FASHION

Adidas x Arsenal x Stella McCartney การคอแลบอเรชั่นพิเศษที่สร้างมิติใหม่ให้กับเสื้อผ้ากีฬา

โปรเจกต์คอแลบอเรชั่นครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าแฟชั่น ความยั่งยืน และโลกกีฬา หรือแม้แต่แวดวงใดก็ตามสามารถสอดประสานกันได้อย่างลงตัว

     Stella McCartney x Adidas ถือเป็นโปรเจกต์การคอแลบอเรชั่นที่น่าสนใจ เพราะรูปแบบการผสมผสานระหว่างแฟชั่นรักษ์โลกกับเครื่องแต่งกายสายสปอร์ตเปิดโลกใหม่ให้กับอุตสาหกรรมสิ่งทอ และชี้ให้เห็นว่าจริงๆ แล้วเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในการผลิตเสื้อผ้ากีฬาสามารถผสมผสานกับวัสดุรักษ์โลกได้อย่างลงตัว มาในเดือนมีนาคม 2022 สโมสรฟุตบอลหญิงอย่าง Arsenal ก็เป็นอีกหนึ่งฝ่ายที่เข้ามาจับมือรังสรรค์โปรเจกต์พิเศษที่พร้อมพัฒนาให้ชุดแข่งและเสื้อผ้าประจำสโมสรเต็มไปด้วยความสวยงามและคำนึงถึงเรื่องความยั่งยืน

     คอนเซปต์หลักในการรังสรรค์โปรเจกต์นี้คือการหยิบเอากลิ่นอายความคลาสสิกของเสื้อผ้ากีฬาจากยุคเก่ามาปัดฝุ่นและจัดองค์ประกอบใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกใช้ชุดแข่งที่มีแพตเทิร์นการตัดเย็บคล้ายกับชุดไอคอนิกของสโมสรราวกับกำลังย้อนประวัติศาสตร์กลับสู่ยุคทองของทีมอาร์เซน่อลอย่างไรอย่างนั้น นอกจากนี้ยังมีการใช้ลวดลายและสีสันมาแต่งเติมเพิ่มความสดใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งโทนสีทั้งหมดเป็นสีประจำสโมสรฟุตบอลจากลอนดอนเหนือ ทั้งหมดถูกถ่ายทอดลงบนทั้งชุดแข่ง ชุดสำหรับอบอุ่นร่างกาย และเสื้อผ้าแอกทีฟแวร์ครบทุกรูปแบบ

     ความพิเศษของการจับมือกัน 3 ฝ่ายครั้งนี้คือไอเท็มทุกชิ้นทำจากวัสดุรีไซเคิลและปราศจากการใช้โพลีเอสเตอร์บริสุทธิ์อย่างสิ้นเชิง เน้นย้ำเรื่องความยั่งยืนเป็นหลักแต่ก็ไม่ละเลยเรื่องคุณภาพแต่อย่างใด ซึ่งถือเป็นแนวทางการทำงานหลักของสเตลลามาอย่างต่อเนื่อง และเป็นเป้าหมายใหม่ในการพัฒนาแบรนด์ของอดิดาสอีกด้วย อีกทั้งการจับมือสร้างสรรค์ผลงานเพื่อร่วมกับทีมฟุตบอลหญิงยังช่วยสร้างพลังการขับเคลื่อนที่น่าสนใจให้วงการฟุตบอลหญิงได้รับความสนใจมากขึ้นอีกด้วย โปรเจกต์คอแลบอเรชั่นครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าแฟชั่น ความยั่งยืน และโลกกีฬา หรือแม้แต่แวดวงใดก็ตามสามารถสอดประสานกันได้อย่างลงตัว



WATCH




1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



 

ภาพ: Adidas

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Arsenal #Adidas #StellaMcCartney