CELEBRITY

รู้จัก Ruel หนุ่มน้อยวัยใสเจ้าของเพลงดัง Face to Face กันให้มากขึ้น

นอกจากจะหน้าตาหล่อแล้ว ความสามารถก็หล่อมากไม่แพ้กัน

เรียกว่าเป็นกระแสไม่น้อยเลยทีเดียวเมื่อทุกค่ายเพลงในไทยพร้อมใจกันเปิดเพลงยอดฮิตจังหวะป๊อปพอยักไหล่ตามได้สบายๆ อย่างเพลง Face to Face ซิงเกิลที่ 2 ในอัลบั้มที่ 2 อย่าง FREE TIME ของหนุ่มน้อยเสียงทุ้มแหบเสน่ห์ Ruel ที่เมื่อพอได้ทราบอายุเข้า สาวๆ อย่างเราถึงขั้นต้องยกมือขึ้นทาบอกพร้อมอุทานว่า แม่เจ้า! เลยทีเดียว เพราะหนุ่มรูลผู้มากความสามารถคนนี้มีอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้นเอง

 

เจ้าของความสูง 190 ซม. (และดูท่าจะสูงได้อีก) ที่มาพร้อมเสียงทุ้มสากน้อยๆ ให้จั๊กจี้หัวใจเล่นคืออาวุธพิชิตใจสาวๆ ของศิลปินชาวออสเตรเลีย “รูล” ที่แจ้งเกิดบนโลกดนตรีด้วยเพลง Golden Years ก่อนจะเริ่มต้นเป็นที่รู้จักจากเพลง Don’t tell me ที่ปล่อยออกมาในเดือนกรกฎาคมด้วยอายุเพียงแค่ 15 ปี (ณ ขณะนั้น) ที่มาพร้อมเสียงกำลังแตกเนื้อหนุ่ม หากด้วยความเป็นเอกลักษณ์ในเนื้อเสียงจึงส่งให้เพลงนี้พุ่งทะยานขึ้นชาร์ตเพลงในประเทศออสเตรเลียอย่าง ARIA Chart ในลำดับที่ 86 หอบเอาชื่อเสียงของเขาให้เป็นที่พูดถึงมากขึ้น ต่อจากนั้นไม่นานในเดือนกันยายนปีเดียวกันนักร้องระดับตำนาน Elton John ก็หยิบเอาเพลงนี้มาเล่นใหม่ในสไตล์ของตัวเองบนสถานีวิทยุที่โด่งดังที่สุดในเกาะอังกฤษอย่าง BBC Radio 1 ซึ่งครั้งนั้นทำเอาเจ้าหนุ่มรูลยิ้มแก้มปริพร้อมออกตัวเลยว่านี้ถือเป็นคำชมที่เยี่ยมยอดที่สุดสำหรับเขาเลยทีเดียว

เครดิต: Junkee

 

ช่วงขาขึ้นของนักร้องหนุ่มคนนี้มาพร้อมกับซิงเกิลเพลง Dazed & Confused ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ARIA Award 2018 กับสาขา Breakout Artist ซึ่งแน่นอนว่าหนุ่มรูลก็ไม่พลาดคว้ารางวัลชนะเลิศไปนอนกอดกันหน้าชื่น และตัวเขาเองยังถือเป็นศิลปินเด็กสุดที่ได้รับรางวัลในสาขานี้อีกด้วย เดินหน้าปีนบันไดชื่อเสียงกันต่อเพราะนักร้องหนุ่มส่งเพลงป๊อปอย่าง Younger ขึ้นทำเนียบชาร์ตเพลงกันอีกระลอก ตามมาติดๆ ด้วยเพลง Not Thinkin’ Bout You เพลงป๊อปกลิ่นอายผสมจังหวะอิเล็กทรอนิกส์บีสท์เบาๆ เป็นซิงเกิลสุดท้ายสำหรับอัลบั้มเปิดตัว Ready  

 

กระเถิบกันมาที่ปี 2019 ชื่อเสียงและความสามารถของศิลปินหนุ่มเป็นที่หนาหูไม่น้อยในบรรดาแฟนเพลง และแน่นอนหนุ่มรูลก็ขอเดินหน้าปล่อยอัลบั้มใหม่ออกตามมาไม่ห่างกับอัลบั้มที่สอง FREE TIME ที่มีซิงเกิลนำอย่าง Painkiller พร้อมด้วยมิวสิควีดีโอสุดน่ารักและแสนจะขี้เล่น ที่เราจะได้แอบเห็นหนุ่มน้อยคนนี้เต้นไปมาพร้อมรอยยิ้มทะเล้นกันทั้งเพลง ต่อกันด้วยเพลง Face to Face ฟังรื่นติดหูของเจ้าหนุ่มที่ไม่ว่าจะสถานีเพลงช่องไหนเป็นต้องพร้อมใจกันเปิดทั้งเช้าเย็น เล่นเอาเพิ่มฐานแฟนเพลงให้หนุ่มรูลกันยกใหญ่

เครดิต:  PMStudio

 

และล่าสุดกับเพลง Real Thing ที่เพิ่งปล่อยไปไม่นานเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมนำเสนอมิวสิควีดีโอน่าสนใจอย่างการที่ตัวเขาต้องมารับบทเป็นหุ่นยนต์หน้าเดียวที่เสียสละชีวิตตัวเองเพื่อคนรัก แน่นอนหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ตามติดรูลมาสักพักจะรู้ได้ว่าเขาคนนี้ไม่ได้มีเพียงแค่หน้าตาอย่างเดียวเท่านั้น เพราะความสามารถด้านเทคนิคการร้องถือได้ว่าไม่เป็นสองรองใคร ใครที่ว่าเพลงในแบบ Original Audio ฟังเพราะแล้ว เราแนะนำให้ลองไปฟังฉบับ Acoustic หรือแบบฉบับ Live ดูแล้วจะรู้ว่าหนุ่มคนนี้มีดีมากอย่างที่พูดจริงๆ  



WATCH




เครดิต: Thaiticketmajor

 

เล่าประวัติกันมาขนาดนี้ก็เพื่อเตรียมตัวให้หนุ่มสาวแฟนเพลงชาวไทยได้เตรียมตัวซ้อมร้องและซ้อมเต้นกันตั้งแต่เนิ่นๆ กับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของหนุ่มรูลที่กลับมาเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ครั้งแรกเขามาเปิดตัวกันแบบฟรีๆ ให้สาวๆ ได้กรี๊ดจนห้างแทบแตกบริเวณลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ โดยครั้งนี้คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์สกาล่าในวันที่ 7 และ 8 ธันวาคม 2562 กับ 2 วันเต็มๆ ที่จะได้เต็มอิ่มกับ Ruel: Free Time World Tour Live in Bangkok ที่ศิลปินหนุ่มและทีมงานหอบหิ้วเอาเพลงดังมากมายมาเล่นกันให้ฟังแบบถึงใจ เตรียมหูไว้ให้พร้อมฟังเสียงทุ้มมีเสน่ห์ของหนุ่มน้อยอนาคตไกลคนนี้และ Sign up เป็นแฟนคลับกันไว้ได้เลย 





WATCH

คีย์เวิร์ด: Ruel Singer Concert