FASHION

โว้กลิสต์ 7 กระเป๋าวินเทจที่สาวๆ ควรลงทุนประจำปี 2020

     เป็นที่ทราบกันดีว่า การเลือกซื้อกระเป๋าในความหมายของอุตสาหกรรมแฟชั่นนั้น ไม่ได้หยุดเพียงความสวยงามของรูปลักษณ์เท่านั้น เพราะเมื่อวงการแฟชั่นขึ้นชื่อว่าเป็นธุรกิจแล้ว ทุกอย่างก็นับเป็นการลงทุนทั้งสิ้น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาไอเท็มหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการลงทุนของเหล่าสาวๆ สายแฟ(ชั่น) ก็เห็นจะหนีไม่พ้น “กระเป๋าวินเทจ” ของเหล่าแบรนด์ดังที่ไม่ว่าจะอย่างไร ท่าทีของราคาก็ดูจะพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้โว้กได้รวบรวม 7 กระเป๋าวินเทจที่ควรลงทุนในปี 2020 นี้ มาให้ได้เลือกตัดสินใจกันแล้วที่นี่...

 

Kelly Bag จากแบรนด์ Hermès

     กระเป๋าในตำนานใบนี้ ได้รับการออกแบบขึ้นในปี 1930 ก่อนที่จะโด่งดังอย่างถึงที่สุด เมื่อ Grace Kelly ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังในเวลานั้น (ที่ได้กลายเป็นเจ้าหญิงแห่งโมนาโกในเวลาต่อมา) ที่กำลังสวมถุงมือ และใช้กระเป๋า Hermès ใบนี้ในการซ่อนส่วนโค้งของการตั้งครรภ์ของเธอ ถูกจับภาพได้จากเหล่าปาปารัซซี่ในเวลานั้น จนกลายเป็นภาพที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก สร้างกระแสให้สุภาพสตรีทั่วทุกทิศต่างตามหากระเป๋าใบนี้มาครอบครองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งตอนนี้กระเป๋ารุ่นเคลลี่ก็กลายเป็นสินค้าวินเทจ ที่มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 4 เท่า ในเวลาเพียง 12 ปี (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัสดุหนัง และสี ที่บางสีไม่สามารถหาได้อีกแล้ว) และนี่คือเหตุผลที่สาวๆ ต้องลงทุนกับกระเป๋าใบนี้ในปี 2020 เสียที

 

The Keepall Bandouliere 50 x Virgil Abloh จากแบรนด์ Louis Vuitton

     สืบเนื่องจากคอลเล็กชั่น ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2019 ของ Louis Vuitton โดย Virgil Abloh เรายังได้เห็นการปรากฏตัวของกระเป๋ารุ่นคีพออล ที่นับเป็นกระเป๋าที่ถูกจัดอยู่ในทำเนียบของสะสมของเหล่าสาวกแฟชั่นอยู่แล้ว ด้วยลักษณะเด่นที่ลายพิมพ์โลโก้ที่ไม่อาจมีใครปฏิเสธได้ ทว่าเวอร์จิลยังได้ดัดแปลงกระเป๋ารุ่นดั้งเดิมให้ทันสมัยขึ้น ด้วยการใช้สี Prism ที่ตอนนี้ไม่สามารถหาซื้อในช็อปได้อีกต่อไปแล้ว และกำลังถูกพูดถึงอย่างมากในตลาด 'มือสอง' โดยเฉพาะในตลาดออนไลน์ ที่หลายคนตามหากันอย่างเข้มข้น แล้วถ้าคุณโชคดีผ่านไปเจอกระเป๋ารุ่นลิมิเต็ดสี Prism ใบนี้ ก็จงคว้าเอาไว้เสีย...

 

Le Speedy x Jeff Koons จากแบรนด์ Louis Vuitton



WATCH




     หลายคนคงเคยได้เห็นแล้ว สำหรับผลงานของศิลปินชาวนิวยอร์กนามว่า Jeff Koons ที่ได้ตีความผลงานชิ้นเอกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยการนำภาพวาดล้ำค่าของจิตรกรเอกทั่วโลกทั้ง Da Vinci, Titian, Fragonard และแม้กระทั่ง Van Gogh มาถ่ายทอดลงบนกระเป๋าของ Louis Vuitton ซึ่งหลังจากสองปีในการเปิดตัวกระเป๋ารุ่นจำนวนจำกัดนี้ กลับประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับการค้นหา และพูดถึงจนกระทั่งปัจจุบัน ที่หามาครอบครองยากขึ้นทุกที  

 

