CELEBRITY

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล บอกลาราชวงศ์อังกฤษ ประกาศย้ายไปอยู่อเมริกาเหนือ!

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล บอกลาราชวงศ์อังกฤษ ประกาศย้ายไปอยู่อเมริกาเหนือ!

     นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ของราชวงศ์อังกฤษต้อนรับทศวรรษใหม่ก็ว่าได้ เมื่อล่าสุดดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์อย่างเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ตัดสินใจออกแถลงการณ์สำคัญผ่านบัญชีอินสตาแกรม Sussexroyal พร้อมกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นกับครอบครัวของทั้งคู่...

     โดยในแถลงการณ์ดังกล่าวได้อธิบายรายละเอียดไว้ใจความว่า "หลังจากที่มีการหารือ และปรึกษากันมาเป็นระยะเวลาหลายเดือน เราทั้งคู่ได้ตัดสินใจที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงบางประการให้เกิดขึ้นหลังจากนี้ ด้วยการทบทวนบทบาทของเราทั้งคู่ใหม่ โดยเราตัดสินใจแล้วว่า จะลดสถานะ และบทบาทการทำงานในฐานะของสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษลง และแยกตัวออกมามีอิสระทางการเงินเป็นของตัวเอง" โดยแถลงการณ์ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "ทว่าเราทั้งคู่จะยังคงทำงานอยู่เบื้องหลัง และคอยสนับสนุนราชบัลลังก์อังกฤษ เครือจักรภพ และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อย่างเต็มกำลังเช่นเคย"

     นอกจากนี้ในแถลงการณ์ดังกล่าวยังอธิบายถึงการย้ายถิ่นพำนักต่อไปอีกว่า "ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะย้ายถิ่นพำนักไปอยู่ที่อเมริกาเหนือ แต่จะยังคงสมดุลเวลามาเยี่ยมเยียนสหราชอณาจักร เพื่อปฏิบัติภารกิจให้กับราชวงศ์ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งการตัดสินใจเช่นนี้ก็เพื่อประโยชน์ของอาร์ชี่ ทายาทคนเดียวของครอบครัวซัสเซกซ์ ที่จะสามารถได้เติบโตในสัดส่วนที่พอเหมาะ ในขณะที่เราทั้งคู่ก็ยังจะสามารถให้ความสำคัญในการวางแผนเผยแพร่โปรเจกต์การกุศลสำคัญครั้งใหม่ในอนาคตได้อีกด้วย"

     โดยทั้งคู่ยังได้ทิ้งท้าย ด้วยการขอบคุณจากหัวใจสำหรับทุกแรงสนับสนุนที่มีให้ครอบครัวซัสเซกซ์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พร้อมให้รอติดตามภารกิจที่ทั้งคู่จะมีโอกาสได้ร่วมทำกับสมาชิกราชวงศ์ ทั้งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2, ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และอีกหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในอนาคตต่อไป

     ทว่าล่าสุดทางสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮม ยังได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวใจความว่า "หลังจากที่ได้พูดคุยกับทั้งดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์แล้ว ทางราชวงศ์เข้าใจถึงการตัดสินใจดังกล่าวของทั้งคู่ แต่เรื่องนี้นับเป็นประเด็นที่ซับซ้อน จึงต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ"



WATCH




     หลังจากนี้ราชวงศ์อังกฤษ และครอบครัวซัสเซกซ์จะเป็นเช่นไรต่อไปนั้น นับเป็นเรื่องที่น่าติดตาม...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #MeghanMarkle