FASHION

เก็บตกแฟชั่นวีก! ส่องกระเป๋าสุดไอคอนิกจากรันเวย์แฟชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024

จะมีกระเป๋าแบรนด์ดังใบไหนที่ครองใจเหล่าสาวกบ้าง

     ในช่วงแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวปี 2024 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นโมเมนต์ของอุตสาหกรรมแฟชั่นที่เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการทำโชว์จากเหล่าดีไซเนอร์มากความสามารถ หรือจะเป็นการนำเสนอไอเท็มใหม่ประจำฤดูกาลที่บางชิ้นนั้นดึงดูดความสนใจของเหล่าคนแฟชั่นได้เป็นอย่างมาก ในครั้งนี้เราเลยจะพาแฟนๆ ไปเก็บตกกับเหล่ากระเป๋าสุดไอคอนิกประจำรันเวย์ซีซั่นนี้

 

1 / 5

     เริ่มกันที่กระเป๋าใบแรกที่เป็นไวรัลในช่วงแฟชั่นวีกกับ กระเป๋า The Air Swipe Bag โดย Coperni ความโดดเด่นที่ใครหลายคนต้องพูดถึงคือเรื่องของการนำเทคโนโลยี Silica Aerogels จาก NASA มาใช้ในการออกแบบกระเป๋า ทำให้กระเป๋าใบนี้มีส่วนผสมจากอากาศมากถึง 99% ผสมกับวัสดุแก้ว 1% ทำให้เป็นกระเป๋าที่เบาที่สุด และยังเป็นกระเป๋าที่สะท้อนถึงการนำเอาวิทยาศาสตร์และแฟชั่นมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวอีกด้วย

 



2 / 5

     ถัดมากับ Grape Bag จาก Balmain กระเป๋าดีไซน์ไอคอนิกจากรันเวย์แฟชั่นวีกฤดูใบ้ไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 นี้ และกระเป๋าดังกล่าวก็มาในรูปทรงของพวงองุ่นตามชื่อของมัน โดยดีไซเนอร์ของแบรนด์ได้ออกแบบกระเป๋าใบนี้จากแรงบันดาลใจในธรรมชาติ มาในกระเป๋าทรงคลัตช์ โทนสีทองดูสะดุดตา ชวนให้นึกถึงความสดชื่นของบรรดาผลไม้

 



3 / 5

     ในรันเวย์ประจำฤดูกาลนี้ Loewe ก็ได้นำเอาแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ มาออกแบบเป็นกระเป๋าประจำซีซั่นใหม่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแลดูเหมือนหน่อไม้ฝรั่งถูกมัดรวมกันไว้ หรือจะเป็นกระเป๋าถือที่มาพร้อมลวดลายของพืชพรรณต่างๆ สะท้อนถึงการรวมกันระหว่างธรรมชาติและแฟชั่นที่แฝงมาด้วยเสน่ห์ของงานตัดเย็บแบบโอตกูตูร์ได้อย่างเต็มขั้น

 



4 / 5

     ต่อกันที่กระเป๋าอีกหนึ่งใบที่เราต้องหยิบยกมากับกระเป๋าจาก Moschino ในดีไซน์แบบช็อปปิ้งแบ็ก มาพร้อมกับกระเป๋าสุดไอคอนิกอย่าง Les sacs baguette du défilé หรือกระเป๋าขนมปังบาแก็ตต์นั่นเอง ทำให้ลุคนี้สะท้อนถึงภาพชีวิตประจำวันของชาวปารีเซียงได้อย่างชัดเจน

 



5 / 5

     ปิดท้ายด้วยกระเป๋าจาก Schiaparelli ที่มาพร้อมกับเอกลักษณ์ของกระเป๋าตระกูล Anatomie Jewelry หรือกระเป๋ารูปหน้าที่เป็นดีเอ็นเอของเมซง ซึ่งความโดดเด่นของกระเป๋ารุ่นนี้ในซีซั่นดังกล่าว คือการนำโทนสีที่มีความอบอุ่น มาผสมผสานเข้ากับเทคนิคการปั๊มลายหนังให้เสมือนเกมพัซเซิลสุดคลาสสิก ซึ่งในขณะเดียวกันก็มีเครื่องแต่งกายที่ตัดเย็บด้วยเทคนิคเดียวกันนี้ สำหรับการแมตช์ชิ่งโททัลลุคให้มีความเก๋มากยิ่งขึ้น

 



ภาพ : Courtesy of brands
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FW2024 #ICONICBAGS