FASHION

โว้กรวบความโดดเด่นในอีเวนต์แฟชั่นที่บ่งบอกว่า BLACKPINK คือดาวดวงใหม่แห่งวงการแฟชั่นโลก!

     อีกไม่กี่วันก็ถึงคอนเสิร์ตใหญ่ของวง BLACKPINK  ในประเทศไทยแล้ว เหล่าแฟน ๆ ที่มีบัตรคงกำลังใจจดใจจ่อรอวันนั้นอย่างเต็มที่ แต่แบล็คพิงค์ไม่ได้มีแค่ปรากฏการณ์เรื่องเพลงและโชว์บนเวทีเท่านั้น เพราะเรื่องแฟชั่นพวกเธอก็จัดจ้านไม่แพ้ลีลาการร้องและเต้นอย่างแน่นอน เห็นได้จากเสื้อผ้าในมิวสิกวิดีโอ คอนเสิร์ต หรือแม้กระทั่งภาพสแนปของเหล่าปาปารัสซีตามสถานที่ต่าง ๆ นั่นทำให้เหล่าสาว ๆ สุดฮอตกลายเป็นแฟชั่นไอดอลของใครหลายคนในช่วงที่ผ่านมานี้

ลุคสุดแซ่บของ 4 สาวในเพลง BOOMBAYAH / ภาพ: YG Entertainment

     เนื่องด้วยสมาชิกของวงมี 4 คน การแต่งตัวของแต่ละคนอาจจะไม่ได้เหมือนกันเสียทีเดียว ทำให้เรายังเห็นเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองอยู่ในสมาชิกแต่ละคน แต่ด้วยความเร่าร้อนของทั้ง Jennie, Jisoo, Rosé และ Lisa ทำให้ไม่ว่าจะชุดแบบไหน สไตล์แปลกแหวกแนว สปอร์ตเกิร์ล หรือจะเซ็กซี่สุดพลังเรียกได้ว่าสาว ๆ แบล็คพิงค์เอาอยู่หมด แม้กระทั่งในมิวสิกวิดีโอที่ชุดจัดเต็มเกินชีวิตปกติทั่วไปก็ไม่เกินกำลังของเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้อย่างแน่นอน

Jennie ในลุคเสื้อถักจาก Chanel ช่วงงานเปิดตัวน้ำหอม ‘Les Eaux De Chanel’ / ภาพ: Kpopmap

     ยิ่งพูดถึงเรื่องแฟชั่นด้วยแล้วตลอดปีที่ผ่านมาความโดดเด่นของพวกเธอพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ จากการไปปรากฏตัวตามแฟชั่นโชว์แบรนด์ดังต่าง ๆ โดยเราจะเริ่มจากเจนนี่ คิมสาวมากเสน่ห์ที่เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2018 เธอได้รับสถานะเป็นแอมบาสเดอร์ของ Chanel และเข้าร่วมเปิดตัวน้ำหอม ‘Les Eaux De Chanel’ ที่เมืองโดวิลล์ ประเทศฝรั่งเศส การันตีว่าเธอคืออีกหนึ่งบุคคลสำคัญของแบรนด์สุดอมตะจากฝรั่งเศส ความดูดีมีระดับของเสื้อผ้า กระเป๋าและเครื่องประดับชาแนลนั้นเข้ากับเธอได้อย่างดีเยี่ยม



WATCH




โททัลลุคจาก Chanel ของ Jennie ในโชว์คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2019 / ภาพ: CelebMafia

     หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับการเป็นแอมบาสเดอร์และตอกย้ำฉายา ‘Human Chanel’ ของเธอ เจนนี่ยังคงปรากฏตัวอยู่ในแวดวงแฟชั่นอยู่อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเข้าร่วมอีเวนต์ของ Saint Laurent by Anthony Vaccarello ในปี 2017 หลังจากนั้นเป็นงานนิทรรศการ Mademoiselle Privé ในปีเดียวกันเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นบุคคลแห่งชาแนลตัวจริงอีกหนึ่งคน และยังมีส่วนร่วมในอีเวนต์ของแบรนด์อยู่อย่างสม่ำเสมอจนเป็นที่สนใจขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งครั้งล่าสุดช่วงปารีสแฟชั่นวีคปี 2018 ในคอลเล็กชั่น Spring/Summer งาน COCO CRUSH และ CHANEL Red Museum ณ กรุงโซล ที่พิเศษคือในแฟชั่นวีคเธอนั่งฟรอนต์โรว์กระทบไหล่สุดยอดเซเลบริตี้ระดับโลกอย่าง Pharrell Williams และ Pamela Anderson มาแล้ว

