Anne Hathaway, Anne Hathaway Young, Anne Hathaway Princess Diaries
CELEBRITY

Anne Hathaway เผยถึงความเครียดขั้นสุดในวงการฮอลลีวู้ดช่วงวัยเด็ก ก่อนจะผ่านพ้นมาได้

เมื่อครั้งเป็นนักแสดงสาวดาวรุ่งพุ่งแรง Anne Hathaway เผชิญกับสภาวะความเครียดจนส่งผลถึงสภาพร่างกาย แต่วันนี้เมื่อเติบโตขึ้นชุดความคิดของเธอเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน

     ‘ประสบการณ์ทำให้เราเติบโต’ คำกล่าวนี้ใช้ได้จริงเสมอ เพราะการเรียนรู้ตามจังหวะเวลาต่างๆ ในชีวิตทำให้มุมมองและชุดความคิดเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม Anne Hathaway สุดยอดนักแสดงระดับไอคอนิกแห่งวงการฮอลลีวู้ดก็เผชิญกับปัญหารุมเร้ามากมาย อาจไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมรอบตัว ทว่าเกิดจากความคิดภายในจิตใจที่ทำให้ครั้งหนึ่งเธอเคยเครียดและคิดมากเกี่ยวกับทุกอย่างจนมีผลต่อสภาพร่างกายในช่วงเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง สิ่งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับแนวคิดที่ในมุมหนึ่งก็เป็นการผลักดันตัวเอง แต่ในอีกมุมก็กดทับความคิดจนแอนใช้ชีวิตอย่างกดดันและเป็นทุกข์ไม่น้อยเช่นกั

     เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อแอนออกรายการพอดแคสต์ของสำนักข่าวนิวยอร์กไทม์ส เธอเผยให้เห็นถึงมุมมองความคิดเกี่ยวกับความสำเร็จช่วงเป็นหญิงสาวดาวรุ่งในวงการ เธอเคยมีความคิดว่าสิ่งที่ได้มานั้นไม่มีคุณค่าและเป็นสิ่งที่มองข้ามไป ความเครียดเกิดจากการเก็บทุกสิ่งอย่างมาคิดมาใส่ใจจนเกินพอดี มันส่งผลถึงสภาพร่างกายอย่างหนักหน่วง นักแสดงคนนี้ถึงขั้นระบุว่าเธอเคยรู้สึกว่าไม่รู้จะหายใจอย่างไรด้วยซ้ำ ซึ่งมันเป็นอาการอันซับซ้อนที่เกิดจากความเครียด เธอรับความรู้สึกและทุกสิ่งอย่างเข้ามาในหัวส่งผลให้เกิดภาวะเครียดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

     แอนตกอยู่ห้วงความคิดที่กดดันตัวเองเป็นอย่างมาก เธออยากจะเติบโตและประสบความสำเร็จ ความคิดนี้แม้จะเป็นแรงผลักดันด้วยการตำหนิติเตียนหรือวิจารณ์ตัวเอง ทว่าในอีกแง่หนึ่งมันก็สร้างภาวะความเครียดอย่างสูงด้วยเช่นกัน แต่แล้วเธอก็เปลี่ยนความคิดเมื่อค่อยๆ เติบโตขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น เธอปฏิเสธที่จะแบกรับทุกสิ่งอย่างในชีวิตแบบเมื่อก่อน โดยมีแนวคิดว่าหากไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับตัวเองอีก(เส้นทางการประสบความสำเร็จ) เธอก็มีชีวิตที่ดีแล้ว เธอได้รับโอกาสมากมาย แล้วถ้าเกิดจะเดินบนเส้นทางนี้โดยไม่เห็นคุณค่าของมัน เธอก็ไม่คิดว่านี่จะเป็นตัวตนที่แท้จริงของเธอ หลังจากนั้นก็เหมือนแสงสว่างส่องประกายให้เห็นว่าเธอไม่ต้องเครียดหรือกังวลกับทุกสิ่งในชีวิตขนาดนั้น ปัจจุบันในฐานะแม่ของลูกชาย 2 คนเธอเรียนรู้จะจัดการกับความเครียด ตอนนี้เธอรู้สึกปลื้มปิติและมีความสุขกับชีวิต เธออยู่กับตัวเองมากขึ้น และมีชุดความคิดที่สำคัญที่สุดคือกังวลกับสิ่งที่อาจไม่เกิดขึ้นน้อยลง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AnneHathaway