FASHION

เผยความลับ 30 ปี! ทำไมแอนนา วินทัวร์จึงต้องสวมแว่นตาดำ

ภาพปก : CNN

 

     หากว่าโลกอุตสาหกรรมแฟชั่นคือลัทธิศาสนา แอนนา วินทัวร์คงไม่ต่างอะไรจากสมเด็จพระสันตปาปา ผู้ซึ่งชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ในวงการแฟชั่นระดับโลก เธอคือบุคคลที่โลกแฟชั่นปัจจุบันกล่าวขานกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันถึงอิทธิพลของเธอต่อทุกอณูในวงการนี้ หากสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราต่างจดจำเธอได้คงหนีไม่พ้น ผมบ็อบหน้าม้าสีบลอนด์ที่ตัดได้รูป ที่มาพร้อมกับแว่นตากันแดดสีดำ ที่น้อยครั้งนักที่เราจะได้เห็นเธออยู่ห่างจากมัน และด้วยเหตุนี้เองที่ยังกลายเป็นข้อสงสัยของหลายคนว่า ทำไมแอนนา วินทัวร์ต้องใส่แว่นตาดำอยู่เสมอ...


     หนึ่งในสตรีที่โด่งดังที่สุดในโลกแห่งแฟชั่น อีกทั้งยังนั่งแท่นเป็นบรรณาธิการตั้งแต่ปี 1988 ก่อนควบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ขององค์กร Condé Nast ผู้เผยแพร่ Vogue ในปี 2013 เราต่างก็ได้เห็นการเคลื่อนไหวของกรอบแว่นตาสีดำบนใบหน้าของเธออยู่เสมอนับครั้งไม่ถ้วน กระทั่งเมื่อครั้งที่เธอได้นั่งข้างๆ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ณ ที่นั่งฟรอนต์โรว์ รันเวย์ลอนดอนแฟชั่นวีกในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 ที่ผ่านมา หากแท้จริงแล้ว มีเหตุผลบางอย่างซ่อนอยู่หลังแว่นดำตลอดกว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา

1 / 3

ภาพของแอนนา วินทัวร์ และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 / ภาพ : Daily Mail


2 / 3

ภาพของแอนนา วินทัวร์ และนักแสดงสาว ซาราห์ เจสสิกา ปาร์กเกอร์ / ภาพ : popsugar


3 / 3

ภาพของแอนนา วินทัวร์ และดีไซเนอร์ในตำนานผู้ล่วงลับ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ / ภาพ : Daily Mail


     โดยในการสัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้กับ Christiane Amanpour ผู้สื่อข่าวจาก CNN แอนนา วินทัวร์ ได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่เธอต้องสวมแว่นกันแดดตลอดเวลาเอาไว้ว่า "มันมีประโยชน์อย่างเหลือเชื่อ เพราะคุณสามารถที่จะหลีกเลี่ยงสายตา จากคนที่รู้ว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ได้อย่างแยบยล อีกทั้งแว่นตากันแดดคู่นี้ยังช่วยฉัน เมื่อฉันรู้สึกเหนื่อย หรือง่วงนอนได้อีกด้วย"


     ก่อนที่เธอจะเสริมในตอนท้ายว่า "จริงๆ แล้วอีกเหตุผลคือ ฉันกำลังป่วยจากการที่ฉันเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดตา ดังนั้นสิ่งเหล่านี้คือเหตุผลที่แท้จริงที่ฉันใส่ไว้ในวันนี้นั่นเอง" หากนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอนนาพูดถึงแว่นตาสีดำไอคอนิกของเจ้าหล่อน เพราะหากย้อนกลับไปในการสัมภาษณ์ เมื่อปี 2009 เธอเคยพูดเอาไว้ว่า "แว่นตาคู่นี้มีประโยชน์อย่างจริงจัง เพราะเอาเข้าจริงๆ ฉันสามารถนั่งอยู่ในรายการน่าเบื่อๆ ได้นานๆ โดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็นแววตาที่แท้จริงของฉัน มันจึงกลายเป็นเหมือนเกราะกำบังให้กับสายตาอันเถรตรงของฉันที่อาจจะไปทำร้ายความรู้สึกคนอื่นได้หลบซ่อนจริงๆ "



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #AnnaWintour