Jisoo ในชุดเดรสจาก Coach ในแฟชั่นโชว์ของแบรนด์คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2019 ช่วงนิวยอร์กแฟชั่นวีค / ภาพ: @YGEntertainment

     มาถึงสาวคนที่ 2 อย่าง จีซูที่พึ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 23 ปีไปเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา เธอคืออีกหนึ่งสาวมีสไตล์ที่โดดเด่นทุกครั้งมาปรากฏตัวขึ้นในงานแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นโชว์ งานเปิดตัวคอลเล็กชั่น หรือนิทรรศการ ล่าสุดเธอนั่งฟรอนต์โรว์ในโชว์คอลเล็กชั่น Pre-Fall 2019 ของ Coach ที่เซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา สื่อหลายสำนักต่างรุมแย่งกันเก็บภาพเธอเพื่อลิสต์ไว้ในรายชื่อแขกที่โดดเด่นในงานวันนั้น

Jisoo ขณะร่วมงานอีเวนต์ของ Prada / ภาพ: BP'lover

     นอกจากโชว์ล่าสุดของแบรนด์ดังจากอเมริกาแล้ว นับตั้งแต่ปี 2018 จีซูเฉิดฉายในงานแฟชั่นไม่แพ้เซเลบฯ คนอื่น ๆ ไม่ว่าจะงานของ Prada ช่วงต้นปี แล้วยังมีงานเปิดตัวของ ADEKUVER แบรนด์สตรีตแวร์สุดเท่จากเกาหลี และแฟชั่นโชว์ของโค้ชที่จีซูได้ไปร่วมครั้งแรกในคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2019 ถือเป็นความโดดเด่นแบบสุด ๆ ในแวดวงฟรอนต์โรว์ของเธอ

Rosé ในชุดเดรสสีฟ้าจาก Mulberry / ภาพ: blackpinkupdate

     โรเซ่สาวสไตล์จัดจ้านคนที่ 3 ที่มักออกงานด้านแฟชั่นกับจีซูอยู่อย่างสม่ำเสมอ ในปีที่แล้วโรเซ่ทำเอาแฟนคลับตกตะลึงในความมีสไตล์ของเธอในลุคชุดเดรสสีฟ้า ปรากฏตัวในงานเปิดตัวคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2018 ของแบรนด์ Mulberry ที่กรุงโซล งานครั้งนี้โรเซ่ถูกพูดถึงอย่างมากเพราะความสง่างามในชุดที่มีการตัดเย็บที่ประณีตช่วยส่งให้เธอเป็นดาวเด่นของงานอย่างไม่ต้องสงสัย นอกจากนี้ความอลังการเมื่อครั้งเข้าร่วมงานเปิดตัวของ Alexander McQueen คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2018 ในลุคเดรสหนังสีดำยังคงตราตรึงเป็นภาพจำของผู้พบเห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนคลับของโรเซ่

Rosé ในชุดแจ็คเก็ตสีน้ำตาลในงานเปิดตัว Alessandro Dell’Acqua X Tod’s / ภาพ: @roses_are_rosie

     และเมื่อพูดถึงโรเซ่ที่ออกงานคู่กับจีซูอยู่ตลอดคงขาดงานโค้ชไปไม่ได้เพราะทั้ง 2 โชว์ที่จีซูเข้าร่วมนั้นเธอไปพร้อมกันเป็นแพ็คคู่เสมอ แต่อีกหนึ่งงานที่โรเซ่ปรากฏตัวพร้อมกับลุคแจ็คเก็ตสีน้ำตาลสุดเท่ในงานเปิดตัว Alessandro Dell’Acqua X Tod’s คอลเล็กชั่นแคปซูลปีล่าสุด เป็นการฉายเดี่ยวที่สะกดสายตาด้วยความเท่ผสมผสานกับความน่ารักที่ออกมาเป็นธรรมชาติในทุกอิริยาบถ

