CELEBRITY

เมื่อโว้กขอคุยกับเจ้าของเพจ พาร์ค พากย์นรก

ภาคภูมิ ศิลปโสภณ เขาคือแฟนบอย ป๊อปสตาร์ฉายาพาร์ค พากย์นรก

ภาคภูมิ ศิลปโสภณ แฟนบอย ป๊อปสตาร์ฉายา “พาร์ค พากย์นรก” เฟ้นภาพ Taylor Swift ในจังหวะปาก จินตหรา พูนลาภ จนถึงภาพ Nicki Minaj กะพริบตาตรงเผงกับเพลงโดราเอมอน รีเมกเอ็มวีล้านวิวที่กลั่นจากใจติ่งสากล ถึงซุป’ตาร์ยอดรัก

 

พาร์ค พากย์นรกคือใคร

“เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบดู MTV และ Channel V มาตั้งแต่เด็ก อินกับศิลปินดาราต่างประเทศมาก สมัยเรียนเคยบอกอาจารย์ว่าขอไม่ฝึกงาน จะไปเรียนภาษาที่อเมริกา แต่จริงๆ จะไปดูคอนเสิร์ต ได้เกาะขอบเวทีใกล้มากขนาด Beyoncé มาสะบัดหัวใส่หน้าเต็มๆ และมีช่วงเครียดตอนเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่น อยากทำอะไรที่บ้าที่สุดในชีวิต เลยไป Meet & Greet กับ Ariana Grande เป็นครั้งแรกที่ได้เจอศิลปินอย่างใกล้ ชิด ซึ่งพอแชร์ความฟินของเราในเฟซบุ๊กก็มีคนดูเยอะมาก”

 

นอกจากอารีอาน่าที่เจอไป 4 ครั้งจนเขาจำเราได้ เจอใครตัวเป็นๆ อีกบ้าง

“เราตั้งเป้าหมายว่าต้องเจอดาราที่เราชอบให้ครบทุกคน มี Britney Spears, Jennifer Lopez, Charlie Puth, Demi Lovato, Shawn Mendes, Ed Sheeran, Meghan Trainor, Fifth Harmony และอีกมาก ซึ่งก่อนจะไปเจอศิลปิน เราต้องทำการบ้านหนัก มีการซ้อมท่าโพสถ่ายรูปกับเพื่อนก่อน จำลองสถานการณ์ว่าถ้าบริตนีย์พูดแบบนี้ เราจะตอบว่าอะไร เป็นต้น”

 

 

ความชอบของเราเป็นแบบไหน ปลื้ม รัก หลง คลั่ง เพ้อ

“ไม่ได้คิดอยากให้เขามาเป็นแฟน เป็นเพื่อน หรือว่าเป็นอะไรกับเรา แค่ปลื้มและอยากเป็นแฟนคลับที่ดี”

 

แต่ไม่ได้กรี๊ดศิลปินเฉยๆ ลุกลามไปถึงขั้นตัดต่อคลิปเอ็มวีใหม่ให้เขาด้วย

“เราดูเอ็มวีและคอนเสิร์ตศิลปินจนจำฝังเข้าไปในหัว เริ่มเห็นว่ามีบางอย่างที่ตลกและปรับให้เข้ากับวัฒนธรรมไทยได้ ช่วงที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ตัดผมบ๊อบ เห็นแล้วคิดถึงจินตหรา พูนลาภ เลยหาฟุตเทจที่ปากเทย์เลอร์ตรงกับเนื้อเพลงจินตหรา หรือเอาภาพเอ็มวีเพลง Umbrella ของ Rihanna มาใส่เพลงสงกรานต์ ลองตัดต่อเข้าด้วยกันขำๆ ปรากฏว่าตลกจริงๆ หลายคลิปมีต่างชาติเอาไปแชร์ เพราะมีความคาบเกี่ยวทางวัฒนธรรม เขาดูแล้วก็ขำกัน ซึ่งระหว่างทางที่เราทำเพจก็มีคนทำตามแต่แล้วก็หายไป ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้ และไม่ใช่การเห็นคนอื่นทำก็ทำบ้าง ต้องเกิดจากความรักจริงๆ”

 

 

ศิลปินรวยนั่งเครื่องบินเจต แต่แฟนคลับโหนบีทีเอสนั่งอูเบอร์ เสียทั้งเงินและเวลา ทำไปทำไม

“ไม่เคยคิดรวมกันว่าเสียไปเท่าไร แต่เราทำแล้วมีความสุข มีคนไม่เข้าใจบ้างเหมือนกัน แต่จะบอกว่าพื้นฐานเราไม่ได้เป็นคนมีฐานะเลย ที่บ้านเคยประสบปัญหาช่วงสึนามิ จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ดีขึ้น แต่ศิลปินเหล่านี้คือแรงผลักดันให้เรากล้าทำหลายๆ เรื่องที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิตและไม่คิดด้วยว่าจะได้ทำ เวลามีศิลปินต่างประเทศมาเมืองไทย คนจะติดต่อให้เราไปสัมภาษณ์ เราเป็นผู้นำทัวร์พาคนไทยไป Meet & Greet กับศิลปินที่เมืองนอก และมีเด็กหลายคนเข้ามาติดตาม มองว่าเราเป็นแรงบันดาลใจให้กล้าลุกขึ้นมาทำตามฝันของตัวเอง เป็นเพราะศิลปินทุกคนที่เราชอบทำให้เรามีวันนี้”

 

สัมภาษณ์: ธนาย์ ปริยากร

เรียบเรียง: แฟลร์ริกา ดำรงค์รัตน์

แต่งหน้า: คชาภรณ์ แพรงาม

WATCH

คีย์เวิร์ด: Obsession People Feature Digital Famous Interview