พีพี กฤษฏ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ BALENCIAGA
CELEBRITY

ย้อนรอยความสำเร็จ 'พีพี-กฤษฏ์' Brand Ambassador ชาวไทยคนแรกของ Balenciaga

หลังจากแจ้งเกิดจากการเป็นนักแสดงซีรี่ส์ Y น้ำดี สู่การขยับขึ้นมาเป็นศิลปินที่มีสไตล์เฉพาะตัวชัดเจน สู่การร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลก ที่สะท้อนความสำเร็จของคนไทยบนเวทีแฟชั่นโลกอีกครั้ง! #PPKritt #Balenciaga

     นับเป็นศิลปินชาวไทยอีกหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จ ทั้งในมิติของการเป็นศิลปินที่โด่งดังไปไกลระดับโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หรือกระทั่งล่าสุดกับการขึ้นแท่นเป็น Brand Ambassador ชาวไทยคนแรกของแบรนด์ Balenciaga สำหรับ 'พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร' หนึ่งในศิลปินรุ่นใหม่ที่ถูกจับตามองมานาน ซึ่งถูกประกาศไปแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

     โดยพีพียังได้เผยถึงความรู้สึกหลังได้รับตำแหน่งในครั้งนี้เอาไว้ว่า “Balenciaga ดึงดูดความสนใจของพีด้วยความคิดสร้างสรรค์และวิสัยทัศน์ทางจริยธรรม ในฐานะศิลปิน การสร้างสรรค์ของ Balenciaga ทำให้เราสามารถแสดงตัวตนและบุคลิกภาพที่แท้จริงต่อโลกนี้ และในช่วงเวลาที่ภาคภูมิใจที่สุดในเส้นทางอาชีพ Balenciaga เป็นเพื่อนร่วมทางที่พีเลือกเสมอ พีรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่จะได้เริ่มต้นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นนี้ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Balenciaga ครับ”

     ทั้งนี้การประกาศให้ พีพี-กฤษฏ์ ขึ้นรับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์บาเลนเซียก้าในครั้งนี้ ทางแบรนด์บาเลนเซียก้าก็ยังได้ประกาศให้แฟชั่นไอคอนชื่อดังอย่าง Isabelle Huppert ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในคราวเดียวกันอีกด้วย

 

พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร

     พีพีถูกพูดถึงในฐานะของนักแสดงในวงการบันเทิงไทย เมื่อครั้งที่เขาทั้งคู่ปรากฏตัวในซีรี่ส์เรื่อง My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ในบทบาทของตัวละครทิวเขา ก่อนที่ต่อมาจะประสบความสำเร็จอย่างมากกับโปรเจกต์ ‘BKPP Project’ ขึ้นมาในปี 2020 กับโปรเจกต์ที่สะท้อนให้เห็นความสามารถของพีพี และนักแสดงคู่อย่าง ‘บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล’ ในฐานะนักแสดงอย่างชัดเจน กับซีรี่ส์เรื่อง ‘แปลรักฉันด้วยใจเธอ’ ทั้ง 2 พาร์ต ที่กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วประเทศ พร้อมยกระดับมาตรฐานซีรี่ส์ Y และอุตสาหกรรมซีรี่ส์ Y ของประเทศไทย ให้ไปไกลกว่าแค่ฉาก NC และบทจิ้นชวนฟินจิกหมอนแล้ว เท่านั้น และถูกยอมรับว่าเป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซของบิวกิ้นและพีพีไปในชั่วข้ามคืน จากการกวาดรางวัลในหลายเวที ซึ่งพีพีเองก็ได้ขึ้นรับรางวัลในสาขา “Asain Star Prize” บนเวทีงานประกาศรางวัล “Seoul International Drama Awards” ที่ประเทศเกาหลีใต้มาแล้วด้วยจากผลงานการแสดงนี้

     ไม่เพียงแค่ทักษะทางการแสดงเท่านั้นที่พีพีได้แสดงผ่านซีรี่ส์เรื่องดังกล่าว ทว่าพีพียังได้แสดงให้อุตสาหกรรมบันเทิงไทยเห็นถึงความสามารถในการเป็นศิลปินนักร้องได้อีกด้วย ผ่านผลงานเพลงประกอบซีรี่ส์ที่ดังเป็นพลุแตกไม่ต่างจากตัวของซีรี่ส์ ไม่ว่าจะเป็น หรูเหอ, ไม่ปล่อยมือ, หลอกกันทั้งนั้น และรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งสิ้น และจากเพลงประกอบซีรี่ส์เปิดโอกาสให้พีพี มีผลงานเพลงเดี่ยวเป็นของตัวเอง ที่ไม่ได้มีดีแค่เพลง แต่ยังรวมไปถึงแฟชั่นในมิวสิกวิดีโอที่ถูกจับตามองจากคนในอุตสาหกรรมแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็น ห่มผ้า, It’s Okay Not To Be Alright และ I’ll do It How You Like It ที่ทุกคนต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร

     แฟชั่นจากมิวสิกวิดีโอและชีวิตประจำวันของพีพีฉายแวว ทำให้แบรนด์แฟชั่นจำนวนมากสนใจดึงตัวพีพีไปร่วมงาน ทั้งถ่ายแบบและถ่ายแคมเปญโฆษณา โดยเฉพาะกับแบรนด์ Balenciaga ที่สนใจในตัวพีพีและดึงตัวไปทำงานร่วมกันอยู่นานหลายเดือน ซึ่งล่าสุดเพิ่งสร้างไวรัลให้กับโลกแฟชั่นไปด้วยการบินไปเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นกูตูร์ครั้งที่ 52 ของ Balenciaga ณ อาคารหมายเลข 10 ถนน George V กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเป็นการส่งสัญญาณก่อนการประกาศข่าวใหญ่ ขึ้นแท่นทำงานร่วมกับแบรนด์ Balenciaga ในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์นั่นเอง



WATCH




ข้อมูล : Courtesy of Balenciaga และ Wikipedia

WATCH