FASHION

รวมชุดแก้แค้น...เหล่านี้คือที่สุดของชุดแสนเผ็ดที่คนดังใส่ไปฆ่าแฟนเก่า!

     ประโยคสุดคลาสสิกที่ว่า การแก้แค้นเป็นเรื่องหอมหวาน ดูเหมือนจะจริงยิ่งกว่าจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหล่าเซเลบริตี้ และสาวๆ วงการฮอลลีวู้ดที่พร้อมใจกันสร้างวัฒนธรรมที่หลายคนต่างรู้จักกันในนามของ Revenge Dress ขึ้นมาอย่างหน้าตาเฉย หากการแก้แค้นในรูปแบบของรีเวนจ์เดรสแบบนี้ ไม่ได้ทำให้ใครต้องเลือดตกยางออกเฉกเช่นสงคราม อย่างมากก็แค่จิกกัดให้รู้สึกแสบคัน โดยเฉพาะเหล่าฝ่ายชายที่หักอก และทิ้งพวกเธอไป ก็คงจะต้องรับมือกันให้ดีสักหน่อย เพราะชุดรีเวนจ์เดรสของพวกเธอแต่ละคน เเซ่บจนอาจทำให้คุณเสียดายที่ไม่น่าทำร้ายหัวใจเธอแบบนั้นเลยก็เป็นได้

     ครั้งนี้โว้กจึงขอรวบรวมชุดแก้แค้นของสาวๆ ที่ใส่มาเพื่อฆ่าแฟนก่าของพวกเธอ ว่ากันว่าถ้าชุดแต่งงานคือชุดสวยอันดับหนึ่งในชีวิตของหญิงสาวแล้วล่ะก็ วัฒนธรรมชุดแก้แค้นก็คงเป็นชุดที่สาวๆ ตั้งใจเลือกให้เป็นชุดสวยอันดับสองในชีวิต เพื่อความสะใจของพวกเธอเองล้วนๆ...

 

เจ้าหญิงไดอาน่า

ภาพ : Getty Images   

 

     ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน ปี 1994 สื่อมวลชนหลายคนยังต้องถูกทิ้งให้อ้าปากค้าง หลังจากการปรากฏตัวของเจ้าหญิงไดอาน่าในงานเลี้ยงหนึ่ง ณ หอศิลป์ Serpentine หลังจากที่เธอได้แยกทางกับเจ้าชายชาลส์เป็นที่เรียบร้อย และยังเป็นเวลาเดียวกันกับที่เจ้าชายชาลส์ยังออกมายอมรับถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับคามิลล่า พาร์เกอร์โบลด์อีกด้วย ชุดสวยในคืนนั้นที่ไดอาน่าสวมใส่จึงเป็นดั่ง Revenge Dress กับชุดกระโปรงสั้น สไตล์ชุดค็อกเทล สีดำขลับเปลือยไหล่ ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในภายหลังว่า เป็นดั่งการเริ่มต้นของวัฒนธรรมชุดแก้แค้นครั้งแรก และเป็นตัวแทนในการแต่งตัวสำหรับผู้หญิงที่เพิ่งจะเลิกกับชายหนุ่มผู้เป็นที่รัก แผ่ขยายไปทุกที่อีกด้วย

 

รีฮันนา

ภาพ : Getty Images 

 

     ศิลปินสาว Rihanna ที่งาน Diamond Ball ครั้งที่สามของเธอ ในช่วงเดือนกันยายน 2017 ก็กลายเป็นที่ฮือฮา แม้ว่าอาจจะไม่ใช่ชุดแก้แค้นตามธรรมเนียม แต่ชุด Ralph & Russo ในปีนั้นของเธอ ก็ถูกสวมใส่มาเพื่อเป็นเกียรติให้กับไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์โดยตั้งใจ เมื่อเธออธิบายให้ Vogue Paris ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสปี 2017 ฟังว่า “ทุกครั้งที่มีคนนอกใจคุณ หรือปฏิบัติต่อคุณไม่ดี คุณต้องมีชุดแก้แค้น ผู้หญิงทุกคนรู้เรื่องนั้น แต่ไม่ว่าเธอจะเลือกชุดกระโปรงแบบมีสติหรือไม่ก็ตาม ฉันรู้สึกประทับใจกับความคิดของเจ้าหญิงไดอาน่า เพราะเธออาจจะเหมือนกับหญิงสาวทั่วไปที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับความรัก และช่วงเวลาแบบนั้นมันก็ทำให้ฉันรู้สึกแย่”

