CELEBRITY

Ready For It? ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ Taylor Swift พูดถึงใคร?

ฟังหรือยัง นี่คือซิลเกิลล่าสุดต่อจาก Look What You Made Me Do

ดูเหมือนสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเป็นวันที่ยุ่งที่สุดของ Taylor Swift หลังจากที่เธอเพิ่งบริจาคเงินให้กับ Houston Food Bank เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์แล้ว เธอยังไปทำหน้าที่เพื่อนเจ้าสาวต่อในงานแต่งงานของ  Abigail Anderson เพื่อนสนิทของเทย์เลอร์ที่ปรากฏในเพลง Fifteen ท่อน “You sit in class next to a red-head named Abigail, and soon enough you're best friends” ที่คุณเคยคุ้นหูมาบ้างแล้ว ล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์เดียวกันนี้เธอยังปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดอย่าง Ready For It? ต่อจาก Look What You Made Me Do แบบจ่อกันติดๆ

 

ความเซอร์ไพรส์ของเพลง Ready For It? ที่เพิ่งถูกปล่อยเวอร์ชั่นเต็มสดๆ ร้อนๆ ผ่านทางยูทูปช่องของ Taylor Swift แม้จะยังไม่มีมิวสิกวิดีโอออกมาแต่แค่ท่อนแร็ปที่ปรากฏตลอดเพลงก็แสดงให้เห็นว่าตั้งแต่เพลงคันทรี เพลงป็อป มาจนถึงล่าสุดอย่างเพลงแร็ป ไม่มีอะไรที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ทำไม่ได้ เพลงนี้ถูกปล่อยเป็นพรีวิวผ่านทวิตเตอร์ของ ESPN ในวิดีโอทีเซอร์การแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยระหว่าง Alabama และFlorida State แม้จะเป็นความยาวแค่ 1 นาที แต่มันก็จุดกระแสให้เพลงใหม่นี้ลามไปทั่วด้วยผู้คนที่เข้ามาฟังและต่างคอมเมนต์ว่า “นี่มันเสียงเทย์เลอร์สวิฟต์นี่นา!”

 

 

ส่วนที่พลาดไม่ได้คือเนื้อหาในเพลงที่พูดถึงชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งดูเหมือนว่าเป็นคนที่เธอกำลังอินเลิฟอยู่ด้วยมากๆ แน่นอนว่าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แฟนคนล่าสุดที่เดทกันแบบเงียบๆ มาหลายเดือนแล้วอย่าง Joe Alwyn อย่างท่อนที่ร้องว่า “Every lover known in comparison is a failure I forget their names now, I'm so very tame now” แสดงให้เห็นว่าเธอกำลังอินเลิฟกับรักครั้งปัจจุบันจนลืมชื่อแฟนเก่าไปหมดแล้ว

 

แต่ทั้งนี้มีอีกทฤษฎีที่แสดงให้เห็นว่าเพลงนี้ไม่ได้พูดถึงแฟนใหม่อย่าง Joe Alwyn แต่อย่างใด แต่เป็นเพลงที่เทย์เลอร์แต่งให้แฟนเก่าอย่าง Harry Styles ต่างหาก ทั้งที่ฟังมาตลอดเพลงก็คาดว่าพูดถึง Joe แน่ๆ แต่ดันมาสะดุดกับท่อนหนึ่งที่ว่า “Younger than my exes but he act like such a man” หรือหนุ่มที่เธอพูดถึงในเพลงนี้คือผู้ชายที่อายุน้อยที่สุดที่เธอเคยเดทด้วย?

 

และเมื่อลองมาไล่เรียงอายุเหล่าแฟนเก่าของเทย์เลอร์ไล่ตั้งแต่ John Mayer (39 ปี), Jake Gyllenhaal (36 ปี), Joe Jonas (36 ปี), Calvin Harris (33 ปี) และ Tom Hiddleston (36 ปี) และแน่นอน Harry Styles(23 ปี) คือหนุ่มที่อายุน้อยที่สุดในทำเนียบ ส่วน Joe Alwyn ในวัย 26 ก็ถือว่าเด็กกว่าเทย์เลอร์แต่ไม่ได้เด็กที่สุดในบรรดาแฟนเก่าทั้งหมด ทำให้ข้อสันนิษฐานในเพลงนี้แบ่งออกเป็น 2 ฟาก แต่ฟากที่ดูจะมีน้ำหนักเห็นจะเป็นฟากของ Joe Alwyn มากกว่า เนื่องจากในเพลง เทย์เลอร์ใช้คำว่า Younger ไม่ใช่ Youngest ดังนั้นหนุ่มคนนี้ไม่จำเป็นต้องเด็กที่สุด!

 

แล้วคุณล่ะ คิดว่าเพลง Ready For It? เทย์เลอร์ สวิฟต์แต่งให้ใคร?

 

WATCH