CELEBRITY

#VOGUEMORE เจาะลึกมนต์เสน่ห์ความสัมพันธ์อันล้ำลึกที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังของคู่รัก “เลน่า-ชัปปุยส์”

สะท้อนภาพความล้ำลึกของความสัมพันธ์ของคู่รักด้วยการพัฒนาเชื่อมโยงกันอย่างมีอัตลักษณ์ผ่านนาฬิกา Omega Seamaster

ช่างภาพ: เอกรัชต์ อุบลศรี
สไตลิสต์: ตะวัน ก้อนแก้ว
แต่งหน้า: ณัฐดนัย บุญยรัตนผลิน
ทำผม: จตุพงศ์ ชุ่มแจ่ม
นาฬิกา: Omega

 

“ความสัมพันธ์อันล้ำลึก” คำศัพท์ที่นิยามรูปแบบความรักของคน 2 คนที่เชื่อมโยงกันผ่านความรู้สึกที่มอบให้กันอย่างมีนัยสำคัญ สอดคล้องกับมิติ “ความล้ำลึก” อันบ่งบอกในแง่ของศักยภาพในการดำดิ่งสู่สิ่งต่างๆ สำหรับเรือนบอกเวลานั้นอาจหมายถึงความแข็งแกร่งและเทคนิคอันซับซ้อนสำหรับการดำสู่โลกกว้างในมหาสมุทร อีกด้านหนึ่งในเรื่องชีวิตคู่อาจหมายถึงศักยภาพในการสร้างความสัมพันธ์ที่หยั่งรากไปถึงห้วงความรู้สึกทางจิตใจเฉพาะคู่รัก การดำดิ่งสู่ความล้ำลึกกับ Omega ครั้งนี้จึงสะท้อนภาพผ่าน “เลน่า-ชัปปุยส์” คู่รักที่ผสานเคมีความสัมพันธ์เข้ากันได้โดยสมบูรณ์ พร้อมพากันดำดิ่งสู่ความล้ำลึกในจิตใจราวกับกำลังท่องโลกมหาสมุทรพร้อมนาฬิกาเรือนโปรด

#VOGUEMORE ประจำเดือนสิงหาคม 2023 โว้กพาแฟนๆ โว้กสัมผัสกับประสบการณ์ความอันล้ำลึกและการพัฒนาเดินหน้าทางความสัมพันธ์ของ “เลน่า-เฮเลน่า บุช” และ “ชาริล ชัปปุยส์” พร้อมเผยการส่งเสริมความรักจากจุดเริ่มต้นสู่วันแต่งงาน และต่อยอดถึงความล้ำลึกในการใช้ชีวิตร่วมกันในอนาคต ติดตามเรื่องราวของทั้งคู่ได้ในบทความนี้

“จุดเริ่มต้นแห่งความเรียบง่ายแต่ทรงพลัง” ความสัมพันธ์อันน่าประทับใจของทั้งคู่เกิดขึ้นแบบกะทันหัน ทั้งคู่เผยว่า “เราพบเจอกันตลอด ไม่ว่าจะแฮงก์เอาต์กับเพื่อน ความเฟรนลี่ทั่วไปก็เกิดขึ้น แต่มันเริ่มรู้สึกพิเศษเพิ่มเติมในขณะที่เริ่มเข้ามาอยู่ในวงโคจรที่แคบลงเรื่อยๆ” และแล้วความรู้สึกของชัปปุยส์ก็ส่งผ่านถึงเลน่า “ณ งานวันเกิดเพื่อน เรามองเขาเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน และเราเริ่มคุยกันตั้งแต่วันนั้น” เลน่ากล่าวพร้อมระบุว่าเธอมารู้หลังจากนั้นว่าหนุ่มที่เธอรู้สึกหวั่นไหวเช่นกันนั้นแอบสอบถามเรื่องของเธอมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

เลน่าสวมนาฬิกาข้อมือสายและตัวเรือน สแตนเลสสตีล หน้าปัดสี Summer Blue รุ่น Seamaster Planet Ocean 600M Co-Axial Master Chronometer ขนาด 39.5 มิลลิเมตร จาก Omega

