FASHION

ถ้าแฟชั่นโชว์แบบเดิมๆ มันธรรมดาเกินไป ลองชมไอซ์สเก็ตแฟชั่นดูสิ!

     ในปัจจุบันรูปแบบรันเวย์มีความหลากหลายมากขึ้นทั้งในเรื่องเซตติ้ง แพตเทิร์น และเทคนิคพิเศษต่างๆ แต่สุดท้ายไม่ว่าจะพิเศษอย่างไรก็ไม่พ้นการเดิน ในส่วนของลุคบุ๊กเองถึงแม้จะเป็นการถ่ายเซตภาพนิ่งแต่ความหลากหลายก็ยังวงเวียนในอยู่ในกรอบเดิมแม้กรอบจะกว้างขึ้นก็ตาม วันนี้ Batsheva แบรนด์ชุดกลิ่นอายเฟมินีนได้รังสรรค์การนำเสนอคอลเล็กชั่นรูปแบบใหม่ที่ทั้งน่าตื่นเต้นและสวยงามไปพร้อมๆ กัน ความแข็งแรง พลิ้วไหว และเสื้อผ้าฝีมือการออกแบบสุดประณีตรวมกันอยู่ในการนำเสนอคอลเล็กชั่นด้วยการวาดลวดลายเล่นสเก็ตน้ำแข็ง

     คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 ของแบรนด์แบตชีว่าเลือกการนำเสนอผลงานด้วยลุคบุ๊กที่ใช้คอนเซปต์การเล่นสเก็ตน้ำแข็งมาเป็นองค์ประกอบหลัก งานนี้มีเพียงทีมงานโว้กรันเวย์กับ Batsheva Hay ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ และทีมงานเล็กๆ อีกกลุ่มหนึ่งเท่านั้น การถ่ายทำมาในรูปแบบเรียบง่ายไม่ใหญ่โตเน้นไปที่ผลงานของตัวดีไซเนอร์อย่างเต็มที่ ความได้เปรียบของการถ่ายลุคบุ๊กคือสามารถควบคุมช็อตการถ่ายได้ รีเทคซ้ำได้ ทั้งหมดสามารถแก้ไขปัญหาโดยมีโอกาสหลายรอบ และที่สำคัญผู้รับผิดชอบโปรเจกต์สามารถตรวจงานรวมถึงเน้นส่วนที่ต้องการจะเน้นได้อย่างละเอียด

     “ทำไมต้องสเก็ตน้ำแข็ง” คำถามนี้แบรนด์ต้องตอบแฟนๆ ให้ได้...แบตชีว่า “มันคือส่วนหนึ่งของการพยายามพิสูจน์ความทนทานของเสื้อผ้า” เธอเสริมด้วยว่า “ท่าทางของนักกีฬาเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างยอดเยี่ยม” เหล่านางแบบจำเป็น (นักกีฬา) ทั้งหมุนตัว กระโดด และทำท่าทางต่างๆ ในชุดซิกเนเจอร์ของแบตชีว่า ผ้าชีฟอง ผ้าฝ้าย และลายปักดอกไม้ถูกนำเสนอในแบบเอ็กซ์ตรีมมากขึ้น จากเดิมเราจะคุ้นเคยจับชุดชาวบ้านในสมัยก่อน อารมณ์เป็นชาวชนบททำสวนทำไร่ กลิ่นอายแบบหญิงสาวคลาสสิกตามเรื่องเล่า ถ้าใครนึกภาพไม่ออกภาพยนตร์เรื่อง Little Women คือตัวอย่างของชุดของแบตชีว่าได้ไม่น้อยทีเดียว เพราะฉะนั้นการนำเสนอโลก 2 ขั้วที่ขัดแย้งกันในภาพเดียวโดยมีจุดประสงค์อย่างแน่ชัดเช่นนี้ทำให้การเล่นสเก็ตน้ำแข็งด้วยชุดเดรสแบตชีว่าดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #NYFW2020 #NYFW #Fall/Winter2020