CELEBRITY

VOGUE EXTRA เปิดโลกนักแสดงของเบลล่า-ราณี กับ 10 ปีในวงการที่เคยไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

คุยลึกกับ เบลล่า-ราณี ผู้หญิงที่ไม่หยุดตัวเองเพียงเพราะความสำเร็จของเมื่อวาน

ช่างภาพ: เอกรัตน์ อุบลศรี

สไตลิสต์: ตะวัน ก้อนแก้ว 

นางแบบ: ราณี แคมเปน

แต่งหน้า: จิรายุ ดีสาระ

ทำผม: เบญจพร คำพับ

ผู้ช่วยสไตลิสต์: จันทิสา วุฒิพันธ์เรืองชัย

เรื่องและสัมภาษณ์: พรรณธร ธรรมนิภานนท์

อาร์ตไดเร็กเตอร์: วิวาน วรศิริ

กราฟิกดีไซเนอร์: บพิตร วิเศษน้อย

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีการจัดอันดับทำเนียบนักแสดงหญิงมากฝีมือในประเทศไทย ชื่อของ "เบลล่า-ราณี แคมเปน" ต้องติดอยู่ในนั้นด้วยอย่างแน่นอน การันตีได้จากรางวัลนาฏราช สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม ปี 2560 และความเป็นขวัญใจมหาชนที่ไม่ว่าเธอจะไปที่ไหนผู้คนต่างเรียกว่า “แม่นาย” หรือไม่ก็ต้อง “เรณู” กันทั้งนั้น แม้ระยะเวลา 10 ปีที่ไม่มากและไม่น้อยในการเดินสายอยู่ในวงการบันเทิงของเบลล่าจะมีผู้คนเข้าและออกตลอดเวลา หากสิ่งที่ทำให้เธอยังคงโดดเด่นและเปล่งประกายอยู่เสมอไม่ใช่แค่ฝีมือในการทำงาน แต่คือความเป็นตัวเองอย่างเสมอต้นเสมอปลาย และความสามารถมากมายที่ซุกซ่อนอยู่ในตัว จึงไม่น่าแปลกใจที่วันนี้เธอไม่แค่โดดเด่นในแวดวงการแสดง แต่รวมถึงวงการแฟชั่นและจิวเวลรีที่ยังได้ร่วมทำงานอย่างสนิทสนมกับแบรนด์ Bulgari อีกด้วย

เอียร์คัฟล์ ทองคำ สลับไวท์โกลด์และพิงค์โกลด์ ตุ้มหูพิงค์โกลด์ตกแต่งเซรามิก แหวนพิงค์โกลด์ตกแต่งเซรามิก จาก BULGARI

กำไลทองคำและแหวนทองคำประดับเพชร แหวนทองคำประดับเพชร รุ่น “B.zero 1” จาก BULGARI

V: ความสัมพันธ์ของเบลล่าและแบรนด์ Bulgari เริ่มต้นตั้งแต่เมื่อไหร่

B: น่าจะสัก 3 ปีที่แล้วค่ะ เบลได้มีโอกาสทำงานกับบุลการีที่ต่างประเทศ ครั้งนั้นก็ทำร่วมกับโว้กด้วยเป็น Vogue x Bulgari เลยค่ะ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ใหม่มาก เรียกว่าเป็นอีเว้นท์ระดับโลกที่เราได้ไปในฐานะตัวแทนของคนไทยเลย ยังมีอีกหนึ่งโมเมนต์ที่เบลภูมิใจมากๆ คือตอนไปงานประกาศรางวัลนาฏราชครั้งที่ 10 ที่เบลได้ใส่แบรนด์บุลการีไปด้วย ทำให้เรารู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการไปขึ้นเวทีใหญ่ที่เราได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิง

 

V: แล้วความประทับใจทั้งก่อน-หลังที่ได้รู้จักและร่วมงานกับ Bulgari  

B: ก่อนได้มีโอกาสทำงานร่วมกันเบลก็ชอบอยู่แล้วนะคะ เป็นจิวเวลรี่ที่เรารู้สึกว่าจับต้องได้ เข้าใจง่ายและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่ค่อนข้างโดดเด่น พอได้มาทำงานร่วมกันเบลยิ่งประทับใจมาก เพราะรู้สึกว่าบุลการีเขาเสริมลุคให้กับผู้หญิงทุกคนได้หมด จะเป็นสาวหวานหรือสาวเท่ เขาจะมีสไตล์ที่ช่วยเติมเต็มให้เราได้ทุกลุคเลย

 

