FASHION

ถึงเวลาเช็คลิสต์! ชุดชั้นใน 8 ประเภทที่สาวๆ ควรมีไว้ครอบครอง

ก่อนเลือกชุดชั้นใน นอกจากจะต้องใส่ใจเรื่องขนาดและความสบายแล้ว รายละเอียดปลีกย่อยก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน

     สาวๆ หลายคนอาจมองว่าชุดชั้นในหรือบราเป็นสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้เสื้อผ้า อาจไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับมันมากนัก แต่รู้หรือไม่ว่า การเลือกใส่บราที่เหมาะสมกับฟังก์ชั่นการใช้งาน ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้สวมใส่ อีกทั้งยังช่วยสร้างความมั่นใจในการใส่เสื้อผ้าอีกด้วย ในบทความนี้โว้กพาเช็คลิสต์ บรา 8 ประเภทที่สาวๆ ควรมีติดตู้ไว้เพื่อใส่กับเสื้อผ้าประเภทต่างๆ

Seamless Bra บราที่จำเป็นต้องมีติดตู้ไว้สำหรับสาวๆ ทุกคน / ภาพ: Well and Good

Seamless Bra หรือบราไร้ขอบ

     บราประเภทนี้เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมีติดตู้ไว้สำหรับสาวๆ ทุกคน เพราะบราไร้ขอบเป็นบราที่เหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ ทั้งในวันที่ต้องการความเรียบร้อยหรือวันพักผ่อนสบายๆ ด้วยคุณสมบัติของมันที่ทำมาจากฟองน้ำหรือซิลิโคนแบบบาง และมีความราบเรียบไปกับเสื้อโดยไม่มีรอยขอบชุดชั้นในโผล่ออกมาให้เห็น อีกทั้งยังไม่มีโครงเหล็กที่แสนอึดอัดมากวนใจ ทำให้บราประเภทนี้เป็นบราที่ใส่สบาย ช่วยผ่อนคลายหน้าอกของสาวๆ ได้อย่างดี เหมาะอย่างยิ่งกับการใส่ภายใต้ชุดเดรสซินตินหรือผ้าลื่นๆ อย่างเสื้อยืด แนะนำให้เลือกซื้อสีเบสิกไว้ทุกสี อย่างสีดำหรือสีครีม เชื่อเลยว่ามันจะต้องถูกหยิบมาใส่อย่างแน่นอน

Demi Bra ช่วยโอบอุ้มหน้าอกให้ดูเต็มอิ่มเป็นอย่างธรรมชาติ / ภาพ: BeauteSecrete

Demi Bra หรือบราทรงครึ่งเต้า

     ด้วยรูปทรงของบราครึ่งเต้าที่เป็นแบบ Low-cut หรือบราที่ครอบคลุมหน้าอกแบบครึ่งเดียว ทำให้บราประเภทนี้เหมาะสำหรับสาวอกเล็กเป็นพิเศษ เพราะดีไซน์ของมันที่คล้ายรูปทรงของหัวใจ ช่วยให้ผู้สวมใส่ได้โชว์ช่วงเนินอกเล็กน้อย อีกทั้งที่ฐานใต้ราวนมของบราประเภทนี้มีการเสริมฟองน้ำมากกว่าบราประเภทอื่น ซึ่งมันจะช่วยยกเนื้อที่หน้าอกให้ดูเต็มอิ่มเป็นอย่างธรรมชาติโดยไม่ดูดันทรงจนเกินไป จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมบราครึ่งเต้าเป็นที่โปรดปรานของสาวๆ หลายคน



WATCH




Strapless Bra บราที่เหมาะสำหรับวันที่ไม่อยากให้สายของชุดชั้นในมากวนใจ / ภาพ: Reitmans

Strapless Bra หรือบราไร้สาย

     เชื่อว่าหลายๆ ครั้ง สายของชุดชั้นในอาจเป็นอุปสรรคในการใส่เสื้อผ้าของใครหลายคน เพราะนอกจากจะดูไม่เรียบร้อยแล้ว ยังทำให้ความมั่นใจในการใส่เสื้อผ้าวันนั้นลดลงอีกด้วย บราไร้สายจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นต้องมีไว้สำหรับวันที่ใส่เสื้อผ้าที่เปิดช่วงไหล่หรือเกาะอก อย่างไรก็ตาม บราไร้สายอาจจะต้องเลือกไซซ์ที่ค่อนข้างแน่นกว่าปกติ เพราะมันเป็นบราที่ไม่มีสายรั้ง อาจจะทำให้เกิดการเลื่อนลงเหมือนจะหลุดลงมาได้ตลอดเวลา

Convertible Bra เป็นบราสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของสายให้เหมาะสำหรับเสื้อผ้าในวันนั้นได้ / ภาพ: Lyst

Convertible Bra หรือบราที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบของสายได้