“ไม่มีจุดชัดเจนที่เป็นสัญญาณให้พัฒนาความสัมพันธ์” เลน่ากล่าวถึงความรวดเร็วในความสัมพันธ์ครั้งนี้ เธอพูดถึงความเหมาะเจาะพอดีของเวลา และรู้สึกถึงแรงดึงดูดอันแข็งแรงมาตั้งแต่แรก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเบื้องหลังของชีวิตที่คล้ายกันเรื่อยไปจนถึงชีวิตครอบครัว ทุกสิ่งล้วนทำให้ทั้งคู่เชื่อมโยงกันอย่างยอดเยี่ยมเสมอมา “เขาไม่เคยตัดสินในตัวเลน่า ใจดี และเป็นสุภาพบุรุษ” เลน่าพูดถึงชัปปุยส์อย่างหวานซึ้ง ถึงแม้จะต้องห่างกันขณะที่ชัปปุยส์ต้องกลับสวิตเซอร์แลนด์ แต่การตัดสินใจใช้เวลาเพิ่มกับเลน่าเพิ่มอีกเล็กน้อยแสดงถึงความจริงจัง พร้อมทั้งเชื่อมสัมพันธ์อยู่ตลอดแม้ตัวจะอยู่ห่างกัน ช่วงเวลา 1 เดือนแบบห่างกายแต่ไม่ห่างใจทำให้ทั้งคู่รู้สึกถึงความล้ำลึกที่ดำดิ่งลงเรื่อยๆ หลังกลับมาไทยชัปปุยส์ก็เอ่ยขอเลน่าคบกัน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางความล้ำลึกที่ไม่มีวันหยุด

งานแต่งงานคือวันสำคัญและยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของทั้งคู่อย่างแท้จริง ทั้งเลน่าและชัปปุยส์เผยว่า “งานแต่งงานเป็นวันที่เต็มไปด้วยความรักรายล้อมรอบตัวเรา ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มคุยกันก็คิดถึงวันนี้มาตลอด และมันก็รู้สึกดีมากที่มันเป็นโมเมนต์อันงดงามจริงๆ พวกเราจะเก็บโมเมนต์ไว้ในหัวใจอยู่เสมอ” แม้วิถีชีวิตจะไม่เปลี่ยนไป เลน่าและชัปปุยส์ยังคงเดินบนเส้นทางสายอาชีพของตัวเอง ยังคงแฮงก์เอาต์กับเพื่อน แน่นอนว่าอาจจะดูไม่เปลี่ยนแปลง ทว่าการเปลี่ยนแปลงอาจไม่ได้มาในรูปแบบการขยายให้กว้างขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงฉับพลัน สำหรับทั้งคู่อาจหมายถึงการใช้ชีวิตดั่งปรารถนาพร้อมกับพัฒนาให้วิถีเหล่านั้นดำดิ่งลึกลงในความสัมพันธ์ หากจะเปรียบเทียบคงคล้ายกับนาฬิกาโอเมก้าไลน์ “Seamasterที่แกนหลักแนวคิดในการพัฒนาสู่การดำดิ่งไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงตัวเรือนแบบสิ้นเชิง แต่หมายถึงการเดินหน้าพัฒนาในสิ่งที่ยอดเยี่ยมและเป็นตัวเองสู่ความล้ำลึกในวิถีอันเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น การแทนสถานะด้วยคำว่า “สามี-ภรรยา” ขณะใช้ชีวิตแบบปกติเป็นธรรมชาติคือเส้นทางการรักษาตัวตนพร้อมโฟกัสถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้งอย่างมีนัยสำคัญ

นาฬิกาข้อมือสายและตัวเรือน O‑MEGASTEEL หน้าปัดสี Summer Blue รุ่น Seamaster Planet Ocean 6000M Ultra Deep Co-Axial Master Chronometer ขนาด 45.5 มิลลิเมตร จาก Omega

