CELEBRITY

Rihanna ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น 'National Hero' แห่งประเทศบาร์เบโดส หลังกลายเป็นสาธารณรัฐเต็มตัว

ถือเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งเกียรติยศสูงสุดในชีวิตของศิลปินสาวคนนี้ก็ว่าได้

     นับเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์สำคัญในงานประกาศตัวเป็นสาธารณรัฐแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศบาร์บาโดส โดย สำหรับการแต่งตั้งให้ศิลปินชื่อดังอย่าง Rihanna ขึ้นเป็น 'National Hero' ประจำประเทศบาร์บาโดส โดยได้รับเหรียญตราจากนายกรัฐมนตรีหญิง Mia Mottley ซึ่งริฮันนานับเป็นชาวบาร์บาโดสคนที่ 11 จากทั้งหมดที่เคยได้รับการแต่งตั้ง และเป็นผู้หญิงชาวบาร์บาโดสคนที่ 2 ที่ได้รับเลือกให้ได้รับตำแหน่งดังกล่าว ที่มาพร้อมกับชื่อเต็มของเธอว่า 'The Right Excellent Robyn Rihanna Fenty'

     ในพิธีการครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีหญิงมีอายังได้กล่าวถึงริฮันนาเอาไว้ด้วยว่า "ในนามของประเทศบาร์เบโดส เรารู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้แต่งตั้งให้ริฮันนาได้เป็นวีรสตรีแห่งบาร์เบโดส ซึ่งพวกเราชาวบาร์เบโดสขออวยพรให้เธอเปล่งประกายราวกับเพชรอยู่เสมอ และนำเกียรติยศชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติของคุณ ด้วยการงานอันรุ่งโรจน์ของคุณ"

     สำหรับประเทศบาร์เบโดสนั้น ได้ประกาศตนเป็นสาธารณรัฐแห่งใหม่แล้วอย่างเป็นทางการ โดยไร้ซึ่งเงาการปกครองจากราชวงศ์อังกฤษ และได้ถอดถอนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ออกจากการเป็นประมุขแห่งรัฐแล้วอย่างเป็นทางการ พร้อมแต่งตั้งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์อย่าง เคม ซานดรา เมสัน ขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนแรกของประเทศ และมีนายกรัฐมนตรีคือ มีอา มอตต์ลีย์ รับหน้าที่บริหารประเทศต่อจากนี้ไป

     กระนั้นบาร์เบโดสก็จะยังคงสถานภาพเป็นหนึ่งสมาชิกแห่งเครือจักรภพอยู่ดังเดิม และยังคงมีความสัมพันธ์อันดีกับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษทุกพระองค์ ยืนยันได้จากในงานพิธีการครั้งนี้ เจ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ทรงให้เกียรติเสด็จมาเป็นหนึ่งในแขกกิตติมศักดิ์ โดยพระองค์ยังได้พระราชทานพระราชดำรัสเกี่ยวกับการสถาปนาสาธารณรัฐของประเทศบาร์เบโดสไว้ด้วยว่า "การสถาปนาสาธารณรัฐบาร์เบโดสคือรุ่งอรุณใหม่ จากอดีตที่เคยเจ็บปวด สู่การสร้างชาติใหม่ให้แข็งแกร่งและยิ่งใหญ่"

     อย่างไรก็ตามการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของบาร์เบโดสในฐานะสาธารณรัฐนั้น ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงของประชาชนในวงกว้าง ที่ต้องติดตามกันต่อไปว่าสาธารณรัฐบาร์เบโดสจะมีทิศทางการปกครอง และการเมืองอย่างไรต่อไป



WATCH




ข้อมูล : CNN และ Daily News

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barbados #Rihanna