shorts fashion
FASHION

เปิด 5 ประเภทกางเกงขาสั้นและแนวทางในการสไตลิ่งให้ได้ลุคสุดเก๋

เข้าใจความต่างของ ‘กางเกงขาสั้น’ แต่ละประเภท และเพิ่มความสนุกให้กับลุคในทุกๆ วัน

     ไม่น่าแปลกใจที่สาวไทยจะเป็นแฟนตัวยงของ “กางเกงขาสั้น” เพราะด้วยสภาพอากาศที่ร้อนแทบทุกฤดูกาล คงไม่มีอะไรจะช่วยคลายความร้อนได้ดีไปกว่ากางเกงขาสั้น ทั้งยังให้ความรู้สึกคล่องตัวอีกด้วย จึงเป็นธรรมดาที่สาวๆ มักจะมีกางเกงขาสั้นติดกรุกันไว้หลายสไตล์ วันนี้โว้กจึงจะพาไปรู้จักประเภทของกางเกงขาสั้นว่าแต่ละแบบมีชื่อเรียกว่าอย่างไร พร้อมแรงบันดาลใจ Get the Look ด้วยกางเกงขาสั้น ทั้งลุคคลาสซี่ แคชชวล ไปจนถึงสปอร์ตตี้ ซึ่งไอเดียเหล่านี้จะช่วยให้สาวๆ หยิบกางเกงขาสั้นมาใส่ได้สนุกมากยิ่งขึ้น

 

 

 

1. Bermuda Shorts

     กางเกงขาสั้นเบอร์มิวดาคือกางเกงขาสั้นที่มีความยาวเหนือเข่า 1-2 นิ้วโดยประมาณ เนื้อผ้ามีทั้งยีนส์ เดนิม ผ้า และหนัง สไตล์ที่เป็นผ้ายีนส์เหมาะมากที่จะไปแมตช์กับ Tee หรือ Crop Top ได้เป็นสตรีตลุคหรือแคชชวลลุคสบายๆ สำหรับวันพักผ่อน แต่หากเลือกเป็นเนื้อผ้าที่เป็นผ้าหรือหนังก็สามารถนำไปแมตช์กับเบลเซอร์ได้เป็นลุค Semi-casual สำหรับไปออกงานได้เช่นกัน นับเป็นกางเกงขาสั้นอีกทรงฮิตของปี 2022 นี้ที่สาวๆ ควรมีติดตู้ไว้เลย

 

 



WATCH




 

2. Biker Shorts

     กางเกงไบเกอร์เป็นกางเกงที่หลายคนชอบเรียกว่าเลกกิ้งเพราะเนื้อผ้ามีความยืดคล้ายกัน แต่จริงๆ แล้วมันคือกางเกงปั่นจักรยาน จึงมีชื่อเรียกว่า 'กางเกงไบเกอร์' นั่นเอง จุดเด่นของกางเกงคือเป็นเนื้อผ้าสแปนเด็กซ์ มีความรัดรูป ใส่แล้วทำให้เคลื่อนไหวได้ง่าย เหมาะกับการออกกำลังกาย แต่เทรนด์ใหม่หยิบ Biker Shorts มาแมตช์ในลุคแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่กับเกาะอกหรือเสื้อครอปสายเดี่ยวในฉบับสาวสายฝอสุดเปรี้ยว หรือจะแต่งตัวจัดเต็มด้วยการแมตช์กับเสื้อสูทตัวโคร่งก็เก๋ไม่มีที่ติ

 

 

3. Cutoffs Shorts

     Cutoffs คือกางเกงขาสั้นที่มีดีเทลตัดแต่งรอบขา ปล่อยปลายให้รุ่ยแบบไม่จำเป็นต้องเย็บเก็บขึ้น ซึ่งหลายแบรนด์ก็มีกางเกงขาสั้นดีไซน์นี้ แต่จริงๆ เราสามารถ DIY ได้ด้วยตัวเองโดยการเอากางเกงทรงแม่ (เอวสูง) ตัวเก่า มาตัดให้สั้น เพียงเท่านี้ก็ได้กางเกงตัวใหม่มาใส่เก๋ๆ ได้แล้ว สามารถหยิบมาแมตช์กับเสื้อยืดหรือเสื้อเชิ้ตเป็นลุคสบายๆ ในวันเดินเที่ยว หรือหากอยากแต่งเป็นลุคสตรีตก็ใส่กางเกงขาสั้น Cutoffs คู่กับเสื้อยีนส์พร้อมสวมรองเท้าบู๊ต ก็ได้กลิ่นอายความเท่ไปเต็มๆ

 

 

4. High-Waisted Shorts

     สำหรับกางเกงขาสั้นเอวสูงจุดเด่นของมันคือระดับกางเกงที่อยู่สูงถึงช่วงเอวปิดสะดือ จัดเป็นไอเท็มสุดเบสิกที่สาวๆ ทุกคนมีติดตู้ เพราะไม่เพียงแค่ใส่สบายได้ในหลายโอกาสเท่านั้น ยังช่วยพรางหุ่นหรือเก็บทรวดทรงได้เป็นอย่างดีด้วย ในส่วนของเนื้อผ้าก็มีให้เลือกสารพัดไม่ว่าจะเป็นคอตตอน โพลีเอสเตอร์ ยีนส์ ชีฟอง ลินิน หรือหนัง เป็นต้น โดยทริคการสไตลิ่งกางเกงขาสั้นเอวสูงนั้นก็แต่งออกมาได้อย่างหลากหลาย เช่น คอมไบน์กับสเวตเตอร์ในลุคเพร็ปพีสไตล์ลูกคุณหนู ไปจนถึงลุคสุดหรูที่ใส่ท่อนบนเป็นชุดเซ็ตเข้ากัน

 

 

5. Jean Shorts 

     กางเกงขาสั้นประเภทสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้คือ กางเกงยีนส์ขาสั้น โดยเนื้อผ้ายีนส์มีทั้งสีน้ำเงินเข้มและสีฟ้าอ่อน สีอื่นๆ อย่างสีดำหรือสีขาวก็มี การสไตลิ่งการแต่งตัวกับกางเกงยีนส์ขาสั้นสามารถรังสรรค์ลุคออกมาได้นับไม่ถ้วน เช่น แมตช์กับเสื้อยีนส์เป็นลุคโมโนโครมเท่ๆ หรือแต่งตัวตามเทรนด์ช่วงนี้ก็ต้องใส่กับเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์และรองเท้าสนีกเกอร์ นอกจากนี้ยังสามารถแต่งในลุคสวยแพงเหมือนแฟชั่นนิสต้าด้วยการเลเยอร์เสื้อเบลเซอร์สีสันฉูดฉาดกับรองเท้าส้นสูงคู่โปรดก็ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับลุคมากยิ่งขึ้น

 

ภาพ : Popsugar, Redsolesandredwine, @jesshunt2, @oliviaculpo, @ireneisgood, @leoniehanne

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ShortsFashion