CELEBRITY

ไทม์ไลน์ความรักของ Pippa Middleton และ James Matthew

โว้กพาไปชมจุดเริ่มต้นของความรักจนกระทั่งถึงวันแต่ง ของ Pippa Middleton น้องสาวเจ้าหญิงเคท และ James Matthews มหาเศรษฐีผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์สุดมั่งคั่ง

เรียกว่าเป็นงานแต่งงานที่มีคนทั่วโลกตั้งตารอมากที่สุดแห่งปี 2017 เลยก็ว่าได้ สำหรับงานแต่งของ Pippa Middleton น้องสาวของเจ้าหญิงเคทหรือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ กับมหาเศรษฐีผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์สุดมั่งคั่ง James Matthews ล่าสุดลั่นระฆังวิวาห์เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา แน่นอนว่างานแต่งน้องสาวเจ้าหญิงเคททั้งทีก็ต้องเป็นงานที่มีแขกจากราชวงศ์อังกฤษมาร่วมเพียบ ไล่ตั้งแต่เจ้าหญิงเคทและเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล แถมยังได้สองราชวงศ์ตัวน้อยอย่างเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตแห่งเคมบริดจ์มาเป็น Page Boy และ Flower Girl ด้วย ก่อนจะมาถึงวันนี้ทั้งคู่พบรักกันได้อย่างไร ผ่านอะไรด้วยกันมาบ้าง โว้กมีไทม์ไลน์ความรักของทั้งคู่ตั้งแต่วันแรกพบจนถึงวันวิวาห์มาฝากที่นี่!

พบกันครั้งแรก
Pippa Middleton และ James Matthews พบกันครั้งแรกเมื่อปี 2007 ตอนที่พิพพาไปเที่ยวพักผ่อนบนเกาะสุดโปรดของครอบครัวอย่างเซนต์บาร์ทส์ ทั้งคู่เจอกันในโรงแรม Eden Rock สุดหรูที่เป็นธุรกิจของพ่อแม่เจมส์ โดยนอกจากเจมส์จะเป็นที่รู้จักในฐานะลูกชายมหาเศรษฐีเจ้าของโรงแรมหรูแล้ว เขายังสร้างชื่อด้วยลำแข้งของตัวเองด้วยการขึ้นแท่นผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์มือทอง แถมยังเป็นนักแข่งรถมืออาชีพด้วย โปรไฟล์เริ่ดไม่แพ้พิพพาเลยแม้แต่น้อย บอกก่อนว่านี่ไม่ใช่รักแรกพบ แม้ว่าทั้งคู่จะคุยกันถูกคอและติดต่อกันมาเรื่อยๆ นับตั้งแต่เจอกันที่เซนต์บาร์ทส์ แต่ก็ยังไม่ทำให้ปิ๊งกันแต่อย่างใด

ผ่านไปห้าปีถึงนัดดินเนอร์
ผ่านไปห้าปีหลังเจอกันครั้งแรก มาถึงปี 2012 หลังจากที่พิพพาเลิกรากับ Alex Loudon แฟนหนุ่มนักกีฬาคริกเก็ต เธอก็หันมาคุยกับเจมส์อย่างจริงจัง โดยมีคนตาดีเห็นทั้งคู่ควงกันไปดินเนอร์สุดโรแมนติกที่ร้านอาหารในลอนดอน ตอนนั้นหลายคนก็ลุ้นกันตัวโก่งว่าเจมส์จะใช่หนุ่มใหม่ของพิพพาหรือเปล่านะ

จบข่าวลือเรื่องทั้งคู่
ให้ลุ้นแทบตายสุดท้ายก็พลิกโผ ช่วงต้นปี 2013 พิพพากลับเริ่มคบกับหนุ่มอีกคนแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย หนุ่มที่ว่านี้คือ Nico Jackson โบรกเกอร์หนุ่มของธนาคารชื่อดัง แถมยังเปิดตัวต่อหน้าสื่อด้วยการควงกันไปดูการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันแบบกุ๊กกิ๊ก งานนี้ทุกคนลงความเห็นเป็นเสียงเดียวว่า ‘คนนี้แหละ แต่งแน่!’  

