โรคระบาด COVID-19 น่าจะถือเป็นวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ครึ่งหนึ่งของโลกในยุคโลกาภิวัตน์ที่ส่งกระทบต่อหลายภาคส่วนในสังคม รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจที่อาจจะชะลอการเติบโตไปบ้าง แต่นั่นอาจมิได้หมายรวมถึง ‘กลุ่มธุรกิจแฟชั่น และเครื่องแต่งกาย’ ที่กลับมูลค่าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแค่ปี 2019 ที่ผ่านมา
ปัจจุบันธุรกิจแฟชั่น และเครื่องแต่งกายเฉพาะการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์มีมูลค่ารวมทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 759,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่ง Common Thread ที่ปรึกษาด้านการวางแผนธุรกิจจากสหรัฐอเมริกาได้ประเมินว่ามูลค่าของธุรกิจกลุ่มแฟชั่น และเครื่องแต่งกายอาจจะพุ่งสูงถึงล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2025 ด้วยเม็ดเงินมูลค่ามหาศาลเช่นนี้ แบรนด์ต่างๆในธุรกิจแฟชั่น และเครื่องแต่งกายต่างต้องงัดกลยุทธ์ และความคิดที่จะรังสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ และความต้องการของผู้บริโภค อย่างเช่น 10 แบรนด์ต่อไปนี้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกประจำปี 2021 ที่บทความนี้จะหยิบยกมากล่าวถึง











แบรนด์แฟชั่นหัวขบถเปิดตัวเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่บนจักรวาล Metaverse แบบ 100 เปอร์เซ็นต์



