CELEBRITY

Sensual Visionary คุยกับสุนทรีย์ บาเลก ดีไซน์เนอร์สาวเก่งแห่ง Angelys Balek

สุนทรีย์ บาเลก ดีไซเนอร์สาวแห่ง Angelys Balek กำลังทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจคนไทย ด้วยความสามารถที่ฉายชัดผ่านผลงาน รวมทั้งความลุ่มลึกทางความคิดและความรู้สึกที่เธอจะมาเล่าให้เราฟัง

     สุนทรีย์ บาเลก ดีไซเนอร์สาวแห่ง Angelys Balek กำลังทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจคนไทย ด้วยความสามารถที่ฉายชัดผ่านผลงาน รวมทั้งความลุ่มลึกทางความคิดและความรู้สึกที่เธอจะมาเล่าให้เราฟัง

     “จี้เป็นคนเชื่อในพลังงานที่ดีและจะนำมันมาใช้ในชีวิตประจำวันรวมไปถึงการเลือกลูกน้องในทีม” สุนทรีย์หรือแองจี้เริ่มบทสนทนาด้วยเสียงสดใส ผู้หญิงคนนี้มีโพรไฟล์ไม่ธรรมดา เธอสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยด้วยการได้รับคัดเลือกจาก WWD ให้เป็น 1 ใน 10 ดีไซเนอร์ที่น่าจับตามอง ตามมาด้วยการติด 1 ใน 4 ผู้เข้ารอบ สุดท้ายของ WGSN Global Fashion Awards 2013 ถ้ามองจากภายนอกแล้ว เธอดูเป็นผู้หญิงที่มี ความมั่นใจในตัวเอง และการใช้ชีวิตอยู่ที่นิวยอร์ก มาเป็นเวลาหลายปีทำให้เธอน่าจะเป็นดีไซเนอร์ที่มีไลฟ์สไตล์แสบซ่า แต่แองจี้กลับบอกเราว่าเธอแทบจะไม่ได้พบปะเพื่อนฝูงในแวดวงแฟชั่นเลย การไปสังสรรค์เฮฮาในงานปาร์ตี้นั้นมันเป็น เรื่องในอดีต ปัจจุบันเธอมุ่งมั่นทำแต่งานและสร้าง สมดุลให้กับกาย ใจ และจิตวิญญาณของตัวเอง หลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อหลายปีก่อน ชีวิตของเธอก็พลิกผันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เธอเคยคิดว่ามันเป็นความโชคร้ายจนทำให้ท้อแท้ แต่ในที่สุดเธอก็ลุกขึ้นมาสู้และเริ่มเห็นข้อดีของวิกฤตที่เกิดขึ้นทั้งยังเปลี่ยนมันเป็นโอกาสสร้างตัวเองให้เป็นคนใหม่...ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม
     “จี้ต้องขอบคุณเหตุการณ์ครั้งนั้น มันทำให้เรากลายเป็นคนที่เลือกแต่สิ่งที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ของที่มีคุณภาพมากขึ้น ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างโยคะร้อน และที่สำคัญคือการฝึกสมาธิและสติให้รู้เท่าทันอารมณ์และความรู้สึกของเราเอง”
     ทุกวันนี้สาวจากรั้วศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพคนนี้ยังคงมุ่งมั่นสร้างงานศิลปะที่เธอผสมผสานเข้ากับความชอบส่วนตัว ยิ่งพอเธอค้นพบเคล็ดลับการสร้างความสุขจากธรรมชาติมันก็เลยเข้าไปแทรกซึมอยู่ในตัวตนของเธอทั้งผลงานภาพวาดที่นำเรื่องราวจากธรรมชาติทีพบเห็นมาทำเป็นลายผ้าให้ทั้ง Angelys Balek และ Angelys Balek Swim จนชาวต่างชาติฮือฮาไปจนถึงการแต่งกายของเธอที่เน้นความเบาสบายแต่มีดีไซน์และโครงสร้างที่ชัดเจน สไตล์ของแองจี้นั้นลุ่มลึก ไม่ได้ดูโจ่งแจ้งไปในทางเท่จัดหรือหวานจนเลี่ยน ซีซั่นนี้เธอเลือกชิ้นที่ใส่ได้นานจาก Stella McCartney และ Marni ถึงจะออกแบบเสื้อผ้าแต่แองจี้ว่าเธอแพ้ทางรองเท้าที่สุด! “Céline กับ Balenciaga นี่เรียกว่าสามารถเหมาคอลเล็กชั่นได้เลย” เธอยิ้มเขิน เราเข้าใจความรู้สึกนี้ดี เพราะทั้งสองแบรนด์ต่างทำรองเท้าที่สวย ใส่ได้นาน และคุ้มค่ากับการลงทุน ในส่วนของเครื่องประดับเธอหลงรัก Lanvin เป็นที่สุดและตามสะสมชิ้นคีย์พีซของแต่ละคอลเล็กชั่นมาเรื่อยๆ นอกจากนั้นเธอยังสนใจเครื่องประดับที่ทำจากคริสตัลหรือหินเพื่อการบำบัดด้วย เวลาว่างแองจี้ชอบแวะไปสปา อย่าง Canyon Ranch  มลรัฐแมสซาชูเซตส์ ที่เธอได้แลกเปลี่ยนความรู้กับเทอราพิสต์ ทั้งยังนำสิ่งที่สนใจเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
    “จี้เป็นคนมีความขัดแย้งในตัวเอง คิดมาตลอดว่าเราเป็นคน Less is more แต่ทุกครั้งก่อนออกจากบ้านจะเดินกลับไปใส่พรอปเพิ่มจนมันกลายเป็น More is more ทุกที!” เล่นเอาเราขำกับคำอธิบายของเธอ แสดงว่า “Less is more ไม่เวิร์ก” เราสรุปให้ “ใช่...มันคงเป็นแค่ในคอนเซปต์เท่านั้น ไม่ใช่ตัวตนของจี้จริงๆ” พูดจบเรา 2 คนก็หัวเราะขึ้นพร้อมกัน หลังจากได้คุยกับแองจี้เพียงแค่ชั่วโมงเศษ เราสัมผัสได้ถึงความลึกซึ้งที่เธอมีให้กับทุกสิ่งรอบตัว แองจี้กำลังจะออกไลน์แอ็กทีฟแวร์เร็วๆ นี้ เราขอเอาใจช่วยให้ทุกสิ่งที่เธอทำประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้คนไทยโด่งดังไปทั่วโลกเหมือนเคย    

เรื่อง: ชาลิสา วีรวรรณ

WATCH

คีย์เวิร์ด: angelys balek vogue thailand Vogue Style