคามรูปแบบใหม่" ที่มาในรูปแบบของสารคดีตีแผ่ชีวิตศิลปิน ที่ถูกผลิตซ้ำมากเกินพอดี โดยเหล่าแฟนคลับได้ชูประเด็นไว้ได้อย่างน่าสนใจผ่านแฮชแท็ก #FreeBritney ว่า "แล้วมันจะต่างอะไรกับเหตุการณ์เมื่อ 15 ปีก่อน ที่นักร้องสาวคนหนึ่งต้องทนทุกข์กับสถานการณ์ที่มีทั้งสื่อหิวข่าวไร้จรรยาบรรณ และเหล่าปาปารัซซี่เห็นแก่ตัวมาคอยจับจ้องการใช้ชีวิตของเธอล่ะจริงไหม”

     ล่าสุดเรายังได้เห็นสารคดีเหล่านี้ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดจากค่ายดังอย่าง BBC, New York Times หรือกระทั่ง Netflix และอีกหลายค่ายที่วางแผนจะทำในอนาคต ซึ่งจุดน่าสนใจก็คือสารคดีทุกเรื่องนั้นกลับไม่ได้ถูกเล่าจากปากของเธอ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่าคิดไม่น้อยว่า สิ่งที่ทุกคนกำลังทำอยู่ตอนนี้ ยุติธรรมกับตัวบริตนีย์แล้วหรือไม่...

ข้อมูล : Vanity Fair

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BritneySpears #FreeBritney #FramingBritneySpears