Vogue Thailand April 2024
CELEBRITY

การกลับมาอีกครั้งของ 'ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่' บนปกโว้ก ทวีความร้อนฉ่าในลุค Gucci รับซัมเมอร์

“มอร์นิ่งรูทีนในแบบของใหม่คือตื่นเช้ามาจะดื่มน้ำเปล่าก่อนเลย 1 ขวดใหญ่ ตามด้วยรับประทานอาหารเช้าเยอะๆ และถ้ามีเวลาจะเข้าห้องพระ” นี่คือกิจวัตรประจำวันที่ทำให้ใหม่มีพลังขับเคลื่อนตัวเองออกไปทำงานในแต่ละวันของคัฟเวอร์เกิร์ลคนล่าสุดของโว้กประเทศไทย #VogueThailandApril2024

ช่างภาพ: เอกรัชต์ อุบลศรี

แฟชั่นไดเร็กเตอร์: จงกล พลาฤทธิ์ 

แต่งหน้า: ชินกฤต ธนาสนธิราช

ทำผม: นพสิทธิ์ จีระกุลธนานนันท์ 

ผู้ช่วยสไตล์ลิสต์: กุลวรางค์ ตันติพานิชพันธ์. บุษบง ทองบัณฑิตา    

________________________________________

     การกลับมาของดาวิกา โฮร์เน่คือการเพิ่มทุกดีกรีความร้อนให้ระอุมากขึ้น ทั้งการนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ของ Gucci  และบทบาทใหม่ที่กำลังเป็นที่จับตามอง

     หากเปิดลิสต์รายชื่อนักแสดงแถวหน้าของประเทศไทย ต้องมีชื่อของใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ติดอยู่อันดับต้นๆ แน่นอน บทบาทล่าสุดของเธอคือท้าวศรีสุดาจันทร์ในเรื่อง แม่หยัว ที่ปล่อยทีเซอร์ออกมาเป็นที่ฮือฮากันระลอกหนึ่งไปแล้ว รวมถึงการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์กุชชี่ที่ใหม่เป็นแบรนด์แอมแบสซาเดอร์ ใหม่เดินทางไปถ่ายปกกับโว้กที่มิลานเมื่อช่วงแฟชั่นวีก ซึ่งเป็นช่วงเปิดตัวคอลเล็กชั่นแรกของ Sabato De Sarno ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนปัจจุบัน ทำให้เราได้เห็นเธอในภาพที่เปลี่ยนไป สดใหม่ สนุก และดูมีพลัง แม้จะไปร่วมชมโชว์หลายครั้งแล้ว แต่ทุกอย่างยังคงสร้างความน่าตื่นเต้นให้ใหม่ได้เสมอ “เวลาไปดูโชว์ ใหม่ยังรู้สึกตื่นเต้นเหมือนเดิมค่ะ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือความสนใจของเรา เหมือนเรามีแพชชั่นในวงการแฟชั่นมากขึ้น” ใหม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าเธอเป็นคนชอบแต่งตัวมาตั้งแต่เด็ก ก็เลยมีแพชชั่นกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ รวมถึงการทำงานในวงการแฟชั่น ซึ่งเป็นการเปิดโลกให้ใหม่ได้ทดลองอะไรใหม่ๆ เสมอ การถ่ายปกครั้งนี้ก็เช่นกัน ทำให้เธอได้ใส่เสื้อผ้าแนวที่ชอบ “ทุกครั้งที่มีการถ่ายปก ใหม่จะรู้สึกสนุกและตื่นเต้นมากๆ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เพราะเราไปถ่ายกันที่มิลาน แล้วใหม่เองก็คุ้นเคยกับทีมงานของโว้กอยู่แล้ว ทำให้ไม่มีความเครียดใดๆ และที่สำคัญที่สุดก็คือการได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ อันนี้ใหม่ชอบมาก”

     บทบาทหลากหลายของใหม่ที่เราเห็นนั้น ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นางแบบถ่ายแฟชั่น ถ่ายโฆษณา หรืองานอื่นๆ  ใหม่บอกว่าจะเลือกตามแพชชั่นที่มีต่องานนั้น ในส่วนของการเป็นนักแสดงกับบทบาทต่างๆ ที่ได้รับนั้น ใหม่บอกว่าทุกตัวละครคือบทเรียนสำคัญในชีวิตของเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทตุ้ม “บทบาทของตุ้มในเรื่อง ตลก 69 เป็นบทที่ส่งผลกับใหม่มากๆ ด้วยธรรมชาติของตัวละครตัวนี้ที่ต้องเจอและแก้ไขปัญหาใหญ่ของชีวิต ยิ่งพอเราเข้าไปศึกษามุมมองและวิธีคิดของเขา ทำให้เราเข้าใจคำว่าปล่อยวางและรักตัวเองได้ดีขึ้น” การเป็นนักแสดงสอนให้ใหม่เป็นคนมีวินัยและดูแลตัวเองอย่างดี เธอบอกว่าการอยู่ใต้แสงสปอตไลต์นั้นมาพร้อมความคาดหวัง “สิ่งที่ท้าทายในการเป็นดาวิกาคือการที่ตัวเราเป็นดารา เป็นนักแสดง นั่นหมายความว่ามีคนคาดหวังกับเราเยอะ จึงมีความกดดันในระดับหนึ่งค่ะ แต่ถ้ารับสิ่งนี้ได้ทุกอย่างก็จะสบาย ส่วนสิ่งที่ดีที่สุดคือการที่ใหม่มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่รัก นั่นก็คือการแสดง” เราจึงเห็นใหม่ทุ่มเทกับทุกๆ บทบาทที่เธอได้รับ “ปกติแล้วใหม่จะเริ่มทำงานเข้าบท 1 เดือนก่อนเปิดกล้องเพื่อทำการบ้านกับตัวละคร อย่างบทท้าวศรีสุดาจันทร์ที่หลายๆ คนอาจจะได้เห็นไปแล้ว จริงๆ ใหม่ยังไม่ได้เริ่มทำงานอย่างจริงจัง แต่ใหม่คิดว่าเรื่องนี้ค่อนข้างท้าทายสำหรับใหม่เพราะเค้าโครงเรื่องมาจากประวัติศาสตร์จริงและมีการนำมาตีความใหม่แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะฉะนั้น ใหม่ต้องทำการบ้านและศึกษาข้อมูลให้มากๆ ค่ะ ฝากแฟนๆ ชาวโว้กเป็นกำลังใจให้ใหม่ด้วยนะคะ”

     สามารถตามไปชมแฟชั่นเซ็ตและบทสัมภาษณ์เต็มของ 'ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่' ได้ในนิตยสารโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนเมษายน 2024 วางแผงแล้ววันนี้



WATCH




WATCH