THAI POWER ยังคงแข็งแกร่งในช่วงแฟชั่นวีก เมื่อล่าสุดทาง Lefty ได้ออกมาเปิดเผยสถิติค่า EMV หรือมูลค่าทางสื่อออนไลน์ของเหล่าคนดังในช่วงมิลานแฟชั่นวีกฝั่งเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2026 โดยในลิสต์ท็อป 3 ดังกล่าว ยังมีคนไทยถึงสองคนที่สร้างมูลค่าทางสื่อสูงสุด เริ่มด้วย 'วิน-เมธวิน' แบรนด์แอมบาสเดอร์แห่ง PRADA ในลำดับที่ 2 ของตาราง พร้อมมูลค่าทางสื่อออนไลน์สูงถึง 4.43 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย 'น้ำตาล-ทิพนารี' ที่โชว์เดียวกัน ที่ขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 3 กับมูลค่าทางสื่อที่สร้างได้สูงสุดถึง 3.68 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ทั้งนี้ในลิสต์ 5 อันดับแรกของตาราง ยังมีวง Enhypen ที่สร้างมูลค่าทางสื่อ หรือค่า EMV ไปสูงถึง 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ในอันดับที่ 4 ยังตกเป็นของ Jung Hae In ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางสื่อไปได้สูงถึง 2.34 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในอันดับที่ 5 ตกเป็นของ KAI แห่งวง EXO พร้อมกับมูลค่าทางสื่อมากถึง 2.19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อย่างไรก็ตาม นอกจากเหล่าคนดังแล้ว แบรนด์แฟชั่นที่จัดโชว์ในช่วงมิลานแฟชั่นวีกที่ผ่านมาก็ไม่น้อยหน้า สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อ หรือค่า EMV ได้สูงไปตามๆ กัน โดยแบรนด์ PRADA กลายเป็นแบรนด์ที่ครองแชมป์ในช่วงมิลานแฟชั่นวีก กับมูลค่าทางสื่อที่สูงถึง 31.72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Dolce & Gabbana กับค่า EMV มากถึง 6.34 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และแทรนด์ Pyjamas Cloth ที่กลับมาในโลกแฟชั่นอีกครั้ง
(สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับค่า EMV เพิ่มเติมได้ที่ https://vogue.co.th/fashion/inspirations/article/emv-earned-media-value-fashion-industry)