CELEBRITY

ปรากฏการณ์ดาราไทยในงานแฟชั่น ณ สิงค์โปร์ ความยิ่งใหญ่ที่สะท้อนพลังอันแข็งแกร่งในภูมิภาค

ความยิ่งใหญ่ของดาราไทยในปัจจุบันนั้นทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่น ณ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     เมื่อเซเลบริตี้และคนดังมีส่วนสำคัญอย่างมากในโลกแฟชั่นยุคปัจจุบัน แต่ละประเทศล้วนมีแขกคนสำคัญที่จะมาร่วมอีเวนต์ใหญ่ของแต่ละแบรนด์เสมอ หลายครั้งที่อีเวนต์ระดับภูมิภาคกลายเป็นศูนย์รวมของผู้มีอิทธิพลทางด้านสื่อ ผู้ซึ่งมีฐานแฟนคลับคอยสนับสนุนจำนวนมาก และในประเทศเล็กๆ แต่ทรงพลังอย่างสิงคโปร์ที่เป็นศูนย์รวมของสำนักงานระดับภูมิภาคของแบรนด์แฟชั่นจำนวนมากก็เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของเซเลบริตี้จากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรื่อยไปจนถึงจากหลายประเทศในทวีปเอเชียและออสเตรเลีย แต่ที่เราจะพูดถึงในวันนี้คือความเป็นดาวเด่นของคนไทยในเวทีแฟชั่นระดับภูมิภาค โดยเฉพาะในสิงคโปร์ที่มอบสถานะแขกคนสำคัญให้กับตัวแทนจากประเทศไทยเสมอ

(เรียงจากซ้ายไปขวา) ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์, ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส, ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์, โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ (โต้ง Twopee) และ จา-พชร สวนศรี ในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปีแบรนด์ Lacoste ณ ประเทศสิงคโปร์

     ช่วงสัปดาห์หยุดยาวตั้งแต่วันที่ 12-15 ตุลาคม 2023 แบรนด์แฟชั่นจัดงาน ณ ประเทศสิงคโปร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละงานดาราศิลปินคนไทยบินลัดฟ้าไปร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เริ่มด้วยงาน Lacoste ที่จัดกิจกรรมครบรอบ 90 ปีของแบรนด์ มีทั้งการร่วมเวิร์กช็อปกีฬาเทนนิสเรื่อยไปจนถึงงานเฉลิมฉลอง ซึ่งดาวเด่นประจำงานครั้งนี้ก็หนีไม่พ้นเหล่าดาราไทยที่บินลัดฟ้ากันไปถึง 5 คน ประกอบด้วย ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์, โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ (โต้ง Twopee), ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์, ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส และ จา-พชร สวนศรี ทั้งหมดร่วมเป็นแขกคนสำคัญในงานสุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค ซึ่งทุกคนล้วนเป็นดั่งบุคคลชูโรงที่แบรนด์นำเสนอให้เป็นหน้าเป็นตาของงานครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า แสดงให้เห็นถึงความนิยมของเหล่าดาราไทยในดินแดนสิงคโปร์

บลู-พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ ขณะร่วมงานนิทรรศการ The Art of Craftsmanship – A project by Tim Walker และการจัดแสดงพรีวิวคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ของแบรนด์ Tod’s ณ ประเทศสิงคโปร์

