Robert Pattinson and Zoë Kravitz in The Batman 2022
CELEBRITY

Zoë Kravitz ออกมาเปิดเผยว่า เธอเคยต้องพลาดบทในภาพยนตร์ 'Dark Knight Rises' เพราะสีผิว

'ช่วงนั้นมันช่างยากลำบาก เพราะฉันมีสีผิวดำ และพวกเขาต่างมองว่าคนผิวดำจะอ่านหนังสือไม่ออก' โซอี้เล่า...

     นักแสดงมากความสามารถ Zoë Kravitz ได้รับคำวิจารณ์อย่างล้นหลามจากการแสดงของเธอในบทบาท Selina Kyle หรือ Catwoman จากภาพยนตร์เรื่อง “The Batman” ของ Matt Reeves ที่เพิ่งเข้าฉายไปได้ไม่นาน ทว่าบทบาทนี้ไม่ใช่ความพยายามครั้งแรกของนักแสดงสาวที่จะเข้ามาอยู่ในจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่แห่งนี้ โดยเธอได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เธอก็เคยพยายามออดิชั่นสำหรับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง “The Dark Knight Rises” ของ Christopher Nolan มาแล้ว ก่อนจะถูกปฏิเสธหลังจากนั้น และตกไปอยู่ในมือของ Anne Hathaway แทน 

Zoë Kravitz as Catwoman in The Batman.

     โดยโซอี้ได้เล่าว่า "ตอนนั้นมันช่างเป็นช่วงที่ยากลำบากที่ฉันเป็นผู้หญิงผิวสี ฉันไม่มีโอกาสได้อ่านบทด้วยซ้ำ ซึ่งฉันไม่แน่ใจว่าเหตุผลนั้นมาจากหัวหน้าคัดเลือกนักแสดงโดยตรงหรือไม่ แต่ฉันก็ถูกปฏิเสธไปในที่สุด" นอกจากนั้นทางทีมคัดเลือกนักแสดงยังให้เหตุผลต่อไปอีกว่า เธอมีบุคลิกที่ดูเป็นสาวชาวเมืองมากเกินไป และไม่เหมาะกับบทนี้ 

     อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Batman ที่เธอได้มีโอกาสร่วมแสดงกับนักแสดงหนุ่ม Robert Pattinson ก็นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย โดยสามารถกวาดรายได้เข้าฉายไปได้สูงสุดถึง 57 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข้อมูล : Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ZoeKravitz #TheBatman