CELEBRITY

เปิดแฟชั่น Y2K ขณะไปดิสนีย์แลนด์ของ Olivia Rodrigo ที่สะท้อนให้เห็นเทรนด์ของคน Gen-Z

แฟชั่น Y2K กำลังหวนกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาในรูปแบบที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้อย่างชัดเจน

     เปิดปี 2022 มาแฟชั่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงจะเป็นสไตล์ Y2K ที่พาเราย้อนกลับสู่ยุค 2000s อีกครั้ง ความโดดเด่นของแฟชั่นประเภทนี้ทำให้หลายคนได้หยิบจับเสื้อผ้าเก่าในตู้ที่เคยเก็บไว้ตอนเสพวัฒนธรรมป๊อปช่วงนั้นกลับมาสวมใส่อวดโฉมความเก๋กันอีกครั้ง เสื้อยืดลายพิมพ์ หมวก กางเกงยีนส์ และไอเท็มหลายชิ้นที่หาได้ทั่วไป เราสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ใหม่รับเทรนด์นี้ Olivia Rodrigo ก็เป็นศิลปินระดับโลกอีกหนึ่งคนที่สร้างสรรค์แฟชั่นแบบ Y2K ได้อย่างน่าสนใจ แม้ตอนที่เทรนด์นี้เกิดขึ้นเธอเพิ่งเกิดด้วยซ้ำ

     สถานที่ที่มาควบคู่กับแฟชั่นแบบนี้คงต้องย้อนถึงสถานที่ในความทรงจำวัยเด็ก เพราะเทรนด์ Y2K ในปี 2022 ไม่เพียงนำเสนอแฟชั่นย้อนยุค แต่กำลังพาวัยรุ่นยุคใหม่เดินทางข้ามเวลาสู่ช่วงเวลาแห่งความทรงจำวัยเด็ก หรือความทรงจำจากอดีตที่อาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน ทว่ามาสัมผัสมันผ่านสื่อบันเทิงต่างๆ ในขณะที่เธอไปดิสนีย์แลนด์ โอลิเวียเลือกสวมเสื้อยืดสีดำพิมพ์ลาย “Fairy Tales” แมตช์กับกางเกงยีนส์เอวต่ำ และเข็มขัดหนังสีเข้าชุด เติมลูกเล่นความเก๋ที่เคยถูกมองว่าเฉิ่มเชยอย่างหมวกปีกหน้าดีไซน์ง่ายๆ และเติมความสมบูรณ์แบบด้วยกระเป๋าหนังสายโซ่ เท่านี้ก็ได้ลุค Y2K ฉบับ “Re-Edition” ที่น่าสนใจเลยทีเดียว

     แฟชั่น Y2K ที่ครอบคลุมยุคมิลเลนเนียลด้วยกลิ่นอายจากวัฒนธรรมป๊อปและการขับเคลื่อนโลกยุคดิจิทัลแบบก้าวกระโดด สไตล์ไอคอนยุคนั้นอย่าง Britney Spears, Christina Aguilera เรื่อยไปจนถึง Justin Timberlake และเซเลบริตี้ระดับโลกมากมายกลายเป็นต้นแบบของหญิงสาวยุคนั้นที่ได้พัฒนาแฟชั่นให้เก๋ตามศิลปินป๊อปในยุคนั้น โอลิเวียในวัยแบเบาะอาจจะไม่ได้สัมผัสประสบการณ์นั้นโดยตรง แต่เธอก็เสพสื่อย้อนยุคและเดินตามเทรนด์เสื้อผ้าวินเทจ ซึ่งคน Gen-Z มีพฤติกรรมการใช้ของวินเทจ หาซื้อของเก่า และเสพสื่อบันเทิงช่วงเด็กของตัวเอง ดังนั้นแฟชั่น Y2K ของโอลิเวียและเด็กรุ่นใหม่ในปี 2022 อาจไม่ได้หมายถึงแค่การแต่งตัวตามศิลปิน แต่สะท้อนถึงวัฒนธรรมการใช้ชีวิต มองความสวยงาม และเปิดกรอบแฟชั่นอย่างอิสระ

 

ภาพ: @oliviarodrigo



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #OliviaRodrigo #Y2K