bella hadid
FASHION

เปิดลุคสตรีตของนางแบบสาว 'Bella Hadid' ที่ได้รับฉายาว่าตัวแม่แห่งจักรวาลสตรีตสไตล์

ต้องบอกเลยว่าเธอคนนี้สามารถสร้างอิมแพคในลุคสตรีตได้ทุกครั้ง

     ในวงการแฟชั่น ณ ขณะนี้ถือเป็นสิ่งที่น่าจับตามองไม่แพ้กับวงการไหนๆ เพราะทั้งคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังต่างพากันเฉิดฉายแต่ละลุคกันไม่เว้นวันไม่ว่าจะลุคตามงานอีเวนต์หรือลุคในชีวิตประจำวันก็ตาม หนึ่งในนั้นคือนางแบบสาวชื่อดังอย่าง Bella Hadid ที่หลายคนอาจติดภาพจำในลุคบนรันเวย์ของเธอเป็นส่วนใหญ่ แต่แท้จริงแล้วเบลล่าถือเป็นตัวแม่ที่ออกมาอวดโฉมลุคสตรีตให้เราเห็นกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งเธอมักจะผสมผสานชุดสปอร์ต รองเท้าบู๊ต และกระเป๋าแนววินเทจเข้าด้วยกัน แต่บางครั้งก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไปเพราะเบลล่ายังรังสรรค์ลุคสตรีตอีกหลากหลายรูปแบบที่น่าทึ่ง ด้วยความกล้า ใหม่ และไม่เหมือนใคร หลายลุคสตรีตของเธอจึงกลายเป็นเทรนด์ที่คนแต่งตามกันทั่วโลกเลยทีเดียว รวมถึงไอเท็มที่เธอหยิบมาใส่ยังเป็นที่ต้องการมากขึ้นด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครหลายคนจะมีเธอเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวแนวสตรีต วันนี้โว้กจึงรวบลุคสตรีตของเบลล่ามาไว้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวตามที่ด้านล่างนี้

 

1 / 10

ภาพ: Splash News

     เปิดด้วยลุคแรกที่เตะตาด้วยเสื้อแขนยาวแนวสปอร์ตสีเหลืองสดใส แต่ส่วนสำคัญที่ทำให้ลุคนี้ดูพิเศษขึ้นทันทีคือกางเกงยีนส์ที่ตัดแต่งขาดตั้งแต่ต้นขาจรดปลายขากางเกง แมตช์เข้ากับไอเท็มรองเท้าบู๊ต และต่างหูห่วงใหญ่เบิ้ม รวมได้เป็นลุคสตรีตที่แต่งตามได้ง่ายแต่ดูไม่ธรรมดา

 



2 / 10

ภาพ: Getty Images

     ถัดมากับลุคสตรีตที่มีความเป็น Baggy โดยแต่งตัวให้ดูหลวมโคร่งทั้งท่อนบนและล่าง ด้วยการแมตช์ Down Jacket กับกางเกงขากระบอกสีน้ำเงินจัดจ้าน เสื้อยืดด้านในพิมพ์ลายการ์ตูนน่ารักเข้ากับผมเปียสองข้างและแว่นตากันแดด ซึ่งต้องบอกเลยว่าโททัลลุคนี้แฝงกลิ่นอายของความเป็น Y2K ไว้อย่างลงตัว

 



3 / 10

ภาพ: Splash News

     ลุคที่สามนี้เบลล่ามาในสไตล์ Smart Woman มีความเท่ ดูทะมัดทะแมง ด้วยสูทเทาทั้งตัวและเสื้อคอเต่าด้านใน เพิ่มดีเทลด้วยเข็มขัดจาก Chanel พร้อมหัวล็อกโลโก้ Double-C คาดรอบเอวที่ทำให้ลุคมีสไตล์มากขึ้น และเบลล่าก็ยังหยิบสนีกเกอร์มาแมตช์ซึ่งเข้ากันกับสูทได้แบบไม่ขาดไม่เกิน

 