ความสัมพันธ์ที่ล้ำลึกในมุมมองของเลน่าและชัปปุยส์ เมื่อผู้เขียนกล่าวถามถึงเรื่องนี้คำตอบที่น่าสนใจของทั้งคู่ก็เผยขึ้นสอดคล้องกับแนวคิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์จนถึงโมเมนต์การแต่งงาน ซึ่งทั้งเลน่าและชัปปุยส์ก็เผยถึงการเสียสละและความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อกันและกัน การใช้ชีวิตด้วยความตื่นเต้นสำหรับทั้งคู่ และวางแผนอนาคตร่วมกันด้วยความรู้สึกที่เชื่อมโยงถึงกันมากกว่าที่เคย อีกทั้งยังมีการนิยามความหมายของ “ความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง” ด้วยว่า “ความสัมพันธ์ลึกซึ้งคือการเข้าใจถึงความคิดและความรู้สึกโดยที่อีกฝ่ายไม่ต้องเอ่ยอะไร” พร้อมเสริมว่า “เราอาจจะมีความรู้สึกแบบนี้กับเพื่อน แต่มันมหัศจรรย์มากเมื่อมันมีความลึกซึ้งแบบนี้กับคู่ของเราเหมือนกัน พวกเราเป็นเหมือนเพื่อนสนิทที่สุด ชัปปุยส์ก็เหมือนเพื่อนสาวคนสนิทในแง่หนึ่ง สามารถรับฟังทุกๆ เรื่องจนพัฒนาสู่ความสัมพันธ์อีกระดับ ระดับที่สามารถสนุกด้วยกัน หัวเราะด้วยกัน รวมถึงแบ่งปันความคิดและความลับอย่างเปิดเผย”

อย่างที่กล่าวไปว่าเส้นทางความสัมพันธ์แบบล้ำลึกเปรียบดั่งเรือนบอกเวลา “Seamaster” ของโอเมก้าที่พัฒนาไลน์นาฬิกาดำน้ำที่พร้อมสำหรับการดำดิ่งด้วยเอกลักษณ์ดั้งเดิม ความสามารถที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ระดับการดำน้ำ 150 เมตร ไปจนถึง 6000 เมตรของรุ่น Aqua-Terra (150 เมตร), Diver (300 เมตร) และ Planet Ocean (600 และ 6,000 เมตร) เหมือนกับการดำดิ่งอย่างลึกซึ้งภายใต้อัตลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งความสัมพันธ์ของเลน่าและชัปปุยส์อาจมีการเปลี่ยนสถานะ เปลี่ยนโฉมไปบ้างตามช่วงเวลาความเหมาะสม แต่สุดท้ายก็ยังคงความดั้งเดิมของทั้งคู่เอาไว้และพัฒนาความสัมพันธ์ให้ดำดิ่งลึกลงเรื่อยๆ เช่นกัน



WATCH




ชาริล ชัปปุยส์สวมนาฬิกาข้อมือสายและตัวเรือน สแตนเลสสตีล หน้าปัดสี Summer Blue รุ่น Seamaster Diver 300M Co-Axial Master Chronometer 42 มิลลิเมตร และเลน่าสวมนาฬิกาข้อมือสายและตัวเรือน สแตนเลสสตีล หน้าปัดสี Summer Blue รุ่น Seamaster Aqua Terra 150M Co-Axial Master Chronometer 38 มิลลิเมตร ทั้งหมดจาก Omega

และแน่นอนว่าทุกความสัมพันธ์ย่อมมีอุปสรรค สำหรับคู่เลน่าและชัปปุยส์ก็เช่นกัน แม้จะไม่มีปัญหาหนักหนาจนสะเทือนความแข็งแกร่งของชีวิตคู่ แต่การต้องแยกจากกันบ่อยครั้งก็เป็นอุปสรรคที่ต้องเผชิญเสมอ ทั้งนี้ทั้งนั้นพวกเขาก็เปลี่ยนจุดนี้เป็นข้อดีด้วยมุมมองว่าการแยกจากกันสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้น่าตื่นเต้นเวลาใช้เวลาอยู่ร่วมกันได้มากขึ้น พร้อมทั้งแนะนำว่า “การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญเมื่อพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ เราทั้งคู่ต่างมีแนวทางการสื่อสารและแก้ไขปัญหาในทิศทางเดียวกัน” เลน่าเสริมด้วยว่า “เราต่างเติบโตมาด้วยประสบการณ์ที่แตกต่างกันบ้างและความรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวบางสิ่งต่างกัน ซึ่งมันหล่อหลอมให้เราเป็นแบบที่เราเป็นทุกวันนี้ การทำความเข้าใจทั้งตัวเองและคู่ของเราจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นมากๆ”