V. ส่วนตัวเบลล่าคิดว่ามีจุดไหนที่ตัวเองเหมือนกับแบรนด์ Bulgari บ้าง

B: เบลว่าด้วยสัญลักษณ์ของเขาที่เป็นงูด้วย เป็นทั้งความอ่อนหวานและความแข็งแกร่งในตัวเอง เบลว่าจุดนี้แหละที่เราคล้ายกัน และถ้าจะให้นิยามเบลว่าเขาคือความฉลาดที่มั่นใจ โฉบเฉี่ยว ด้วยความที่เป็นแบรนด์จิวเวลรีเขาเลยมีความอ่อนหวานในตัวเอง แต่ด้วยคาแร็กเตอร์ของเขาที่มีลูกเล่น มีเอกลักษณ์ เลยมีความเท่ผสมอยู่ในตัว

สร้อยคอไวท์โกลด์รูปงูประดับเพชร ทับทิบ พร้อมพู่ลูกปัดทับทิมสลับเพชร จาก Bulgari High Jewllery

สร้อยคอไวท์โกลด์ประดับเพชรทั้งตัวเรือนรุ่น “Serpenti Viper” จาก BULGARI

นาฬิกาตัวเรือนไวท์โกลด์ประดับเพชร หน้าปัดเปลือกหอยมุกรุ่น “Serpenti” จาก BULGARI 

กำไลไวท์โกลด์ประดับเพชรและประดับเพชรทั้งตัวเรือนพันสองรอบ แหวนไวท์โกลด์ประดับเพชรทั้งตัวเรือนและตัวเรือนพันสองรอบ รุ่น “Serpenti Viper” จาก BULGARI 

V: คุยเรื่องการแสดงบ้าง อยู่ในวงการบันเทิงมา 10 ปีแล้วคิดว่าทักษะด้านการแสดงพัฒนาไปถึงขั้นไหนแล้ว

B: เบลว่าก็พัฒนาค่อนข้างเยอะนะ ด้วยเวลาและประสบการณ์ที่เบลได้รับรวมกับงานของเบลที่หลากหลายมากๆ มีทุกแนวเลย เบลได้พัฒนาตัวเองค่อนข้างเยอะมากๆ แต่ตอบไม่ได้เหมือนกันว่าเราพัฒนาไปถึงขั้นไหน เพราะว่าในทุกๆ วันเราก็ทำผลงานปัจจุบันของเราให้ดีที่สุด พองานใหม่ออกมาเราก็ต้องทำงานใหม่ให้ดีที่สุด คือมันจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ เหมือนเราได้พัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ

 

V: ความสนุกของการเป็นคนหน้ากล้องอยู่ที่ตรงไหน

B: ได้ทำอะไรหลากหลายมาก ค่อนข้างมีอิสระในการทำงานเช่น เราสามารถเติมแต่งอะไรหลายๆ อย่างได้ อย่างการใช้เสียงในแต่ละวันเรายังใช้เสียงไม่เหมือนกันในแต่ละเรื่องเลย ได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา เหมือนเรียนรู้ที่จะได้เป็นคนนั้นคนนี้ ได้ทำงานหลายอย่างและทำกับคนหลากหลาย สนุกค่ะ ท้าทายดี

 

V: คิดเห็นอย่างไรกับคำพูดที่ว่า “วงการบันเทิงประเทศไทยให้เครดิตการเป็นนางเอก-พระเอกมากกว่าบทอื่นๆ”

B: เอาจริงตามความคิดของเบลนะ การทำงาน 1 ชิ้นมันเหมือนการปรุงอาหาร ถ้าเราขาดวัตถุดิบใดวัตถุดิบหนึ่งมันก็ไม่ได้เป็นอาหารจานที่สมบูรณ์ที่คนกินแล้วอร่อย การที่เราจะทำผลงานหนึ่งชิ้นมันจะขาดวัตถุดิบใดหรือองค์ประกอบใดไปไม่ได้ มันคงจะออกมาไม่สมบูรณ์ เบลคิดว่าทุกๆ คนที่มีส่วนในการทำงานร่วมกัน ทุกคนสำคัญหมด แต่คนเขาอาจจะชูโรงที่พระเอกนางเอกนิดหนึ่งด้วยบทบาท แต่เบลรู้สึกว่าถ้าจะให้เครดิตหรือความสำคัญต้องให้ทุกคนเท่ากันหมด



WATCH




เอียร์คัฟล์ ทองคำ สลับไวท์โกลด์และพิงค์โกลด์ จาก BULGARI 

นาฬิกาตัวเรือนเซรามิกสลับพิงค์โกลด์ หน้าปัดเซารามิกประดับเพชร รุ่น “Sepenti Spiga” จาก BULGARI 

