FASHION

Balenciaga คว้าแชมป์ในฐานะแบรนด์แฟชั่นที่ฮอตที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

นอกจากนี้ คำว่า 'Met Gala' ยังทะยานกลับมาเป็นคำที่ถูกเสิร์ชมากที่สุดตามการคาดการณ์อีกด้วย

     ถือเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามองไม่น้อยในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก เมื่อล่าสุดมีรายงานจากเว็บไซต์จัดอันดับชื่อดัง Lyst.com เปิดเผยว่า คำค้นหาสินค้าแฟชั่นที่ฮอตที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2021 นั้น คือชื่อแบรนด์ Balenciaga ที่มีสถิติพุ่งทะยานสูงถึง 505 เท่าโดยเฉลี่ย ส่งผลให้ชื่อแบรนด์ดังกล่าวก้าวกระโดดจากลำดับที่ 6 สู่ลำดับที่ 1 พร้อมเบียดแชมป์เก่าหลายสมัยอย่าง Gucci ลงไปอยู่อันดับที่ 2 ได้สำเร็จ

     การทะยานสู่อันดับที่ 1 ในโพลดังกล่าวเป็นผลต่อเนื่องมาจากกระแสนิยมในตัวของแบรนด์บาเลนเซียก้าที่ถูกพูดถึงตลอดระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา บนโลกโซเชียลมีเดีย ไล่เรียงมาตั้งแต่การปัดฝุ่นคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์กลับมาโชว์อีกครั้งในรอบ 53 ปี ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ร่วมเดือน ตามมาด้วยการคอลแลบอเรชั่นกับแร็ปเพอร์ชื่อดัง Kanye West ในอัลบั้มชุดที่ 10 ในชื่อ Donda และล่าสุดบนพรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2021 กับกระแสชุดบอดี้สูทสสีดำขลับของ Kim Kardashian และชุดสุดสร้างสรรค์ Rihanna ที่กลายเป็นมีมชุดใหม่ของโลกแฟชั่นไปแล้วเรียบร้อย ทั้งนี้ยังไม่นับคอลเล็กชั่นล่าสุดในกรุงปารีส ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 ที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าสาวกด้วยการร่วมงานกับการ์ตูน The Simpsons เสียดสีคนในวงการแฟชั่นแบบถึงแก่น ที่กลายเป็นคอลเล็กชั่นสุดโปรดของใครหลายๆ คนไปแล้วในตอนนี้

     สำหรับกุชชี่นั้น ถึงแม้ว่าจะต้องเสียแชมป์ให้กับ Balenciaga ไปในไตรมาสนี้ ทว่าหลายไตรมาสที่ผ่านมา กุชชี่ก็นับเป็นแบรนด์แฟชั่นแถวหน้าที่ไม่เคยหลุดออกจาโพลดังกล่าวเลย ด้วยกระแสของแบรนด์ที่เป็นที่นิยมเสมอมาในคนหมู่มาก อีกทั้งในปีนี้ยังได้กระแสจากภาพยนตร์เรื่อง House Of Gucci และกระแสการเปิดตัว Gucci Vault มาสมทบ ก็อาจจะดันให้กุชชี่กลับมาผงาดอีกครั้งในไตรมาสถัดไปก็เป็นได้



WATCH




     นอกจาก 2 แบรนด์แฟชั่นที่กล่าวไปแล้วข้างต้นนั้น ก็ยังมีแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอีกมากมาย พาเหรดกันเข้าไปอยู่ใน 20 ลำดับแรกของโพลดังกล่าว ทั้ง Dior, Prada, Louis Vuitton, Bottega Veneta, Versace, Fendi, Saint Laurent, Moncler, Berburry, Valentino, Off-White, Loewe, Alexander McQueen, Givenchy, Balmain, Jacquemus และ Dolce & Gabbana ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนแล้วแต่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการแฟชั่นตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นคอลเล็กชั่นสลับกันทำสุดโด่งดังของแบรนด์เฟนดิและเวอร์ซาเช่, การโชว์คอลเล็กชั่นสดพร้อมกันระหว่างกรุงมิลานและเซี่ยงไฮ้ของปราด้า หรือแม้แต่การประกาศแคมเปญครบรอบ 200 ปีชาตกาลขอลผู้ก่อตั้งแบรนด์หลุยส์วิตตองก็ตาม ล้วนแล้วแต่มีส่วนที่ทำให้แบรนด์นั้นๆ ถูกหยิบไปพูดถึงเป็นวงกว้างทั้งหมด

ข้อมูล : Lyst.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Gucci #Balenciaga #Lyst