สุดท้ายกับการพัฒนาความสัมพันธ์ให้ล้ำลึกไปอีกระดับในอนาคต...เลน่าและชัปปุยส์มีความฝันว่าอยากท่องเที่ยวด้วยกัน ทำงานด้วยกัน โดยชัปปุยส์มีความฝันว่าอยากเป็นเอเยนต์นักเตะเมื่อตัวเองแขวนสตั๊ดไปแล้ว ส่วนเลน่าอยากเดินหน้าบนเส้นทางนางแบบเพื่อก้าวสู่ระดับโลกไปพร้อมๆ กับการพัฒนาแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเผยถึงเรื่องโซ่ทองคล้องใจ “เราวางแผนที่จะมีลูกด้วยกัน เลน่าอยากมี 3 คน ส่วนชัปปุยส์อยากมี 2 คน รอดูกันว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร (หัวเราะ)”  ส่วนเลน่าปิดท้ายให้แฟนๆ ลุ้นกันด้วยว่า “เลน่าได้รับยีนฝาแฝดจากทั้งพ่อและแม่ซึ่งน่าจะเพียงพอให้มีลูกพร้อมกันได้ในการตั้งท้องครั้งเดียว (หัวเราะ)” นี่คือชีวิตความสัมพันธ์อันล้ำลึกแต่แสนเรียบง่าย สะท้อนภาพการดำดิ่งสู่ห้วงความรักที่ไม่จำเป็นต้องแผ่ขยายรัศมีหรือเปลี่ยนแปลงวิถีแบบฉบับเดิม เพราะทั้งคู่สามารถดำดิ่งในจุดที่พร้อมและโดดเด่นเป็นตัวเอง ซึ่งอาจเป็นนิยามความรักที่ใครหลายคนถวิลหา

เลน่าสวมนาฬิกาข้อมือตัวเรือน สแตนเลสสตีล บนสายยาง หน้าปัดสี Summer Blue รุ่น Seamaster Aqua Terra 150M Co-Axial Master Chronometer ขนาด 41 มิลลิเมตร จาก Omega

บทสรุปเรื่องราวของคู่เลน่าและชัปปุยส์แสดงภาพความล้ำลึกได้อย่างเป็นธรรมชาติ สอดผสานกับแฟชั่นเซ็ตนี้ที่โดดเด่นด้วยเรือนบอกเวลาสไตล์สปอร์ตของโอเมก้าที่มากับความพร้อมในการดำดิ่งสู่ความล้ำลึกเช่นกัน สำหรับ Seamaster Aqua Terra 150M Co-Axial Chronometer ขนาด 41 มิลลิเมตร เป็นจุดเริ่มต้นของความงดงาม ตัวเรือนบ่งบอกเอกลักษณ์ของโอเมก้าได้อย่างยอดเยี่ยม ความนวลฟ้าของหน้าปัดและสายยางสะท้อนภาพการค่อยๆ ดำดิ่งสู่ผืนน้ำที่ยังไม่ได้ลึกมากด้วยระดับ 150 เมตร แต่ก็หมายถึงความยอดเยี่ยมอันสวยงามของการเริ่มต้นดำดิ่งได้อย่างดี และแน่นอนว่าสัญลักษณ์รูปเทพโพไซดอนถือตรีศูลและม้าน้ำสองตัว ดึงแรงบันดาลใจมาจากรุ่นออริจินัลเมื่อปี 1956 บ่งบอกความคลาสสิกที่เหมือนความสัมพันธ์ที่พัฒนาด้วยอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของตัวเองโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงโฉมแต่อย่างใด นอกจากนี้หากต้องการเพิ่มความซับซ้อนภายใต้เส้นทางคุ้นเคยนี้ก็มีกลไกการบอกเวลาทั่วโลกกับ Seamaster Aqua Terra 150M Co-Axial Chronometer GMT Worldtimer ขนาด 43 มิลลิมตรที่เพิ่มมิติกลไกของเรือนบอกเวลาให้หลากหลายภายใต้คอนเซปต์ตั้งแต่แบบเดียวกัน

