Vogue Thailand

CELEBRITY

'หลิง-ออม' ทุบสถิติ! คว้าสองอันดับแรกคนดังสร้างมูลค่า EMV สูงสุดใน Paris Fashion Week SS26

Lefty เผยลิสต์ท็อป 5 คนดังที่สร้างมูลค่าทางสื่อ EMV สูงสุดในช่วงปารีสแฟชั่นวีก ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2026 นำโดยสองนักแสดงชาวไทย 'หลิง-ออม' ที่คว้าสองอันดับแรกไปครอง

โดย Ausadawut Virangkul
14 ตุลาคม 2568

     ข่าวความสำเร็จของคนไทยในเวทีแฟชั่นระดับโลกยังคงมีมาให้ชื่นชมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Lefty ได้เผยลิสต์รายชื่อคนดังที่สร้างมูลค่าทางสื่อ Earned Media Value หรือ EMV ได้สูงที่สุดในช่วงปารีสแฟชั่นวีก ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2026 ที่สองนักแสดงสาวชาวไทย 'ออม-กรณ์นภัส' และ 'หลิงหลิง-ศิริลักษณ์' ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญด้วยการคว้าอันดับ 1 และ 2 ของโลกไปครองได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

อันดับ 1 ออม-กรณ์นภัส 

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 23.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

อันดับ 2 หลิงหลิง-ศิริลักษณ์

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 21.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

อันดับ 3 V แห่งวง BTS

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ CELINE

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 13.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

อันดับ 4 Felix แห่งวง Stray Kids

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 10.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

อันดับ 5 Jisoo แห่งวง BLACKPINK

ร่วมชมแฟชั่นโชว์ DIOR

สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) ได้สูงถึง 10.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

     ความสำเร็จของทั้งสองสาวไทยในการกวาดอันดับต้นๆ ของตารางอีกครั้ง ต่อเนื่องจากลิสต์รายชื่อคนดังประเทศไทยที่สร้างมูลค่าทางสื่อ EMV สูงที่สุดในช่วงแฟชั่นวีกที่ผ่านมา ไม่เพียงตอกย้ำถึงอิทธิพล และความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของซุปตาร์ชาวไทย ในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับสากล แต่ยังแสดงให้เห็นถึงพลังของฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่ง และการมีส่วนร่วมทางสื่อโซเชียลที่สูงเป็นประวัติการณ์อีกด้วย

     ตามไปอ่านเรื่ิองราวเพื่มเติมเกี่ยวกับ EMV ได้ที่ (เผยลิสต์รายชื่อ 20 คนดังจากประเทศไทยที่สร้างมูลค่าทางสื่อ EMV สูงสุดในช่วงแฟชั่นวีก)

ภาพ : Instagram @orm.kornnaphat , @linglingkwong , @thv, @yong.lixx , @sooyaaa__