CELEBRITY

ย้อนรอยลุคไอคอนิกในรอบปีของ Zendaya เหตุผลที่ทำให้เธอได้รางวัล 'แฟชั่นไอคอนแห่งปี' จาก CFDA

ถ้าคุณได้ย้อนดูลุคพรมแดงของเธอตลอดปีที่ผ่านมาแล้วล่ะก็...คุณจะไม่สงสัยเลยว่าทำไมเธอจึงได้รางวัลนี้ไปครอบครอง

     หนึ่งในรางวัลสำคัญบนเวทีประกาศรางวัล CFDA ประจำปี 2021 ที่ถูกพูดถึงมาตั้งแต่ก่อนจัดงาน ก็คงจะต้องยกให้กับรางวัลสาขา “Fashion Icon Award” ที่นับเป็นรางวัลที่สามารถการันตีถึงการเป็นตัวท็อปของวงการแฟชั่นในปีนั้นได้อย่างดี ย้อนรำลึกง่ายๆ ถึงรายชื่อของเหล่าคนสายแฟ(ชั่น)ที่เคยได้รับรางวัลนี้มาก่อนแล้วอย่าง Naomi Campbell ในปี 2018, Jennifer Lopez ในปี 2019 และในปีล่าสุดก็ถึงคิวของนักแสดง และนางแบบสาวสุดฮอตอย่าง Zendaya ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง

     หากถามว่าเหมาะสมหรือไม่...ก็ต้องตอบว่าเหมาะสมที่สุดแล้ว ที่เซนดาย่าได้รับเลือกจาก CFDA หรือ Council of Fashion Designers of America ให้ขึ้นรับรางวัลในสาขาดังกล่าว เพราะหากเราทุกคนได้ย้อนกลับไปมองเส้นทางสายแฟชั่นของเธอตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ก็จะพบว่าเธอได้สร้างโมนเมนต์สุดไอคอนิกเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะโมเมนต์บนพรมแดงงานประกาศรางวัล หรือพรมแดงงานสำคัญของวงการบันเทิงระดับโลกหลายงาน หนึ่งในนั้นคือลุคสุดไอคอนิก จากพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเวนิส ประจำปี 2021 ที่ทำเอาสายแฟ(ชั่น)หลายคนถึงกับต้องอ้าปากค้างมากแล้ว กับชุดประโปรงยาวเข้ารูปสีน้ำตาลอ่อน โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของแบรนด์ Balmain รับกับทรงผมแบบ Wet-Look ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากประติมากรรมแบบอิตาเลียนในช่วงศตวรรษที่ 19 แถมด้วยจิวเวลรีชิ้นไอคอนิกจากแบรนด์ Bulgari ที่เสริมให้ลุคนี้กลายเป็นที่พูดถึงช่วงข้ามคืน

นักแสดงสาว Zendaya ถ่ายภาพร่วมกับสไตลิสต์ประจำตัวอย่าง Law Roach

 

     ทว่าลุคไอคอนิกหลายลุคที่เซนดายาขยันสวมใส่ และออกมาโชว์ตัวให้เหล่าแฟนคลับได้เห็นนั้น ก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากน้ำพักน้ำแรงของเธอเพียงคนเดียว หากต้องยกความดีความชอบส่วนหนึ่งให้กับทีมเบื้องหลัง ที่เตรียมงานให้เซนดายาในแต่ละงานมาเป็นอย่างดี นั่นคือ Law Roach สไตลิสต์ชาวอเมริกันชื่อดัง ที่ไม่เพียงอยู่เบื้องหลังชุดสวยหลายสิบชุดของเซนดายาเท่านั้น หากยังรวมไปถึงนักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังอีกหลายคน ทั้ง Anya Taylor-Joy และ Kerry Washington อีกด้วย

     ครั้งนี้โว้กจึงไม่พลาดรวบรวมลุคสุดไอคอนิกของนักแสดงสาวเซนดายาในรอบปี 2021 มาให้ชมกันแล้วที่นี่ เพราะทั้งหมดนี้คือคำตอบว่า "ทำไมเธอจึงคว้ารางวัลแฟชั่นไอคอนแห่งปีไปครอง"...



WATCH




1 / 6

Zendaya ในลุคของแบรนด์ Versace เมื่อครั้งร่วมงานประกาศรางวัล BET Awards ประจำปี 2021


2 / 6

อีกหนึ่งลุคของ Zendaya ที่สวมใส่ เมื่อครั้งเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเวนิส ประจำปี 2021 ในรอบเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง "DUNE'


3 / 6

Zendaya กับลุคสุดไอคอนิก ผมทรงแอโฟร และชุดกระโปรงเข้ารูปสองท่อนจากแบรนด์ Alaïa เข้าร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง "DUNE" ที่กรุงปารีส


4 / 6

ลุคสุดอวองการ์ดของ Zendaya จากแบรนด์ Rick Owens เยือนพรมแดงงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง "DUNE" ณ กรุงลอนดอน


5 / 6

อีกหนึ่งลุคพรมแดงในช่วงปีที่ผ่านมาของ Zendaya ที่ถูกแชร์ว่อนโลกโซเชียลมีเดีย กับชุดกระโปรงยาวสีเหลืองสด เผยให้เห็นช่วงหน้าท้อง ผลงานจากแบรนด์ Valentino และเครื่องประดับจาก Bulgari ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ปี 2021


6 / 6

ล่าสุดกับชุดกระโปรงสองท่อนสีแดง โดยฝีมือการตัดเย็บของแบรนด์ Vera Wang ขึ้นรับรางวัลแฟชั่นไอคอนแห่งปีจากงานประกาศรางวัล CFDA


ข้อมูล : CFDA และ INSIDER

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CFDAAwards #CFDAAwards2021 #Zendaya