ชาริล ชัปปุยส์สวมนาฬิกาข้อมือตัวเรือนสแตนเลสสตีล บนสายยาง หน้าปัดสีเทา รุ่น Seamaster Aqua Terra 150M Co-Axial Master Chronometer GMT World Timer ขนาด 43 มิลลิเมตร และเลน่าสวมนาฬิกาข้อมือตัวเรือนสแตนเลสสตีล บนสายยาง หน้าปัดสี Summer Blue รุ่น Seamaster Aqua Terra 150M Co-Axial Master Chronometer ขนาด 41 มิลลิเมตร ทั้งหมดจาก Omega

อีกหนึ่งความคลาสสิกในเซ็ตนี้คือ Seamaster Diver 300M Co-Axial Master Chronometer ขนาด 42 มิลลิเมตร กับความสามารถในการดำดิ่งถึง 300 เมตร ความล้ำลึกระดับกลางเปรียบกับตัวแปรความสัมพันธ์ที่คลาสสิกและเป็นอมตะนิรันดร์ของโมเมนต์หนึ่งในชีวิต การเชื่อมสัมพันธ์ด้วยการแต่งงานและใช้ชีวิตคู่สอดผสานกับแนวทางการพัฒนาเทคนิคกลไกเหนือระดับของโอเมก้าไปพร้อมกับรักษารูปลักษณ์อันสะท้อนภาพของคู่รักคู่นี้ที่ทำให้ทุกสิ่งอย่างดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ โดยรักษาตัวตนของทั้งคู่เอาไว้อย่างชัดเจน ก่อนที่จะปิดท้ายด้วย Seamaster Planet Ocean 600M Co-Axial Chronometer ขนาด 39.5 มิลลิเมตร และ Seamaster Planet Ocean 6000M Co-Axial Master Chronometer ขนาด 45.5 มิลลิเมตร ที่มีความสามารถดำดิ่งได้ลึกถึง 600 และ 6,000 เมตรตามลำดับ ซึ่งสามารถเปรียบเปรยได้ถึงการพัฒนาความสัมพันธ์อันล้ำลึกด้วยศักยภาพอันแข็งแกร่ง โดยเรือนสื่อสารด้วยสีฟ้า Super-LumiNova ฉายภาพท้องทะเลสอดผสานกับการไล่ระดับแสง ก่อนจะดำดิ่งสู่ความล้ำลึกเต็มรูปแบบอีก 10 เท่าความลึกด้วยลวดลายก้นมหาสมุทร “Challenger Deep” ส่องสะท้อนความสัมพันธ์ที่พัฒนาสู่จุดล้ำลึกที่สุด ในคำบอกกล่าวเรื่อง “OMEGA WAS HERE” กับสถิติโลกในการดำน้ำที่ความลึก 10,935 เมตร อาจเปรียบเปรยอย่างมีนัยสำคัญได้กับความสัมพันธ์ในอนาคตของชีวิตคู่ที่พร้อมดำดิ่งสู่เป้าหมายเดียวกันและรักษาความเป็น “เลน่าและชัปปุยส์” ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด และนี่คือเรื่องราวของความสัมพันธ์อันล้ำลึกสำหรับคู่รักที่มีเสน่ห์พร้อมกับเรือนบอกเวลาไอคอนิกในแฟชั่นเซ็ตของโว้กครั้งนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VOGUEMORE