FASHION

เตรียมท่องไปในจักรวาลแห่งแฟชั่นกับการเปิดตัวช็อปใหม่ของ Alexander McQueen ที่สยามพารากอน!

เปิดโลกครั้งใหม่ไปกับ Alexander McQueen

ฝีมือแม่ทัพหญิงคนเก่งของอาณาจักร Alexander McQueen อย่าง Sarah Burton ทำให้โลกแฟชั่นรับรู้แล้วว่าตั้งแต่เธอก้าวเข้ามารับไม้ต่อจากเพื่อนคนสนิทเจ้าของแบรนด์ผู้วายชนม์ในปี 2010 นั้น เธอก็สามารถพาเรือลำใหญ่นี้ล่องไปบนโลกแฟชั่นได้อย่างไร้คำสบประมาท จวบจนเดินทางมาถึงปีปัจจุบันเมื่อล่าสุดครีเอทีฟหญิงเหล็กร่วมมือกับสถาปนิกชื่อดังอย่าง Smiljan Radic สร้างสรรค์โลกใบใหม่อีกครั้งให้กับช็อปของตัวเอง เพื่อนำเสนอมุมมองที่แตกต่าง การเปลี่ยนแปลงที่สดใหม่ และความนำสมัยที่กำลังจะเกิดขึ้น

โดยคอนเซปต์ของแบรนด์ครั้งนี้นอกจากจะกระจายไปทั่วทุกมุมโลกแล้ว ยังแลนดิ้งลงสู่ประเทศไทยกับช็อปใหม่ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนอีกด้วย ซึ่งภายในร้านจะพบกับความโดดเด่นของสีไม้โอ๊คและสีอ่อนของไม้วอลนัทอันอบอุ่นสะท้อนถึงความหลงใหลในธรรมชาติอันเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักของแบรนด์ ทั้งนี้แบรนด์ยังให้คุณค่ากับการทดลองสิ่งใหม่ผ่านการใช้วัสดุ Cottoncrete ซึ่งเป็นการผสานฝักฝ้ายเข้าด้วยกันเพื่อนำมาเป็นส่วนประกอบของการสร้างผลงานที่ออกแบบมาเพื่อร้านแห่งนี้โดยเฉพาะอีกด้วย    

แบรนด์ไม่แค่ส่งร้านรวงดีไซน์ใหม่มาไว้ที่ใจกลางศูนย์การค้าสยามพารากอนเท่านั้น แต่เหล่าแฟชั่นพีซและไอเท็มชิ้นเด่นเองก็ยังถูกส่งมาเป็นขบวนอย่างต่อเนื่องจากรันเวย์ตรงเข้าช็อป เพื่อให้สายแฟชั่นในประเทศไทยได้มีโอกาสยลโฉมคอลเล็กชั่นล่าสุดกันอีกด้วย “สีดำและสีแดง” คู่สีสดที่เป็นดีเอ็นเอของแม็กควีนยังคงฝังรากลึกและโดดเด่น โลดแล่นผ่านคอลเล็กชั่นใหม่ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 ฉายชัดผ่านการเล่นสีที่สาดลงบนซิลูเอตสุด Sleek นำเสนอความเป็นไฮสตรีท ความร็อคสุดเท่ และความเป็นยูนิเซ็กส์ได้อย่างลงตัว



WATCH




ในขณะเดียวกันคอลเล็กชั่นนี้ก็ยังหลอมรวมผสมผสานกับคอนเซปต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากจากเมืองเวลส์ ประเทศอังกฤษ ที่แวดล้อมไปด้วยความอบอุ่นและความสุนทรีย์ของบ้านเมือง โดยบอกเล่าผ่านเสื้อผ้าที่นำเสนอถึงตัวตนของหญิงสาวที่อบอุ่น กล้าหาญ และแข็งแกร่งอย่างโค้ตผ้าวูลแคชเมียร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้าห่มพื้นเมืองของชาวเวลช์ จะเป็นจัมเปอร์เดรสผ้านิตสีขาว แจ็กเกตไหล่ตั้งเข้าคู่สีกับกางเกงสีแดงสดผ้าซาติน หรือแจ็กเกตผ้าวูลสีดำแต่งระบายสีแดงรูปหัวใจก็เรียกว่าซาราห์ยังคงทำมันออกมาได้ดีเหมือนเช่นทุกครั้ง

สำหรับแอ็กเซสเซอรี่อย่างกระเป๋าก็ยังมาในรูปแบบของหนังเรียบที่ยังคงรูปลักษณ์เป็นทรงสวย สำหรับรองเท้าบู้ตเมื่อพูดถึงแม็กควีนก็ยังต้องนึกถึงรองเท้าบู้ตที่ในคอลเล็กชั่นนี้ยังคงมีให้เห็นทั้งแบบหุ้มข้อแล้วบู้ตสูงเลยเข่า ส่วนของจิวเวลรีเองก็เน้นหนักไปที่วัสดุอย่างซิลเวอร์เงินทั้งกำไลข้อมือ สร้อยคอ และแหวนที่มีลักษณะแบบชังกี้พร้อมสลักลวดลายหัวใจ ดอกกุหลาบ และนกนางแอ่นที่เปรียบเสมือนเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้

นอกจากนี้ทั้งช็อปใหม่ใจกลางพารากอนและเหล่าแฟชั่นพีซอันโดดเด่นยังได้สายแฟชั่นคนดังของเมืองไทยอย่าง แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล ที่มาในลุคสุดเท่อย่างชุดสูทกระโปรงตัวยาวซิลูเอตพิเศษ แรงบันดาลใจจากนกนางแอ่น และถือกระเป๋าโท้ตรุ่น Tall Story ซึ่งปรากฏในรันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 ด้วย งานนี้ยังได้ โทนี่ รากแก่น มาเยี่ยมเยือนพร้อมเลือก Favorite Items กันอีกคน งานนี้หน้าตาของช็อปและบรรยากาศการตกแต่งร้านรวมถึงคอลเล็กชั่นจะออกมาเป็น “แม็กควีน” ขนาดไหน โว้กรวบภาพบรรยากาศมาให้ได้ชมกันแล้วที่นี่ที่เดียว

WATCH