bridemaid
FASHION

เปิด 5 ทริค 'การเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาว' ให้สวยและโดดเด่น

ยกระดับลุคเพื่อนเจ้าสาวของคุณให้สวยสะดุดตา แต่ไม่เด่นกว่าเจ้าของงานแน่นอน

     เพื่อนเจ้าสาวถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลหรือกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญต่อเจ้าสาวเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะเป็นสักขีพยานลำดับต้นๆ ในวันสำคัญแล้ว ยังเป็นผู้ที่ต้องอยู่เคียงข้างเจ้าสาวภายในงานเกือบจะตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้จึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวเพื่อเป็นเกียรติและเป็นหน้าเป็นตาให้แก่เจ้าของงาน โว้กจึงถือโอกาสรวมทริคในการเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวมาแนะนำกันที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

bridemaid

 

แต่งตาม Dress Code 

     สิ่งแรกที่เพื่อนเจ้าสาวทุกคนควรรู้คือ Dress Code หรือโทนสีหลักของงาน ซึ่งในปัจจุบันงานแต่งงานส่วนใหญ่จะมีการแนบเดรสโค้ดของงานมาในการ์ดแต่งงาน เพื่อเป็นการคุมโทนชุดและธีมงานให้ไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้ถ่ายรูปออกมาสวย รวมถึงไม่แย่งความโดดเด่นชุดคู่บ่าว-สาว เพราะฉะนั้นในฐานะเพื่อนเจ้าสาวคุณควรแต่งกายไปงานแต่งงานตามเดรสโค้ดที่กำหนด และที่สำคัญควรนัดเพื่อนเจ้าสาวทุกคนให้แต่งตัวเป็นธีมเดียวกันด้วย

 

อิงจากรูปแบบชุดเจ้าสาวเป็นหลัก

     สิ่งที่ควรรู้ลำดับถัดมาคือ ชุดเจ้าสาว เพราะเพื่อนเจ้าสาวจะเป็นผู้ที่อยู่เคียงข้างเจ้าสาวภายในงานเกือบจะตลอดเวลา ทำให้การเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวจึงควรอิงจากรูปแบบชุดเจ้าสาวเป็นหลักทั้งดีไซน์และโทนสี เช่น หากชุดเจ้าสาวเน้นความเรียบหรู ชุดเพื่อนเจ้าสาวก็ควรตัดเย็บด้วยผ้าสีพื้นเรียบๆ หรือไม่มีดีเทล เมื่อชุดไปในทิศทางเดียวกันก็จะช่วยเสริมลุคให้กันและกัน อีกทั้งยังทำให้ภาพออกมาสวยสมบูรณ์แบบอีกด้วย

 

bridemaid

 

ช่วงเวลาและสถานที่ในการจัดงาน

     ช่วงเวลาและสถานที่จัดงานถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาว เช่น หากเป็นงานแต่งพิธีเช้าแบบไทยช่วงเช้าที่มีญาติผู้ใหญ่ หรือผู้ที่อาวุโสสูงมาร่วมงาน ควรจะเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวที่มีความสำรวม เรียบร้อย แต่ถ้าเป็นงานกลางคืนก็สามารถเลือกสวมชุดราตรียาวได้ตามความเหมาะสม เช่นเดียวกับสถานที่ในการจัดงาน หากจัดในสวนหรือริมชายหาด ชุดราตรียาวพร้อมรองเท้าส้นสูงก็อาจไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร

 

สร้างสรรค์ลุคสวยให้ดูดีแบบไม่แย่งความโดดเด่นจากเจ้าสาว

     ผู้หญิงทุกคนอยากดูดีที่สุดในวันสำคัญโดยเฉพาะวันแต่งงาน ด้วยเหตุนี้ในฐานะเพื่อนเจ้าสาวจึงควรเข้าร่วมงานด้วยชุดเรียบหรูดูดีเข้ากับธีมงาน และที่สำคัญต้องไม่แย่งความโดดเด่นจากเจ้าสาว โดยอาจจะสวมเป็นชุดเดรสเรียบหรูที่ไม่มีดีเทลมากนัก พร้อมใส่เครื่องประดับสไตล์มินิมัล เช่น สร้อยมุก, ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว และสร้อยคอที่มีจี้เล็กๆ เป็นต้น สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือชุดที่อวดสัดส่วน หรือโชว์รูปร่างมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้คุณเป็นจุดเด่นและยังเป็นการไม่ให้เกียรติเจ้าของงาน

 



WATCH




bridemaid

 

เลือกชุดที่ใส่สบายและคล่องตัว

     นอกจากจะเป็นสักขีพยานความรักของคู่บ่าว-สาวแล้ว หน้าที่ของเพื่อนเจ้าสาวที่สำคัญคือคอยให้ความช่วยเหลือและดูแลความเรียบร้อยให้กับเจ้าสาว เพราะฉะนั้นจึงควรสวมชุดที่ใส่สบายและคล่องตัว โดยเฉพาะรองเท้าส้นสูง ซึ่งไม่ควรเลือกรองเท้าส้นสูงจนเกินไป เพราะอาจทำให้คุณปวดขาได้ระหว่างวัน และเดินได้ไม่ถนัดเท่าที่ควรนั่นเอง

 

ภาพ : Freepik.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BrideMaidDress