 

เคต มอส



WATCH




ภาพ : Getty Images

 

     ย้อนกลับไปหลังจากที่ความสัมพันธ์สองปีสุดวุ่นวาย ที่เข้ามาป่วนชีวิตของ เคต มอส นางแบบสาวระดับตำนาน และแฟนหนุ่มของเธอ พีท โดเฮอร์ตี้ ก่อนที่สุดท้ายเธอ และเขาก็ต้องแยกทางกันอยู่ดีนั้น หากในเดือนกันยายน ปี 2007 นางแบบสาวระดับตำนานคนนี้ยังดูเปล่งประกายในชุดผ้าไหมดิออร์แบบโบราณ สำหรับการปรากฏตัวบนพรมแดงครั้งแรกของเธอ หลังจากที่ตัดสินใจเลิกรากับแฟนหนุ่ม พร้อมอุทิศความสง่างามครั้งนั้นให้กับความรักของเธอที่พังไม่เป็นท่า

 

จีจี้ ฮาดิด

ภาพ : Getty Images

 

     หลังจากที่ Gigi Hadid และแฟนหนุ่มนนักดนตรี Joe Jonas แยกทางกันเพียงไม่กี่เดือนหลังจากพวกเขาได้คบกัน ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 เธอยังปรากฏตัวที่งาน American Music Awards  หลังจากเหตุการณ์หัวใจสลายนั้นไม่นาน เธอปรากฏตัวพร้อมเดินบนพรมแดงในชุด และกระโปรงสีขาวตัดกันกับสีพรมแดง ดูโดดเด่น อีกทั้งเรายังได้เห็นเธอในลุคผมสั้น ที่ทำให้คำพูดของ โคโค่ ชาเนล เป็นจริงยิ่งกว่าจริงที่ว่า "ผู้หญิงที่ตัดผมของเธอออก ก็คือผู้หญิงที่กำลังเตรียมตัวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอยังไงล่ะ"

 

เบลล่า ฮาดิด

ภาพ : Getty Images

 

     กลายเป็นอีกภาพติดตาบนเวทีรันเวย์โชว์แห่่ง Victoria Secret's ในปี 2016 ไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อสาว Bella Hadid และ The Weeknd กลับมาพบกันอีกครั้งบนเวทีแห่งนั้น หลังจากที่ทั้งคู่แยกทางกันไปไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้า หากก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการมองตาผ่านกันไปอย่างรวดเร็ว สำหรับแฟนเก่าของเธอบนเวที อีกทั้งนางแบบสาวยังเลือกชุดสุดเซ็กซี่โดยฝีมือของ Julien Macdonald สำหรับปาร์ตี้หลังเวที จนหลายสำนักข่าวยังบอกว่า นี่เป็น Revenge Dress ของเธออีกด้วย

 

แอนเจลีนา โจลี

ภาพ : Getty Images

 

     ปิดท้ายด้วยการแยกทางสุดช็อกวงการ ในเดือนกันยายน 2017 เมื่อดาราสาวมากความสามารถอย่าง Angelina Jolie ผู้ไม่ค่อยปรากฏตัวบนพรมแดง ยังได้พาลูก ๆ ของเธอมาปรากฏตัวพร้อมกัน ที่งานเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโตเพียงไม่กี่เดือนหลังจากแยกทางจากแบรด พิตต์ สามีสุดที่รักของเธอ ในชุดผ้าไหมสีดำขลับไม่สมมาตรของเธอ โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของ Ralph & Russo ที่มาพร้อมกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ว่าเธอดูผอมจนเกินไปแล้ว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RevengeDress