CELEBRITY

Tom Daley เปิดตัวแบรนด์ Knitwear เป็นของตัวเอง หลังโด่งดังจากการนั่งถักนิตติ้งในกีฬาโอลิมปิก

แบรนด์นิตติ้งของทอมมีตั้งแต่หมวก, เสื้อคาร์ดิแกน ไปจนถึงตุ๊กตาถักไหมพรมสุดน่ารัก

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2021 ที่ผ่านมา หนึ่งในโมเมนต์น่าประทับใจที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก ก็คือภาพของนักกีฬากระโดดน้ำชาวอังกฤษนามว่า Tom Daley กำลังนั่งทำกิจกรรมถักนิตติ้งอยู่ริมสระน้ำ ระหว่างที่รอเชียร์เพื่อนคนอื่นในทีม จนกลายเป็นไวรัลให้คนทั่วโลกโซเชียลมีเดียพากันแชร์ต่อไม่หยุดหย่อน และทำให้ทอมกลายเป็นเซเลบริตี้ในสายกีฬาในช่วงข้ามคืนไปในที่สุด กระทั่งที่งานพรมแดงสุดยิ่งใหญ่อย่าง Met Gala ที่จัดขึ้นโดยโว้กอเมริกาเป็นประจำทุกปี ยังได้เชิญให้ทอมมาร่วมเดินพรมแดงในงานประจำปีนี้ด้วย

     ไม่หยุดเพียงเท่านั้น เพราะล่าสุดนักกีฬากระโดดน้ำวัย 27 ปีคนนี้ ยังได้ใช้ประโยชน์จากไวรัลถักนิตติ้งของตัวเอง ด้วยการเปิดแบรนด์ Knitwear ของตัวเองอย่างเป็นทางการ โดยวางขายผ่านเว็บไซต์ Made with Love by Tom Daley ซึ่งจะมีสินค้านิตติ้งมากมายจากฝีมือการถักนิตติ้งของทอม ไม่ว่าจะเป็นหมวก, ผ้าห่ม, เสื้อคาร์ดิแกน ไล่เรียงไปจนถึงตุ๊กตาถักไหมพรมสุดน่ารัก และยังสามารถซื้ออุปกรณ์และไหมพรมจากแบรนด์ของทอมกลับไปถักด้วยตัวเองก็ยังได้

     ทอม เดลีย์ ยังได้พูดเอาไว้ในคลิปเปิดตัวแบรนด์ถึงความรัก และความหลงใหลในการถักนิตติ้งของเขาว่า "งานถักนิตติ้งของผมเริ่มจากการเป็นงานอดิเรกที่ช่วยให้ผมใจเย็นลง จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ที่ผมหลงรัก สำหรับผมมันมีบางอย่างซ่อนอยูในการถักนิตติ้ง และการทำแบรนด์นิตติ้งเป็นของตัวเองในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกัน และไม่ว่าจะคุณจะสร้างสรรค์มันขึ้นมาเพื่อตัวเองหรือคนที่คุณรัก ขอแค่คุณได้ถักทอมันด้วยความรักไปพร้อมกับผมก็พอ"

     ทอม เดลีย์ ไม่เพียงแค่เป็นนักกีฬากระโดดน้ำดาวรุ่งจากกีฬาโอลิมปิกปี 2021 เท่านั้น หากเขายังถือเป็นตัวแทนของกลุ่มคน LGBTQ+ ที่สร้างประเด็นและตั้งคำถามต่อสังคมในหลายประเด็น หนึ่งในนั้นคือภาพถ่ายนั่งถักนิตติ้งของเขาที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ออกไปในหลากหลายประเด็น หากทอมเองก็ได้ยืนยันแล้วว่า ไม่ว่าใครหรือเพศใดก็สามารถถักนิตติ้งเป็นงานอดิเรกได้เหมือนกัน สะท้อนแนวคิด My Life, My Choice ได้อย่างชัดเจน



WATCH




ข้อมูล : grazia.co.uk

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TomDaley #Knitwear #Knitting