ข่าวความสำเร็จของคนไทยในเวทีแฟชั่นระดับโลกยังคงมีมาให้ชื่นชมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Lefty ได้เผยลิสต์รายชื่อคนดังที่สร้างมูลค่าทางสื่อ Earned Media Value หรือ EMV ได้สูงที่สุดในช่วงปารีสแฟชั่นวีก ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2026 ที่สองนักแสดงสาวชาวไทย 'ออม-กรณ์นภัส' และ 'หลิงหลิง-ศิริลักษณ์' ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญด้วยการคว้าอันดับ 1 และ 2 ของโลกไปครองได้อย่างน่าภาคภูมิใจ
อันดับ 1 ออม-กรณ์นภัส
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 23.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 2 หลิงหลิง-ศิริลักษณ์
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 21.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 3 V แห่งวง BTS
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ CELINE
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 13.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 4 Felix แห่งวง Stray Kids
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 10.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 5 Jisoo แห่งวง BLACKPINK
ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR
สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 10.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ความสำเร็จของทั้งสองสาวไทยในการกวาดอันดับต้นๆ ของตารางอีกครั้ง ต่อเนื่องจากลิสต์รายชื่อคนดังประเทศไทยที่สร้างมูลค่าทางสื่อ EMV สูงที่สุดในช่วงแฟชั่นวีกที่ผ่านมา ไม่เพียงตอกย้ำถึงอิทธิพล และความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของซุปตาร์ชาวไทย ในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับสากล แต่ยังแสดงให้เห็นถึงพลังของฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่ง และการมีส่วนร่วมทางสื่อโซเชียลที่สูงเป็นประวัติการณ์อีกด้วย
ตามไปอ่านเรื่ิองราวเพื่มเติมเกี่ยวกับ EMV ได้ที่ (เผยลิสต์รายชื่อ 20 คนดังจากประเทศไทยที่สร้างมูลค่าทางสื่อ EMV สูงสุดในช่วงแฟชั่นวีก)