Constance bag จากแบรนด์ Hermès

     ด้วยขนาดที่เล็กจึงทำให้สามารถใช้งานได้สะดวก เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ อีกทั้งดีไซน์ยังคลาสสิกไม่มีเก่า คือเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้กระเป๋ารุ่น Constance bag by Hermès เป็นที่ฝันถึงของใครหลายคน อีกทั้งยังมีชื่อเสียงในด้านของสายประเป๋า ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปได้ ซึ่งช่วยให้สามารถสะพายได้ทั้งบนไหล่ หรือจะสะพายคาดลำตัวก็มีสไตล์ไม่ต่างกัน กอปรกับอีกหนึ่งจุดเด่นอย่าง เส้นโค้งมนไร้กาลเวลา และอะไหล่รูปตัวอักษร H ที่ถูกประดับไว้บนกระเป๋ารุ่นนี้ ส่งผลให้ในช่วงสิบสองปีที่ผ่านมากระเป๋ารุ่นนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า ในระหว่างปี 2006 และ 2018 ทีนี้ตัดสินใจเป็นเจ้าของง่ายขึ้นหรือยัง...

 

Travel Trunks จากแบรนด์ Louis Vuitton

     กระเป๋าทรังก์ หรือหีบเดินทาง นับเป็นหนึ่งในตัวเลือกกระเป๋าเดินทางที่มีหลักฐานว่า ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงศตวรรษที่ 20 ที่กลายเป็นส่วนสำคัญของการเดินทางทั้ง ทางรถไฟทางเรือ ทางเครื่องบิน หรือรถยนต์ อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งรุ่นกระเป๋าที่ Louis Vuitton ภาคภูมิใจ เพราะ Louis Vuitton Trunk นับเป็นอีกหนึี่งรุ่นกระเป๋าที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดไม่แพ้รุ่นอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นที่นิยมมากๆ จากความโดดเด่นแสนคลาสสิกของลายโมโนแกรม LV ที่ถูกพิมพ์ลงบนทั่วตัวของกระเป๋ารุ่นนี้ ซึ่งหลุยส์ วิตตอง เองก็นับเป็นแบรนด์แฟชั่นที่ทำเช่นนั้น จนเกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทุกคนต้องเหลียวมอง

 

 Birkin bag จากแบรนด์ Hermès

        บนเที่ยวบินที่มุ่งหน้าจากปารีสสู่ลอนดอน เจน เบอร์กิ้น แฟชั่นไอคอนอีกคนแห่งอุตสาหกรรมแฟชั่น กำลังใช้ความพยายามอย่างยิ่งยวดในการยัดกระเป๋าสานที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของเธอ ไว้บนที่เก็บสัมภาระบนที่นั่งของเธอ ก่อนที่มันจะหลุดมือคว่ำไม่เป็นท่า ในขณะที่ ฌอง หลุยส์ ดูมาส์ เจ้าของแบรนด์ Hermèsได้ช่วยเธอเก็บข้าวของ พลางพูดคุยยื่นข้อเสนอที่จะออกแบบกระเป๋ารุ่นใหม่ให้กับเธอ ภายใต้แบรนด์ Hermès และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Birkin Bag ในตำนาน จนถึงตอนนี้กระเป๋าถือ Birkin ไม่ต่างอะไรจากเครื่องประดับจิวเวลรีที่ทำจากหนัง แถมมีให้เลือกมากกว่า 50 สี ในเนื้อผ้าที่หายาก และแปลกใหม่ ราคาเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 2.2 เท่าในปี 2549 และปี 2018

 

The Chanel Timeless 2.55 จากแบรนด์ CHANEL

 

 

     ไม่จำเป็นต้องพูดให้มากความ แม้จะเป็นสายแฟชั่นเพียงผิวเผิน แต่ก็ต้องรู้จักกระเป๋าในตำนานใบนี้อย่าง Chanel 2.55 การกลับมาอีกครั้งโดยผ่านเลนส์วิสัยทัศน์ของ Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์ในตำนานผู้ล่วงลับ ได้ตอกย้ำ “ความไร้กาลเวลา” เช่นเดียวกันกับชื่อของมัน ที่เมื่อได้ไขรหัสความงามที่ทำให้กระเป๋ารุ่นดังกล่าวติดตลาดแล้วก็เห็นจะหนีไม่พ้น ลายควิลต์, สายโช่, วัสดุหนังที่ใช้ทำ ไปจนถึงการประดับอะไหล่ตัว C ไขว้สีทอง ที่สร้างเสน่ห์ความคลาสสิก และความนิยม ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 4เท่าในระยะเวลาเพียงแค่สิบปีเท่านั้น

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VoguePicks