แหวนพิงค์โกลด์ตกแต่งเซรามิกรุ่น “B.zero 1” จาก BULGARI 

V: ท่ามกลางเด็กรุ่นใหม่ที่เข้ามาและรุ่นเก่าที่ยังคงอยู่ เบลล่าทำอย่างไรให้ตัวเองยังกระตือรือร้นและโดดเด่นในการทำงานอยู่เสมอ

B: เบลว่าการมีคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นเรื่องที่ดี เหมือนเราได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ได้เห็นวิธีการทำงานใหม่ๆ ที่เรารู้สึกว่ามันเป็นพลังที่ทำให้คนดูได้สนุกมากขึ้น มันมีลูกเล่นมากขึ้น ซึ่งบางทีเรายังรู้สึกเลยว่าเหมือนเราได้สลับกันเป็นครูให้กันและกัน เราได้เรียนรู้จากกัน และร่วมกันทำงานให้คนดูได้มีสีสันและสนุกสนานมากขึ้น

 

V: สิ่งสำคัญที่เบลล่าได้เรียนรู้จากการเป็นนักแสดงในยุคปัจจุบัน 

B: เบลว่ามันคือความไม่หยุดนิ่ง เราต้องแอคทีฟตลอดเวลา ปรับตัวตลอดเวลา ทุกอย่างมันไปมาเข้าออกเร็วมาก มันมีอะไรที่ไม่คาดคิดหลายอย่างที่จะเกิดขึ้นตลอด เหมือนเราต้องมีสติในทุกโมเมนต์ ยิ่งถ้าเราได้รับโอกาสมาเรายิ่งต้องทำให้ดี เพราะเราก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉะนั้นทำสิ่งที่เรามีอยู่ในมือต้องทำให้ดีที่สุด แล้วเราต้องไม่หยุดตัวเองด้วยความสำเร็จของเมื่อวาน เพราะความสำเร็จของผลงานที่แล้วมันก็ไม่ได้นับเป็นความสำเร็จของวันต่อๆ ไปแล้ว

สร้อยคอพิงค์โกลด์ประดับเพชรสลับลูกปัดรูบิไลท์และลูกปัดพิงค์ทัวร์มารีน จาก Bulgari High Jewllery 

นาฬิกาตัวเรือนทองคำสานประดับเพชร หน้าปัดเปลือกหอยมุกรุ่น “Serpenti Spiga”

กำไลพิงค์โกลด์ประดับเพชร และประดับเพชรทั้งตัวเรือน แหวนพิงค์โกลด์และไวท์โกล์ดประดับเพชรทั้งตัวเรือนพันสองรอบ รุ่น “Serpenti Viper” จาก BULGARI

V: มีวิธีรับมือกับพลังงานลบอย่างไร

B: เบลว่ามันเป็นเรื่องปกติ มีคนชอบก็มีทั้งคนไม่ชอบ มองให้มันเป็นเรื่องธรรมดาที่สุด ถ้าเรารับพลังงานลบมาแล้วเราจะส่งพลังงานบวกให้คนอื่นต่อได้อย่างไร แต่มันก็ไม่ใช่ว่าเราจะบวกอย่างเดียวโดยไม่ได้ดูความจริงนะ ถ้าเราอ่านแล้วไตร่ตรองหน่อยว่าสิ่งที่เขาพูดจริงไหม ลองมาสังเกตตัวเองเพื่อปรับปรุงให้มันดีขึ้น

 

V: คิดว่าตอนนี้เบลล่าประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วหรือยัง

B: เรียกว่าเคยแล้วกัน เบลเคยประสบความสำเร็จแล้วครั้งหนึ่งในใจตัวเอง ยังอยากที่จะทำมันต่อไปให้ดีเรื่อยๆ อย่างที่บอกไปค่ะว่าประสบความสำเร็จเมื่อวานแล้ววันนี้มันก็ไม่เหมือนกันแล้ว เราก็ต้องมีเป้าหมายต่อไปที่เราจะได้เดินต่อไปเรื่อยๆ โดยที่เป้าหมายมันไม่ได้อยู่ไกลเกินไปหรือว่านานเกินไปที่จะให้เราสามารถไปถึงเป้าให้ได้

 

ติดตาม VOGUE EXTRA ได้ทุกวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือนตลอดปี 2021 นี้!

WATCH

คีย์เวิร์ด: VOGUE EXTRA เบลล่า-ราณี Bulgari