     อีกงานที่ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะมีการปรากฏตัวของ Joy แห่งวง Red Velvet คืองานนิทรรศการ The Art of Craftsmanship – A project by Tim Walker และการจัดแสดงพรีวิวคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ของแบรนด์ Tod’s ซึ่งจอยมาในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์จากเกาหลี เธอคือดาวเด่นที่ทุกสายตาจับจ้อง แต่งานนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “บลู-พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ” ก็เป็นดาวเด่นที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามเช่นกัน เขาคือ 1 ใน 4 แขกคนสำคัญที่แบรนด์เลือกเป็นดั่งบุคคลชูโรง โดยนอกจากจอยและบลู ยังมี Meerqeen จากมาเลเซียและ Marie Iitoyo จากญี่ปุ่นร่วมด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องบอกว่าบลูคือดาวเด่นที่ปรากฏตัวเป็นคนรองสุดท้าย เดินทางมาร่วมงานก่อนจอยเพียงคนเดียวเท่านั้น สะท้อนภาพความสำคัญที่สะท้อนผ่านลำดับการปรากฏตัวที่ผู้ปรากฏตัวคนสุดท้ายของงานมักเป็นคนสำคัญที่สุด มากไปกว่านั้นหนุ่มเทพสร้างจากไทยอย่างบลูก็ได้รับความสนใจจากสื่อทั่วทั้งภูมิภาค พร้อมมีวิดีโอเอ็กซ์คลูซีฟลงแพลตฟอร์มของแบรนด์ดังจากอิตาลีโดยเฉพาะ



WATCH




เจฟ ซาเตอร์ ร่วมงานและทำการแสดงสด ณ การเปิดตัวคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 แบรนด์ Valentino ที่ประเทศสิงคโปร์

     แน่นอนว่าความฮอตของศิลปินไทยในดินแดนสิงคโปร์ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ เจฟ-ซาเตอร์ เป็นอีกหนึ่งคนที่บินไปร่วมงานของแบรนด์ Valentino หลังจากปล่อยเพลงใหม่ออกมาได้เพียง 1 วัน ซึ่งเพลงดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจและได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์โดยตรง เพลงนั้นคือ “BLACK TIE” เหมือนกับชื่อคอลเล็กชั่นอันน่าสนใจของแบรนด์ นอกจากนี้ Pierpaolo Piccioli ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ยังออกแบบชุดพิเศษสำหรับมิวสิกวิดีโอโดยเฉพาะ และนำชุดจากคอลเล็กชั่นในชื่อเดียวกันมาปรับแต่งเพื่อความเหมาะสมที่สุด (อ่านเรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟเกี่ยวกับชุดของปิแอร์เปาโลที่ทำให้เจฟได้ ที่นี่) และแน่นอนว่าเป็นคนสำคัญที่หัวเรือใหญ่ของแบรนด์ใส่ใจแบบนี้ เขาต้องเป็นดาวเด่นของงานระดับภูมิภาค ณ ประเทศสิงคโปร์อย่างแน่นอน ซึ่งเขาก็ทั้งร่วมงานในฐานะแขกคนพิเศษจากประเทศไทย อีกทั้งยังเปิดการแสดงสดสุดพิเศษจนถูกพูดถึงอย่างหนาหู นับเป็นศิลปินไทยอีกคนที่สามารถสร้างกระแสความนิยมระดับภูมิภาค

     เหตุการณ์สุดสัปดาห์ดังกล่าวกลายเป็นปรากฏการณ์ขนาดย่อมที่สะท้อนภาพอิทธิพลความนิยมของคนไทยในสิงคโปร์ มองภาพอย่างง่ายก็เหมือนเหล่าดาราศิลปินเกาหลีมาเยือนไทย การที่ดาราศิลปินไทยไปเยือนสิงคโปร์ก็มีผลตอบรับเชิงบวกแบบนั้นเช่นกัน แม้จะไม่ได้เข้าขั้นสุดขั้วแบบศิลปินเกาหลีเบอร์ยักษ์ใหญ่ก็ตาม ถึงกระนั้นมันก็เป็นสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่าบุคคลหรืออุตสาหกรรมบันเทิงไทยเติบโตและเป็นที่รู้จักของเหล่าเพื่อนร่วมภูมิภาค มากไปกว่านั้นยังสะท้อนความแข็งแกร่งและแรงสนับสนุนอันมั่นคงของแฟนคลับในภูมิภาคนี้ที่พร้อมผลักดันคนไทยเช่นกัน คอยติดตามกันต่อไปว่าดาราศิลปินไทยจะสร้างกระแสนิยมได้ราวกับคำกล่าวที่ว่า “ไทยคือเกาหลีแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ได้หรือไม่

WATCH