Lisa ในลุคเสื้อพิมพ์ลายดอกในงานเปิดตัวคอลเล็กชั่นของ Mulberry / ภาพ: @with_lalice

     คนสุดท้ายคือลิซ่าน้องเล็กคนไทยของวง ใบหน้าอันน่ารัก ขาที่ยาว ทรวดทรงสุดเพอร์เฟกต์เธอสามารถเข้าได้กับทุกชุดไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหน เมื่ออยู่บนตัวลิซ่ารับรองว่าไม่มีคำว่าดับแน่นอน เช่นเดียวกับโรเซ่สาวน้อยคนนี้เข้าร่วมงานแฟชั่นอย่างเป็นทางการกับมัลเบอร์รี่ ลุคในชุดเสื้อขาวพิมพ์ลายดอกไม้พร้อมกางเกงเองสูงขากว้างสีเหลืองสร้างสีสันให้กับงานได้อย่างโดดเด่น

Lisa ลุคชุดเดรสโปลก้าดอตสีแดงในงานแฟชั่นโชว์ของ Michael Kors คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2019 ช่วงนิวยอร์กแฟชั่นวีค / ภาพ: blackpinkupdate

     น้องเล็กคนนี้ยังคงฉายแววความมีสไตล์แม้จะต้องปรากฏตัวคนเดียวที่นิวยอร์กแฟชั่นวีคในโชว์ของ Michael Kors คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2019 ชุดเดรสโปลก้าดอตสีแดงพร้อมรองเท้าบู๊ตหนังกลับและกระเป๋าหนังสีดำพิมพ์ลายดอกไม้สีแดง ให้อารมณ์เป็นสาวสวยมั่นใจสไตล์อเมริกัน ถือว่าเป็นน้องเล็กที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และความน่ารักได้ใจคนทั้งโลกโดยเฉพาะคนไทยไปเป็นที่เรียบร้อย

4 สาว BLACKPINK ในแคมเปญลิปสติก BLACKPINK x Dior for ‘Rogue Dior Liquid’ / ภาพ: Amino

     ถึงแม้แต่ละคนจะแยกย้ายกันออกงานอีเวนต์และแฟชั่นโชว์กันตลอดปี 2018 แต่สมาชิกทั้ง 4 คนก็ยังมีโปรเจกต์ร่วมกันอยู่เสมอทั้งถ่ายแบบ งานโฆษณา และโปรโมตแคมเปญต่าง ๆ ที่โดดเด่นเลยเห็นจะเป็นเครื่องสำอาง BLACKPINK x Dior for ‘Rogue Dior Liquid’ ตั้งแต่ปี 2017 ถือเป็นผลงานชิ้นสำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่ทำให้สาว ๆ เข้ามาสู่สายแฟชั่นและความงามอย่างเต็มตัว

BLACKPINK ในแคมเปญโฆษณาของ Adidas Korea / ภาพ: blackpinkupdate

     ต่อมาก็มีแบรนด์มากมายหลายเจ้าร่วมงานกับ 4 สาวกลุ่มนี้เพื่อเป็นพรีเซนเตอร์โปรโมตสินค้า แต่ที่พิเศษสุดเห็นจะเป็น Adidas แบรนด์สตรีตแวร์สุดฮิตที่มีแคมเปญร่วมกับแบล็คพิงค์มีภาพแฟชั่นเซ็ตและวิดีโอของสาว ๆ ในโททัลลุคจากแบรนด์ และยังมี Guess, Shiseido, Puma, Nonagon และอื่น ๆ อีกมากมาย คอยติดตามผลงานสาว ๆ ในวงการแฟชั่นได้เรื่อย ๆ ในปี 2019 เราคาดว่าจะเห็นแบล็คพิงค์เป็นฟันเฟืองหนึ่งในการขับเคลื่อนแฟชั่นโลกอย่างแน่นอน

 

     คอยติดตามพวกเธอไว้ให้ดีปรากฏการณ์คอนเสิร์ตในประเทศไทยก็กำลังจะเกิดขึ้น เราอาจจะได้เห็นแบล็คพิงค์ในหน้าฟีดแฟชั่นประเทศไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Blackpink