โอตกูตูร์,Haute Couture Experience,Iris van Herpen
FASHION

ดื่มด่ำกับศิลปะบนเสื้อผ้าหลักล้านในบรรยากาศเป็นกันเอง - Haute Couture Experience X Iris van Herpen

หลายคนคงได้ยินคำว่า 'Haute Couture' หรือ 'โอตกูตูร์' แต่น้อยคนนักที่จะมีโอกาสสัมผัสของจริงอย่างใกล้ชิด...

หลายคนคงได้ยินคำว่า 'Haute Couture' หรือ 'โอตกูตูร์' แต่น้อยคนนักที่จะมีโอกาสสัมผัสของจริงอย่างใกล้ชิด วันนี้โว้กจะนำทุกท่านย้อนชมบรรยากาศงานนิทรรศการอันสุดแสนพิเศษอย่าง Haute Couture Experience X Iris van Herpen

โอตกูตูร์,Haute Couture Experience,Iris van Herpen

โลโก้งานนิทรรศการที่เกิดจากความร่วมมือของคนไทย และแบรนด์โอตกูตูร์ระดับโลก

จากความตั้งใจของผู้ก่อตั้ง Haute Couture Experience อย่าง ‘ส้ม-วิภาพร จิระพัฒน์พิศาล’ ที่อยากผลักดันให้คนไทยสามารถเข้าถึงศิลปะเสื้อผ้าโอตกูตูร์ได้อย่างแท้จริง จึงได้ร่วมมือกับหลากหลายแบรนด์ที่เป็นโอตกูตูร์แท้ซึ่งมีเพียงไม่กี่แบรนด์บนโลก โดยที่แบรนด์เหล่านี้ต้องผ่านมาตรฐานสุดเข้มงวด ก่อนจะได้ขึ้นทะเบียนอย่างเป็นทางการกับสมาคม 'Fédération de la Haute Couture et de la Mode' ภายใต้การควบคุมโดยตรงจากรัฐบาลฝรั่งเศส



WATCH




โอตกูตูร์,Haute Couture Experience,Iris van Herpen

วิภาพร จิระพัฒน์พิศาล และทีมงาน Haute Couture Experience

แต่ด้วยจังหวะสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา ทำให้หลายคนไม่สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมเสื้อผ้าโอตกูตูร์ที่ต่างประเทศได้อย่างเคย ทีมงาน Haute Couture Experience จึงนำผลงานศิลปะเสื้อผ้าโอตกูตูร์มาให้ทุกคนชื่นชมแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ประเทศไทย และยังต่อยอดเป็นไอเดียสุดแหวกแนว! พร้อมจัดนิทรรศการกลางห้างสรรพสินค้าโดยไม่เก็บค่าเข้าชม ซึ่งบรรยากาศภายในนิทรรศการถูกรังสรรค์ขึ้นให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย เน้นความเป็นกันเองเพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของงาน ซึ่งถือเป็นการท้าทายธรรมเนียมปฏิบัติของแบรนด์โอตกูตูร์ที่จำกัดการเข้าถึงเฉพาะกลุ่มคนเล็กๆ เช่น เซเลบริตี้ หรือผู้มีกำลังซื้อสูง

โอตกูตูร์,Haute Couture Experience,Iris van Herpen

ชุด Orbit Gown จากคอลเล็กชั่น Hypnosis ถูกจัดแสดงในบรรยากาศอันแสนอบอุ่น

Haute Couture Experience ถือเป็นองค์กรแรกในเอเชียที่จัดแสดงเสื้อผ้าโอตกูตูร์ในรูปแบบนิทรรศการกลางห้างสรรพสินค้า โดยได้ขนชุดไอคอนิกของ Iris van Herpen ถึง 3 ชุด มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท มาจัดแสดงเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในการตัดเย็บเสื้อผ้าชั้นสูงที่หาชมได้ยากในชีวิตประจำวัน โดยมุ่งเน้นให้นักเรียน นักศึกษาแฟชั่น ตลอดจนผู้ที่สนใจทั่วไปได้ร่วมเรียนรู้อย่างใกล้ชิด

โอตกูตูร์,Haute Couture Experience,Iris van Herpen

หนังสือครึ่งวงกลมดีไซน์พิเศษที่แจกให้ผู้เข้าชมงาน ภายในมีข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ Iris van Herpen และเสื้อผ้าโอตกูตูร์ที่นำมาจัดแสดงทั้ง 3 ชุด

ภายในงานเปิดนิทรรศการได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ เกส ราเดอ เอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน และให้เกียรติร่วมเฉลิมฉลองด้วยการเปิดแชมเปญ Dom Perignon Vintage X Iris van Herpen Limited Edition ซึ่งมีเพียงไม่กี่ขวดบนโลก

โอตกูตูร์,Haute Couture Experience,Iris van Herpen

เอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทยและภริยาร่วมฉลองด้วยแชมเปญขวดพิเศษ

สำหรับไฮไลต์ของงานในครั้งนี้ คงหนีไม่พ้นวิดีโอที่ดีไซเนอร์สาว Iris van Herpen ส่งมาทักทายแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง และยังให้สัมภาษณ์พิเศษแบบตัวต่อตัวกับกุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้ก ประเทศไทย


ก่อนจะปิดท้ายงานด้วยเซอร์ไพรส์สุดพิเศษด้วยการฉายภาพถ่ายของ 'อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ' ผู้ได้รับเกียรติและได้รับการคัดเลือกจากแบรนด์ให้เป็นคนไทยคนแรกที่ได้สวมชุดที่รังสรรค์จากทางแบรนด์ ซึ่งเป็นชุดจากคอลเล็กชั่น Sensory Seas และ Hypnosis ที่มีคนดังระดับโลกเลือกใส่ในผลงานภาพยนตร์ มิวสิกวิดีโอ และงานพรมแดงอยู่บ่อยครั้ง

โอตกูตูร์,Haute Couture Experience,Iris van Herpen

อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ในชุด Orbit Gown ที่ใช้ผ้าออแกนซาสีขาวนวล ตัดเย็บด้วยเทคนิคเลเซอร์คัตสุดล้ำ

นอกจากงานนิทรรศการในประเทศไทย ทาง Haute Couture Experience ยังมีแพลนจัดกิจกรรมที่ปารีสในช่วงแฟชั่นวีกโอตกูตูร์ สามารถติดตามผ่านช่องทาง Instagram และ www.hautecoutureexp.com

WATCH