 

รักแท้แพ้ระยะทาง
หลังจากคบกับ Nico Jackson ได้เพียง 2 ปี ทั้งคู่ก็ต้องเลิกรากันด้วยเหตุผลในเรื่องของระยะทางที่เป็นอุปสรรค เนื่องจากทั้งคู่อาศัยอยู่คนละประเทศ ทางด้าน Nico อยู่ในเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ แต่พิพพาอยู่เชลซีในลอนดอน ทำให้ความสัมพันธ์ในครั้งนี้ต้องจบไปอย่างน่าเสียดาย

ตัวจริงกลับมาแล้ว
เลิกกับแฟนหนุ่มโบรกเกอร์ไปเรียบร้อย เดือนมกราคมปี 2016 ก็มีคนตาดีเห็นพิพพาและเจมส์ไปเที่ยวพักผ่อนวันหยุดแบบสวีทหวานด้วยกันบนเกาะเซนต์บาร์ทส์ ซึ่งเป็นที่ที่ทั้งคู่พบกันครั้งแรก แถมยังปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนด้วยการไปเที่ยวสกีรีสอร์ทในนอร์เวย์ ทั้งคู่ดูแฮปปี้มาก

 

หมั้นสายฟ้าแล่บ
คบกันจริงจังเพียงไม่กี่เดือน พิพพาและเจมส์ก็ตัดสินใจหมั้นกันเลย โดยวันที่ 17 กรกฎาคมปี 2016 เจมส์คุกเข่าขอพิพพาแต่งงานที่ Lake District อุทยานแห่งชาติทางตอนเหนือของอังกฤษ หลังจากนั้นเราก็เห็นพิพพาสวมแหวนเพชรวงเบ้อเร่อไม่ยอมถอด เป็นอันคอนเฟิร์มว่านี่แหละหนุ่มของพิพพาตัวจริงเสียงจริง!

ได้ฤกษ์วันแต่งงานแล้ว
หลังจากหมั้นเรียบร้อยในที่สุดก็ได้วันแต่งจริง โดยกำหนดให้เป็นวันที่ 20 พฤษภาคม 2017 ที่ St Mark's Church ใน Englefield ซึ่งอยูไม่ไกลจากบ้านของครอบครัวมิดเดิลตัน ในงานแต่งยังได้สองราชวงศ์ตัวน้อยอย่างเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตแห่งเคมบริดจ์มาเป็น Page Boy และ Flower Girl ด้วย


พิพพาและเจมส์ร่วมฉลองคริสต์มาสกับพระราชินี
ถึงยังไม่เป็นครอบครัวอย่างเป็นทางการแต่ก็ใกล้เต็มทีแล้ว เมื่อคริสต์มาสที่ผ่านมา พิพพาและเจมส์ยังไปร่วมฉลองคริสต์มาสที่โบสถ์ St. Mary Magdalene กับราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งรวมถึงควีนอลิซาเบธ เจ้าชายชาร์ลส์ ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เจ้าชายแฮร์รี่ เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตด้วย นี่เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าราชวงศ์อังกฤษรับพิพพาและเจมส์เข้าเป็นสมาชิกเรียบร้อยแล้ว

 

ไฮไลต์คือวันแต่ง

และแน่นอนว่าไฮไลต์ที่เราตั้งตารอนั่นก็คือวันแต่งงานของทั้งคู่ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีการเชิญแขกประมาณ 150 คน แต่ได้ข่าวว่ารายชื่อแขกที่ต้องเชิญจริงอาจทะลุ 350 คนไปเรียบร้อย ที่แน่ๆ คุณจะได้เห็นพิธีแต่งงาน(ที่บ่าวสาวไม่ใช่ราชวงศ์) แต่เต็มไปด้วยแขกราชวงศ์มากันเพียบ ไปจนถึงมหาเศรษฐีและเหล่าบุคคลสังคมชั้นสูงของอังกฤษมาร่วมงานกับอย่างคับคั่ง!
 
ข้อมูลจาก Mirror.co.uk, E!Online

 

WATCH