FASHION

Google เผย 5 อันดับชุดแต่งงานของคนดัง ที่ถูกค้นหามากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมา

ชุดแต่งงานชุดไหนที่ถูกค้นหามากที่สุดเป็นอันดับแรกบน Google ในปีนี้ โว้กมีคำตอบ...

     เป็นประจำทุกปีที่เราจะได้เห็นการจัดอันดับเรื่องราวเกี่ยวกับเทรนด์งานแต่งงานในช่วงปลายปีแบบนี้ ล่าสุดทาง Google ยังได้ออกมาเผยถึง 5 อับดับชุดแต่งงานของเหล่าคนดังที่ถูกค้นหามากที่สุด โดยการเก็บสถิติตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่าชุดแต่งงานที่ถูกค้นหามาที่สุดเป็นอันดับแรกประจำปี 2021 ก็ยังคงตกเป็นของชุดแต่งงานเรียบหรูของ Meghan Markle ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ โดยฝีมือการออกแบบของอดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ Givenchy อย่าง Clare Waight Keller ดีไซเนอร์เพื่อนรักของเมแกน ที่ไม่ได้รังสรรค์เพียงชุดแต่งงานให้เท่านั้น หากยังรวมไปถึงชุดออกงานสะดุดตาอีกหลายชุด กระนั้นนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชุดแต่งงานของ เมแกน มาร์เคิล ถูกจัดอันดับว่าเป็นแบบชุดแต่งงานที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะในปี 2018 ปีที่ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ตกลงปลงใจเข้าพิธีเสกสมรสกันนั้น ชุดแต่งงานไหล่ปาด แขนยาวสีขาวชุดนี้ ก็เคยถูกจัดให้เป็นชุดแต่งงานแห่งปีมาแล้วด้วยเช่นกัน

     อันดับ 2 ที่ตามมาติดๆ ก็ต้องยกให้กับชุดแต่งงานสุดคลาสสิกของ Kate Middleton ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ได้รับการออกแบบโดย Sarah Burton ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Alexander McQueen โดดเด่นด้วยซิลูเอตที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุควิกตอเรียน ตกแต่งแขนยาว และปกด้วยผ้าลูกไม้ ซึ่งเคตสวมใส่ชุดดังกล่าวเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียม ที่ถูกจัดขึ้น ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2011 และได้รับการขนานนามว่าเป็นชุดไอคอนิกของ เคต มิดเดิลตัน ที่มีคนจดจำได้มากที่สุดชุดหนึี่งอีกด้วย

     ในอันดับที่ 3 และ 4 เป็นชุดแต่งงานจากดีไซเนอร์ Vera Wang ที่ออกแบบให้กับศิลปินสาวชื่อดัง Gwen Stefani และ Ariana Grande ตามลำดับ โดยในฝั่งของเกว็นนั้นจะเป็นชุดเจ้าสาวที่เน้นความฟูฟ่อง ด้วยการใช้เทคนิคจับระบาย ที่ยังคงความเซ็กซี่ตามแบบฉบับของเกว็นเอาไว้ ส่วนในฝั่งของอารีอานานั้น แบรนด์ได้ออกแบบด้วยซิลูเอตเรียบโก้ เพิ่มความพริ้วไหวด้วยการเลือกใช้ผ้าซาติน ส่งให้ชุดที่แม้จะดูเรียบง่ายชุดนี้ กลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียลมีเดียอยู่พักใหญ่มาแล้ว



WATCH




     ปิดท้ายด้วยชุดแต่งงานสุดไอคอนิกที่ทุกคนคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับชุดแต่งงานของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เมื่อครั้งเข้าพิธีเสกสมรสกับมกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ชุดดังกล่าวเป็นฝีมือการสร้างสรรค์ของ David Emanuel และ Elizabeth Emanuel ซึ่งตัดเย็บขึ้นจากผ้าไหมแพร ปักด้วยเลื่อมสลับมุกกว่า 10,000 เม็ด และปักแซมด้วยผ้าลูกไม้ ส่วนหางของชุดมีความยาวถึง 25 ฟุต พร้อมกับผ้าคลุมหน้า 153 หลาตัดเย็บจากผ้าทูลล์ ที่ถูกรั้งไว้ด้วยเทียร่าเพชรเก่าแก่ของตระกูลสเปนเซอร์ ซึ่งบัดนี้ก็ยังคงถูกใช้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเจ้าสาวทั่วโลกอยู่เสมอ

ข้อมูล : WWD, Google

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WeddingDress #VogueWedding