FASHION

เปิดไอเดียแมตช์ลุคหลากสไตล์ด้วย 'เสื้อกั๊กแขนกุด'

นอกจากลุค Old Money แล้ว เสื้อกั๊กแขนกุดยังสามารถนำมาแมตช์ลุคสุดชิกได้เช่นกัน

     หากพูดถึงหนึ่งในเทรนด์แฟชั่นที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้คงจะหนีไม่พ้น ‘Old Money’ การแต่งตัวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มคนชนชั้นสูงของสังคมที่มีฐานะร่ำรวยจากการสืบทอดมรดกของตระกูล โดยเน้นความลักชัวรีสไตล์ผู้ดีเก่าด้วยเสื้อผ้าที่มีดีไซน์เรียบง่าย แต่ถูกตัดเย็บด้วยความประณีตและเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง ซึ่งในวันนี้โว้กก็มีไอเดียการสร้างสรรค์ลุคด้วย ‘เสื้อกั๊กแขนกุด’ แฟชั่นไอเท็มสุดคลาสสิกสำหรับการแมตช์ลุค Old Money มาแนะนำกัน

 

1 / 6

Classic Style 

     เริ่มต้นด้วยลุคสุดคลาสสิกโดยเป็นการหยิบเสื้อกั๊กแขนกุดสีขาวมาแมตช์กับกระโปรงทรงหางปลาสีเบจ และคอมพลีตลุคด้วยเครื่องประดับสีทอง เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุค Old Money ที่เรียบหรูดูแพง ซึ่งสามารถแต่งได้ทุกโอกาสทั้งวันช็อปปิ้งสบายๆ ไปจนถึงลุคออกงานลุคออกงานกึ่งทางการ โดยอาจจะยกระดับความทางการด้วยการเลือกสวมใส่รองเท้าส้นสูงหัวแหลมก็ได้เช่นกัน

 



2 / 6

Working Look

     ยกระดับลุคสำหรับวันทำงานให้ดูดียิ่งขึ้นด้วยเสื้อกั๊กแขนกุดสวมทับด้วยเสื้อสูทโอเวอร์ไซส์ในโทนสีที่ใกล้เคียงกัน แมตช์ด้วยกางเกงยีนส์ขายาว เพิ่มกิมมิกด้วยเข็มขัดหนังสีดำ และปิดท้ายด้วยรองเท้าโลเฟอร์ สำหรับลุคนี้นอกจากจะเป็นไอเดียแต่งตัวไปทำงานแล้ว ยังสามารถไปไปแฮงก์เอาต์หลังเลิกงานได้ทันทีเพียงแค่ถอดเสื้อคลุมตัวนอกออก

 



3 / 6

All Black

     สไตลิ่งลุค 'All Black' ที่ทั้งเท่และดูน่าค้นหาด้วยการหยิบเสื้อกั๊กแขนกุดมาแมตช์กับเสื้อสูท หรือเสื้อเบลเซอร์ จับคู่กับกางเกงยีนส์ หรือกางเกงทรงกระบอกสีดำ และคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าบู๊ตส้นสูง ซึ่งเป็นลุคที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์ หากต้องการอัปลุคให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นก็สามารถแมตช์แอ็กเซสเซอรี่อื่นๆ เข้าไปได้ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับ กระเป๋า รวมถึงแว่นกันแดด

 



4 / 6

Chilling Look

     สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ต้องการแต่งตัวสบายๆ ออกไปพักผ่อนกับเพื่อนสาว เพียงแค่หยิบเสื้อกั๊กแขนกุดสีดำมาจับคู่กับกระโปรงยีนส์ยาว และรองเท้าคัชชู หากใครต้องการความคล่องตัวก็สามารถเปลี่ยนจากกระโปรงยีนส์ยาวเป็นกางเกงยีนส์ขาวยาวก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นได้ง่ายๆ ด้วยเครื่องประดับ กระเป๋า หรือแว่นกันแดด

 



5 / 6

Pure White

     ไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์ลุค Old Money ที่มีความลักชัวรีสไตล์ผู้ดีเก่า สำหรับลุคนี้จะเป็นการเลือกจับคู่เพียง 2 สี คือสีขาวบริสุทธิ์ทั้งชุด และสีดำของรองเท้า ซึ่งนอกจากจะเป็นโทนสีสุดคลาสสิกแล้ว ยังง่ายต่อการคุมโทนด้วย โดยเริ่มต้นด้วยการหยิบเสื้อกั๊กแขนกุดมาแมตช์กับกระโปรงซาตินทรงหางปลา จากนั้นจึงเพิ่มกิมมิกสีดำเล็กๆ เข้าไป เช่น นาฬิกา แว่นกันแดด และรองเท้าส้นสูง เป็นต้น

 



6 / 6

Summer Look

     เสื้อกั๊กแขนกุดไม่จำเป็นต้องแมตช์กับกระโปรง หรือกางเกงขายาวเสมอไป ตัวอย่างเช่นลุคนี้ที่หยิบเสื้อกั๊กแขนกุดมาจับคู่กับกางเกงขาสั้น โดยแนะนำให้เลือกกางเกงขาสั้นที่ไม่สั้นจนเกินไป เช่น กางเกงขาสั้น 3 ส่วน หรือกางเกงขาสั้น 4 ส่วน ปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นสูง หรือหากต้องการลุคที่ดูสบายขึ้นก็สามารถเปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะรัดเชือกได้เช่นกัน ลุคนี้นอกจากจะเหมาะกับวันสบายๆ แล้ว ยังเป็นไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวทะเลในช่วงฤดูร้อนได้อีกด้วย

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Sleeveless