4 / 10

ภาพ: Jared Siskin

     ต่อมากับลุคที่สี่นี้เป็นภาพถ่ายของเบลล่าที่กำลังนั่งกินพิซซ่าริมถนนนิวยอร์ก เธอดูสบายๆ ในลุคที่สวมแจ็กเก็ตหนังรถแข่ง เลเยอร์เข้ากับเสื้อยืด Lego ยุค 80s ด้านใน พร้อมสะพายกระเป๋าโท้ต และสวมถุงเท้ายาวสีขาวถึงหน้าแข้ง และจบด้วยรองเท้าบู๊ตบุขนแกะ Uggs รุ่นดังที่ขายดีจนหมดเกลี้ยงมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง

 



5 / 10

ภาพ: Getty Images

     ตามมาติดๆ กับลุคที่ห้าซึ่งมีทั้งความเท่และความเซ็กซี่ผสานกันอย่างลงตัว ด้วยการแมตช์กางเกงหนังและเสื้อครอปรัดรูปสั้นอวดหน้าท้อง คอมพลีตด้วยรองเท้าบู๊ตหัวเหลี่ยมสีดำ แต่สิ่งที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้คือการโชว์สาย Strap เหนือขอบกางเกงที่ทำให้เบลล่าดูเปรี้ยวจนยากที่จะละสายตา

 



6 / 10

ภาพ: Getty Images

     ลุคที่หกนี้ของเบลล่ามาในชุดสูทสีชมพูแพตเทิร์นลายสก็อต ซึ่งดูเผินๆ เหมือนจะเรียบร้อย แต่ก็ไม่ทิ้งความเปรี้ยวไว้ ด้วยเสื้อเชิ้ตไตล์ครอปเอวลอยที่สวมด้านใน และติดกระดุมเพียงเม็ดเดียวตรงช่วงปก เรียกได้ว่าตั้งใจเผยให้เห็นช่วงอกและหน้าท้องพอให้เห็นความเซ็กซี่อย่างพอดิบพอดี

 



7 / 10

ภาพ: Getty Images

     เบลล่าแมตช์ลุคเท่แบบง่ายๆ ด้วยเสื้อสายเดี่ยว เลเยอร์ด้านนอกด้วยเสื้อเชิ้ตอีกที และจับคู่กับกางเกงขาสั้นเบอร์มิวด้าทรงหลวมที่ใครก็ว่าแต่งยาก แต่เบลล่าแมตช์ได้แบบไม่แปลกตา ที่ขาดไม่ได้เลยคือรองเท้าบู๊ตที่เข้ามาคอมพลีตลุคนี้ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 



8 / 10

ภาพ: Getty Images

     ลุคนี้ของเบลล่าไม่มีอะไรมาก เพราะเธอมากับเสื้อคาร์ดิแกนที่ติดกระดุมเพียงเม็ดเดียวให้พอเซ็กซี่ แมตช์กับกางเกงยีนส์และรองเท้าบู๊ต พร้อมสวมเครื่องประดับอย่างแว่นตาทรงเท่และต่างหูห่วง แอ็กเซสเซอรี่ชิ้นที่เบลล่าใส่ให้เห็นกันเป็นประจำ ถือเป็นลุคสตรีตสบายๆ ที่สามารถนำไปแต่งตามกันได้ในชีวิตประจำวัน

 



9 / 10

ภาพ: Getty Images

     การแมตช์กันระหว่างเสื้อตัวสั้นกับกางเกงเทรงหลวมนับเป็นสไตล์ที่เรามักจะเห็นเบลล่าแต่งอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นลุคที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันที่ต้องการความสบายๆ แต่ยังเต็มเปี่ยมด้วยสไตล์ที่โดดเด่น

 



10 / 10

ภาพ: Getty Images

     ปิดท้ายด้วยอีกลุคสตรีตสไตล์ Baggy โดยเบลล่ามาในชุดแนวสปอร์ตหลวมโคร่งสีน้ำเงิน อัปลุคให้ดูเท่มากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มความน่าสนใจให้ลุคด้วยแว่นตากันแดดสไตล์วินเทจ และทรงผมรวบเรียบกริบก่อนจะถักเป็นเปียเส้นเล็กๆ ให้ดูเก๋ยิ่งกว่าใคร

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BellaHadid