Benedict Cumberbatch
FASHION

Benedict Cumberbatch เปิดบ้านพักส่วนตัวให้ผู้ลี้ภัยชาวยูเครน

ดูเหมือนว่าเหล่าคนดังในวงการบันเทิงระดับโลกจะยังเคลื่อนไหวเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวยูเครนอย่างต่อเนื่อง

     หลังจากที่ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นการเคลื่อนไหวของเหล่าคนบันเทิงและบุคคลในอุตสาหกรรมแฟชั่นในประเด็นของข้อพิพาทระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครนอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องการยุติสงคราม ไปจนถึงการบริจาคเงินจำนวนมากเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยในยูเครน ล่าสุดก็ถึงคิวของนักแสดงชายมากความสามารถอย่าง Benedict Cumberbatch ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า เขาได้เปิดบ้านพักของตัวเองเพื่อให้ครอบครัวผู้ลี้ภัยชาวยูเครนได้เข้ามาพักอาศัย เพื่อลี้ภัยสงครามที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้

     (ตามไปอ่านข่าวการเคลื่อนไหวเพื่อช่วยเหลือชาวยูเครนของ Gigi Hadid ได้ที่ Gigi Hadid เตรียมบริจาคเงินทั้งหมดจากการทำงานในช่วงแฟชั่นวีกให้ประเทศยูเครน)

Benedict Cumberbatch as Doctor Strange

     ความคิดริเริ่มของการเปิดบ้านพักให้กับผู้ลี้ภัยชาวยูเครนนั้น เกิดขึ้นจากการที่ภรรยาของเขา Sophie Hunter ต้องการปลอบประโลมครอบครัวผู้ลี้ภัยชาวยูเครนครอบครัวหนึ่ง ที่เพิ่งเผชิญกับเหตุการณ์สะเทือนใจจากผลกระทบของการโจมตีจากรัสเซียมาได้ไม่นาน โดยเบเนดิกต์ยังได้เล่าถึงสถานการณ์ที่เขาต้องเผชิญกับกรณีของชาวยูเครนต่อไปอีกว่า “พวกเขาสามารถหนีออกมาจากยูเครนได้สำเร็จ ซึ่งเราก็ได้ติดตามความคืบหน้าในการลี้ภัยของพวกเขาอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน น่าเศร้าที่พวกเขายังคงเข้ารับการรักษาทั้งบาดแผลทางร่างกายและจิตใจอยู่ในตอนนี้”

     อย่างไรก็ตาม ทางเบเนดิกต์เองก็ไม่ขอให้ข้อมูลที่มากไปกว่านี้ เนื่องจากไม่ต้องการกระทบสิทธิความเป็นส่วนตัวของครอบครัวชาวยูเครนที่เขาช่วยเหลือ และเพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยและความมั่นคงให้กับผู้ลี้ภัยอีกด้วย

ข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BenedictCumberbatch #Ukraine