Louis Vuitton Iconic Bags
FASHION

LV's Iconic Bags โว้กพาสำรวจนิทรรศการสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ 'LV The Place BKK'

#VogueScoop โว้กพาไปชมห้องนิทรรศการ Iconic Bags ของแบรนด์ Louis Vuitton ที่ LV The Place BKK แบบเอ็กคลูซีฟ พร้อมสำรวจกระเป๋ารุ่นไอคอนิกในตำนานทุกใบแบบใกล้ชิด ที่ถูกบรรจุเอาไว้ในลูกบอลอะคริลิคทรงกลม ผลงานการออกแบบและสร้างสรรค์โดยบริษัทสถาปนิกที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง OMA และ Partner Shohei Shigematsu ที่เคยร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกมาแล้วมากมาย #LVThePlaceBKK

     หากจะพูดถึงสถานที่ที่กำลังไฮป์ หรือเป็นที่พูดถึงอย่างเปนวงกว้างอยู่ในตอนนี้ของประเทศไทย ก็เห็นจะหนีไม่พ้น LV The Place BKK โดยการสร้างสรรค์ของแบรนด์ LOUIS VUITTON ณ ศูนย์การค้าเกษรอัมรินทร์ จุดหมายแห่งใหม่ล่าสุดที่รวมคอนเซ็ปต์ครบทุกประสบการณ์ภายในพื้นที่เดียวกัน ตั้งแต่งานนิทรรศการ คาเฟ่ รีเทลสโตร์ และร้านอาหารโดยเชฟมิชลินชื่อดังอย่าง Gaggan Anand พร้อมทั้งดีไซน์สถาปัตยกรรมอันเป็นแรงบันดาลใจ และการตกแต่งอันสวยงาม ตลอดจนเมนูต่างๆที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ คอนเซ็ปต์สโตร์ใหม่แห่งนี้พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนเพื่อพาไปค้นพบจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด และความคิดสร้างสรรค์ในโลกของหลุยส์ วิตตอง ปัจจุบัน

     กระนั้น หนึ่งในความพิเศษที่ซ่อนตัวอยู่ภายในพื้นที่อาคาร 2 ชั้นแห่งนี้ก็คือ ส่วนของห้องนิทรรศการที่ใช้ชื่อว่า Louis Vuitton Visionary Journeys ที่แบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก ที่พร้อมพาคุณไปสัมผัสมรดกล้ำค่าอันเป็นที่มาของเมซง ซึ่งไม่เคยแสดงที่ใดมาก่อน โดดเด่นตั้งแต่ทางเข้าที่นำทรังก์ 96 ใบมาเรียงต่อกันราวกับอุโมงค์ทางเดินที่ทอดยาวไปสู่เรื่องราวงานฝีมือและนวัตกรรม โดยห้องต่างๆ ถูกแบ่งเป็นโซนแสดงในรูปแบบแตกต่างกัน โดยผสมผสานเรื่องราวบริบทใหม่ทั้งประวัติศาสตร์ และชิ้นงานร่วมสมัย เชิญชวนผู้มาเยือนให้ดื่มด่ำไปกับเรื่องความเชี่ยวชาญงานฝีมือ การเดินทาง นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ ของหลุยส์ วิตตอง หนึ่งในห้องเหล่านั้นคือห้อง ‘Iconic Bags’ ที่รวบรวมเอากระเป๋ารุ่นไอคอนิกของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง ทั้งหมด 19 ใบ บนหน้าประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์มาจัดแสดงเอาไว้ที่นี่ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

     ห้องนิทรรศการรวบรวมกระเป๋ารุ่นไอคอนิกของแบรนด์หลุยส์ วิตตองนั้น คือผลงานการออกแบบของบริษัทสถาปนิกที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง OMA และพาร์ทเนอร์ Shohei Shigematsu นับเป็นการทำงานร่วมมือในฐานะพันธมิตรครั้งแรกระหว่าง OMA และหลุยส์ วิตตอง โดยนำจินตนาการของเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมมาถ่ายทอดในคอนเซ็ปต์ใหม่ให้กับงานนิทรรศการ Visionary Journeys ห้องต่างๆถูกแบ่งเป็นธีมชัดเจนในรูปแบบแตกต่างกัน โดยผสมผสานเรื่องราวบริบทใหม่ทั้งประวัติศาสตร์ และชิ้นงานร่วมสมัย เพื่อเชิญชวนผู้มาเยือนให้ดื่มด่ำไปกับหัวใจหลักในเรื่องความเชี่ยวชาญงานฝีมือ นวัตกรรม การเดินทาง และความคิดสร้างสรรค์ และสำหรับห้องจัดแสดง ‘Iconic Bags’ ถูกจัดแสดงขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง 25 ปี ในประวัติศาสตร์แฟชั่นของหลุยส์ วิตตอง ถ่ายทอดเรื่องราวของดีไซน์กระเป๋าไอคอนิกทั้ง 5 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น Alma, Keepall, Speedy, Noé และ Petite Malle ซึ่งนำกลับมาตีความใหม่โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ตั้งแต่มาร์ค จาคอบส์, คิม โจนส์, นิโกลาส์ เฌสกิเยร์, เวอร์จิล อาโบลห์ และฟาเรลล์ วิลเลียมส์ ที่แสดงวิสัยทัศน์ความก้าวล้ำของสไตล์และความเชี่ยวชาญด้านงานฝีมือ รูปทรง และเอกลักษณ์ของกระเป๋าไอคอนิก ที่มีความสำคัญต่อเมซง ถูกจัดแสดงอยู่ภายในลูกบอลอะคริลิกใสทรงกลม 19 ลูก เพื่อขับเน้นให้เห็นวิสัยทัศน์บนผลงานของดีไซเนอร์ต่างๆอย่างชัดเจนน่าสนใจ

     ซึ่งโว้กประเทศไทยไม่พลาดรวบเอาภาพสุดเอ็กคลูซีฟของห้องนทรรศการห้องนี้มาให้ชมกันแล้วที่นี่...

1 / 23



2 / 23



3 / 23



4 / 23



5 / 23



6 / 23



7 / 23



8 / 23



9 / 23



10 / 23



11 / 23



12 / 23



13 / 23



14 / 23



15 / 23



16 / 23



17 / 23



18 / 23



19 / 23



20 / 23



21 / 23



22 / 23



23 / 23



ภาพ : นาทนาม ไวยหงษ์

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LouisVuitton #LVThePlace