     บราประเภทนี้เป็นบราที่สามารถถอดสายออกได้ อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของสายให้เหมาะสำหรับเสื้อผ้าในวันนั้นได้เช่นกัน ทั้งแบบไขว้หลัง แบบคล้องคอ และอีกหลายๆ สไตล์ ความพิเศษอีกอย่างคือมันถูกออกแบบมาให้รองรับและเซฟหน้าอกได้ดีกว่าบราปกติเมื่อสายทั้งสองเส้นยังไม่ถูกถอดออก

Sport Bra สำหรับสาวๆ ที่ต้องการความกระชับขณะออกกำลังกาย / ภาพ: Sassy Daily

Sport Bra หรือบราสำหรับออกกำลังกาย

     สปอร์ตบราเป็นบราที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการความกระชับขณะออกกำลังกาย เพราะมันจะช่วยรองรับน้ำหนัก และเซฟหน้าอกได้เป็นอย่างดี ถึงแม้บางครั้งการใส่สปอร์ตบราจะทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดและร้อน แต่ในปัจจุบัน หลายแบรนด์มีการคิดค้นเทคโนโลยีเฉพาะสำหรับสปอร์ตบราออกมามากมาย ทั้งเรื่องการช่วยระบายความร้อนหรือการเลือกใช้เนื้อผ้าที่ลดการระคายเคือง ช่วยให้ผู้สวมสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างอิสระมากขึ้น ทำให้ในปัจจุบัน การใส่สปอร์ตบราไม่จำเป็นต้องใส่เฉพาะเวลาออกกำลังกายอีกต่อไป ในปัจจุบัน สาวๆ นิยมหยิบมาแมตช์กับเสื้อผ้าหลากสไตล์กันมากขึ้น ทั้งใส่เดี่ยวๆ กับกางเกงยีนส์ หรือใส่สปอร์ตบราและสวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตอีกชั้น ก็สามารถสร้างลุคชิคๆ ไปได้อีกแบบ

Push Up Bra เหมาะสำหรับวันที่ต้องการความเซ็กซี่เป็นพิเศษ / ภาพ: Pinterest

Push-Up Bra หรือบราดันทรง

     บราดันทรง เป็นบราอีกหนึ่งประเภทที่ทำให้หน้าอกของสาวๆ ดูเต็มอิ่มขึ้น ด้วยดีไซน์ที่มีการเพิ่มแผ่นดันทรงให้หนาขึ้น ทำให้เนินอกของสาวๆ ดูเต็มอิ่มขึ้นในทันทีที่ใส่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว หลายๆ แบรนด์จะมีระดับการดันทรงให้เลือกถึง 3 ระดับ ตั้งแต่ดันทรงเล็กน้อยไปจนถึงระดับที่เพิ่มคัพของหน้าอกได้เลย อย่างไรก็ตาม บราดันทรงควรเลือกใส่เฉพาะวันที่ต้องการความเซ็กซี่เป็นพิเศษ อย่างวันที่เลือกใส่เสื้อคอลึกหรือเสื้อที่โชว์เนินอก เพราะถ้าใส่บราดันทรงเป็นประจำอาจทำให้หน้าอกของเราเสียทรงได้

Bralette มีคุณสมบัติในการแมตช์กับเสื้อผ้าได้หลายประเภท / ภาพ: InStyle

Bralette หรือบราเลตต์

     บราเลตต์ คือบราที่ค่อนข้างแตกต่างจากบราประเภทอื่นๆ เพราะมีความเป็นกึ่งบรากึ่งสายเดี่ยวตัวสั้น  อีกทั้งยังไม่มีโครงเหล็กและฟองน้ำเหมือนกับบราทั่วไป โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมใช้ผ้าลูกไม้หรือผ้าซาตินเป็นวัสดุหลัก ซึ่งบางครั้งอาจผ้าลูกไม้อาจทำให้เกิดความระคายเคืองได้ ควรเลือกเนื้อผ้าให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ และในช่วงนี้ สาวๆ นิยมใส่บราเลตต์กับเสื้อเชิ้ตหลวมๆ หรือใครที่ยังรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ แนะนำให้แปะซิลิโคนก่อนสวมบราเลตต์อีกชั้น

U-Plunge Bra บราเต็มตัวที่ไร้ตะเข็บข้างตัวที่ช่วยโอบอุ้มหน้าอกและเก็บทรงด้านข้างให้ดูเต็มขึ้น / ภาพ: Pinterest

U-Plunge Bra หรือบราเต็มตัวที่เว้าหน้าเป็นตัว U

     บราประเภทนี้เป็นบราเต็มตัวที่ไร้ตะเข็บข้างตัว ซึ่งค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับวันที่ใส่ชุดคอลึกมากๆ  เพราะมันมีความพิเศษที่ช่องเว้าคล้ายตัว U ในช่วงด้านหน้าหรือช่วงร่องอก ซึ่งช่วยโอบอุ้มหน้าอกและเก็บทรงด้านข้างให้ดูเต็มขึ้น เหมาะอย่างยิ่งกับวันที่ใส่ชุดเว้าหน้า อย่างชุดแต่งงานหรืองานปาร์ตี้ที่เว้าช่วงอกลึกๆ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #บรา #ชุดชั้นใน #lingeries